English Language
หน้าแรก > บริการ > Secured e-pay > คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

Banner_Secured_e-pay
1.   Secured e-pay คืออะไร
 
ตอบ   Secured e-pay เป็นบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำธุรกรรมซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ของ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยของการทำธุรกรรมออนไลน์ โดยร่วมกับ Visa International เพื่อรองรับระบบ Verified by Visa, MasterCard International เพื่อรองรับระบบ MasterCard SecureCode และ JCB International เพื่อรองรับระบบ J/Secure ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการซื้อสินค้าและบริการด้วยบัตรเครดิต KTC มีความมั่นใจในด้านความปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งบริการนี้ พร้อมให้บริการเฉพาะร้านค้าที่ลงทะเบียน 3D Secure ไว้กับ Visa International / MasterCard International / JCB International ทั้งนี้ท่านสามารถซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ด้วยความมั่นใจในระดับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ด้วยระบบการตรวจสอบรหัส OTP (One Time Password) และข้อความส่วนตัว (Personal Message) ซึ่งท่านเป็นผู้กำหนดเองเท่านั้น
 
2.   OTP (One Time Password) คืออะไร
 
ตอบ   OTP เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ โดย OTP คือ รหัสครั้งเดียว (One Time Password) ที่ใช้ยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ ของ KTC ซึ่งรหัส OTP จะใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อหนึ่งธุรกรรมและไม่สามารถนำกลับมาใช้งานซ้ำได้ รหัส OTP มีอายุการใช้งาน 3 นาทีต่อ 1 รหัส OTP เท่านั้น และหากทำการขอรหัส OTP อีกครั้ง รหัส OTP เดิมจะหมดอายุลง โดย KTC จะทำการส่ง SMS ผ่านหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ท่านได้ให้ไว้กับ KTC เท่านั้น
 
 
3.   ประโยชน์ของการรับรหัส OTP คืออะไร
 
ตอบ     • เพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์
      • เพิ่มความสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องจำรหัสผ่าน
      • ไม่ต้องกังวลว่าผู้อื่นจะทราบรหัสผ่าน
      • ป้องกันการดักจับข้อมูลต่างๆ ของโปรแกรม ประเภท Packet Sniffer
 
4.   จะทราบได้อย่างไรว่าต้องอัพเดทหมายเลขโทรศัพท์มือถือ และจะทำการอัพเดทได้อย่างไร
 
ตอบ   หากลูกค้าไม่มั่นใจว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับ KTC นั้นถูกต้องหรือไม่ สามารถตรวจสอบและอัพเดทได้ โทร. 0-2665-5370 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
5.   ขั้นตอนในการใช้รหัส OTP ทำธุรกรรมออนไลน์จะมีขั้นตอนอย่างไร
 
ตอบ   เมื่อได้รับรหัส OTP ผ่านทาง SMS แล้ว (รหัส OTP จะเป็นตัวเลข 6 หลัก) ให้นำรหัส OTP กรอกลงในช่องที่กำหนดไว้ โดยท่านสามารถตรวจสอบรหัส OTP ได้ว่าตรงกับธุรกรรมที่กำลังดำเนินการได้ โดยสังเกตที่หมายเลขอ้างอิง (Reference) ในหน้าจอระบบ และในข้อความ SMS
 
6.   ในกรณีที่เดินทางต่างประเทศ จะรับ OTP ได้อย่างไร
 
ตอบ   ในกรณีที่ท่านเดินทางไปต่างประเทศ สามารถรับ OTP ผ่านทาง SMS ได้ โดยท่านจะต้องแจ้งขอใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (Roaming) จากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้งานอยู่
 
7.   ข้อความส่วนตัว (Personal Message) คืออะไร
 
ตอบ   ข้อความส่วนตัว เป็นข้อความที่เจ้าของบัตรเครดิตกำหนดเอง โดยควรเป็นข้อความที่ผู้ถือบัตรจดจำได้ง่าย ซึ่งข้อความส่วนตัวนี้จะปรากฏทุกครั้งที่มีการทำรายการชำระเงินออนไลน์ เพื่อยืนยันและเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งว่า ในขณะที่ผู้ถือบัตรทำรายการนั้นได้เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของ KTC อย่างถูกต้อง ไม่ใช่เว็บไซต์ที่หลอกลวง
 
8.   ผู้ถือบัตรจะได้รับประโยชน์ใดบ้างจากบริการ Secured e-pay
 
ตอบ   • ช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้แก่ท่าน ในการซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรเครดิตทางอินเทอร์เน็ตด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ด้วยระบบการตรวจสอบและยืนยันรหัส (Verified by Visa, MasterCard SecureCode หรือ J/Secure แล้วแต่กรณี) ที่ท่านเท่านั้นที่เป็นผู้สามารถกำหนดได้
    • ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นนำหมายเลขบัตรเครดิตของท่านไปใช้ในการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์โดยมิชอบ
    • ข้อความส่วนตัว (Personal Message) ที่ท่านเป็นผู้กำหนดด้วยตนเองและยืนยันความเป็นตัวตนของท่าน ในการทำรายการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ท่านจึงจะมั่นใจได้ว่าร้านค้าออนไลน์ที่ท่านกำลังทำรายการอยู่นั้นได้ลงทะเบียน Secured e-pay กับ Visa International / MasterCard International / JCB International อย่างถูกต้อง
    • ท่านสามารถสมัครและลงทะเบียนใช้บริการได้สะดวกทั้งก่อนการทำรายการ หรือระหว่างการทำรายการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ และมีให้เลือกทั้งภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ
 
9.   บัตรประเภทใดบ้างที่สามารถใช้บริการ Secured e-pay ได้
 
ตอบ   บัตรเครดิต KTC ทุกประเภท ยกเว้นบัตรกดเงินสด KTC CASH Revolve
 
10.   ช่องทางในการลงทะเบียนใช้บริการ Secured e-pay มีช่องทางใดบ้าง
 
ตอบ   • ลงทะเบียนผ่านเว็บไซด์ของ KTC ที่ www.ktc.co.th และเลือกบริการ Secured e-pay
    • ลงทะเบียนระหว่างการทำรายการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์
 
11.   ขั้นตอนการสมัครและลงทะเบียนใช้บริการ Secured e-pay มีขั้นตอนอย่างไร
 
ตอบ   ต้องลงทะเบียนใหม่เนื่องจาก KTC จะออกบัตรเครดิตใบใหม่ให้กับท่าน เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าหรือบริการ
    ขั้นที่ 1 กรอกหมายเลขบัตรเครดิต
    ขั้นที่ 2 กรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบัตรเครดิต
    ขั้นที่ 3 อ่านและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขการบริการ Secured e-pay
    ขั้นที่ 4 กำหนดข้อความยืนยันส่วนตัว (Personal Message) กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับ KTC เพื่อรับรหัส OTP และกำหนดภาษาของ SMS ที่จะรับ OTP
    ขั้นที่ 5 กรอกรหัส OTP ที่ได้รับเพื่อยืนยันการสมัคร
    ขั้นที่ 6 เสร็จสิ้นการลงทะเบียน
 
12.   เมื่อลงทะเบียนแล้ว จะสามารถเริ่มใช้บริการ Verified by Visa / MasterCard SecureCode / J/Secure ได้เมื่อใด
 
ตอบ   ท่านสามารถใช้บริการ Verified by Visa / MasterCard SecureCode / J/Secure ได้ทันที หลังจากเสร็จสิ้นการลงทะเบียน
 
13.   ถ้ามีบัตรเครดิต มากกว่าหนึ่งใบ จะต้องทำการสมัครและลงทะเบียนบัตรฯทุกใบหรือไม่
 
ตอบ   ท่านควรลงทะเบียน Secured e-pay ให้บัตรเครดิตทุกใบ เมื่อต้องการนำบัตรฯไปใช้บริการออนไลน์
 
14.   สำหรับผู้ถือบัตรเสริมสามารถลงทะเบียนใช้บริการ Secured e-pay ได้หรือไม่
 
ตอบ   บัตรเสริมสามารถลงทะเบียนได้ โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวและบัตรเครดิต เช่นเดียวกับผู้ถือบัตรหลัก
 
15.   ในกรณีที่บัตรเครดิตหาย ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่
 
ตอบ   ท่านจะต้องทำการลงทะเบียนใหม่ เนื่องจาก KTC จะออกบัตรเครดิตใบใหม่ให้กับท่าน เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าหรือบริการ
 
16.   ในกรณีที่เพิ่งได้รับบัตรเครดิตต่ออายุ ต้องลงทะเบียนใหม่หรือไม่
 
ตอบ   ท่านไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถใช้บัตรฯทำรายการได้ปกติ
 
17.   ข้อมูลที่ใช้ในการสมัครและลงทะเบียนมีอะไรบ้าง
 
ตอบ   ท่านจะต้องตอบคำถาม ซึ่งเป็นคำถามที่เกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวและบัตรเครดิตที่ท่านใช้ทำการสมัครและลงทะเบียนให้ถูกต้องทุกข้อ เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยและยืนยันตัวตนของท่าน
 
18.   ต้องลงทะเบียนทุกครั้ง เมื่อต้องการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์หรือไม่
 
ตอบ   ในกรณีที่บัตรฯของท่านได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ท่านจะสามารถนำบัตรฯดังกล่าวไปใช้ในการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ในครั้งต่อๆไป โดยไม่ต้องทำการลงทะเบียนใหม่
 
19.   สามารถซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ด้วยบัตรเครดิต โดยที่ไม่ลงทะเบียนได้หรือไม่
 
ตอบ   เพื่อความปลอดภัยในการทำรายการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ระบบจะไม่อนุญาตให้ทำรายการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ผ่านร้านค้าที่ใช้ระบบ Secured e-pay โดยระบบจะให้ท่านทำการลงทะเบียนก่อนการทำรายการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์ ซึ่งท่านสามารถลงทะเบียนได้ทันทีในขณะที่ท่านกำลังซื้อสินค้าหรือบริการ หรือท่านจะลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของ KTC ที่ www.ktc.co.th
 
20.   ทำอย่างไรในกรณีที่บัตรเครดิตของท่านสมัครและลงทะเบียน Secured e-pay ไม่สำเร็จ
 
ตอบ   ขอให้ท่านติดต่อศูนย์บริการลูกค้า KTC PHONE 0-2665-5000
 
21.   ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนข้อความส่วนตัว (Personal Message) ต้องทำอย่างไร
 
ตอบ   ท่านสามารถทำการเปลี่ยนข้อความส่วนตัว (Personal Message) ได้ โดยเข้าสู่เว็บไซต์ของ KTC และเลือก Secured e-pay เพื่อเลือกเปลี่ยนข้อความส่วนตัว
 
22.   หากข้อความส่วนตัว (Personal Message) แสดงบนหน้าจอไม่ถูกต้อง ควรทำอย่างไร
 
ตอบ   ท่านควรจะยกเลิกรายการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์บนเว็บไซต์ดังกล่าวทันที โดยไม่ต้องกรอกรหัส
 
23.   กรณีเมื่อได้ลงทะเบียน Secured e-pay เรียบร้อยแล้ว หากเมื่อท่านนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้า/บริการออนไลน์ แล้วระบบไม่มีขั้นตอนการกรอกรหัส Verified by Visa / MasterCard SecureCode / J/Secure ควรจะทำอย่างไร
 
ตอบ   ท่านต้องเป็นผู้พิจารณาในการทำรายการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์นั้นๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเนื่องจากร้านค้าออนไลน์นั้นๆ ไม่ได้ลงทะเบียน Secured e-pay
 

Apply_Secured_e-pay