ประกาศจาก สายการบินชั้นนำ เส้นทางที่มีการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19)

ข้อปฏิบัติจากสายการบินกรณีโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า

สมาชิกบัตรเครดิต KTC ที่ทำการสำรองที่นั่งบัตรโดยสารสายการบินต่างๆในเส้นทางที่มีการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) อาทิ ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, สิงคโปร์, อิตาลี, อิหร่าน, สเปน และอีกทั่วโลกมากกว่า 129 ประเทศ สามารถตรวจสอบประกาศ การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน / เส้นทางบิน การยกเว้นค่าธรรมเนียม ฯลฯ จาก สายการบินชั้นนำ ได้ที่นี่

สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Air Asia) และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Air Asia X)

1. สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Air Asia) และไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Air Asia X)

  • (03 Apr 2020) ขั้นตอนการใช้วงเงินเครดิต เพื่อจองและจ่ายสำหรับเที่ยวบินใหม่ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (27 Mar 2020) สายการบินไทยแอร์เอเชีย หยุดทำการบินเส้นทางในประเทศทุกเส้นทาง วันที่ 1 - 30 เมษายน 2563 ยกเว้นเส้นทางอู่ตะเภา-ขอนแก่น หยุดบินระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 24 ตุลาคม 2563 และหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 24 ตุลาคม 2563 โดยผู้โดยสารสามารถ “เปลี่ยนตั๋วได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง” หรือ “เก็บวงเงินไว้ใช้ได้ 365 วัน” คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (27 Mar 2020) สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ หยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทางระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 16 มิถุนายน 2563 และยกเลิกทำการบิน กรุงเทพฯ-บริสเบน

สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air)

2. สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air)

  • (24 Mar 2020) วิธีเตรียมเอกสารขอคืนเงินที่สนามบิน เมื่อเที่ยวบินถูกยกเลิก คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (20 Mar 2020) ไทย ไลอ้อน แอร์ ประกาศหยุดบินชั่วคราวเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค – 30 เม.ย 63 โดยมีแผนจะกลับมาบินในวันที่ 1 พ.ค 63 เป็นต้นไป ผู้โดยสารสามารถขอเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน หรือ เก็บวงเงินไว้ใช้ หรือ ขอคืนเงินได้เต็มจำนวน คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงการเดินทางและการขอคืนเงินเต็มจำนวน ในกรณีแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19  ในประเทศจีน   คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ในกรณีแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19  ในประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์  คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศแจ้งหยุดบินชั่วคราว เส้นทางเข้าและออกจากประเทศไทยสู่ประเทศจีน และ ญี่ปุ่น (โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า เเละฟุกุโอกะ) ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 - 31 มีนาคม 2563 ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายใต้เงื่อนไขและระยะเวลาที่กำหนด คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศแจ้งหยุดบินชั่วคราว เส้นทางเข้าและออกจากไทยสู่ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 - 31 มีนาคม 2563 ทั้งนี้ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าไว้เเล้ว สามารถเลือกเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายใต้เงื่อนไขและระยะเวลาที่กำหนด คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินการบินไทย (Thai Airways)

3. สายการบินการบินไทย (Thai Airways)

  • (17 Apr 2020) การบินไทยประกาศเสนอ 2 ทางเลือกอุ่นใจจะขยายอายุบัตรโดยสาร หรือเปลี่ยนบัตรโดยสารเป็น Travel Voucher สำหรับเปลี่ยนบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้ ที่มีช่วงเดินทางระหว่างวันที่ 25 มี.ค. 63 - 31 พ.ค.63 กรณีสถานการณ์การระบาด COVID-19 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (30 Mar 2020) การบินไทยประกาศยกเลิกเที่ยวบิน ทั้งเส้นทางภายในประเทศและเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2563 โดยให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินเส้นทางภายในประเทศแทน ผู้โดยสารสามารถ ขยายอายุบัตรโดยสารได้ถึง 31 ธ.ค. 64 ,เปลี่ยนบัตรโดยสารเป็น Travel Voucher มีอายุ 1 ปี, ขอเงินคืน ,สามารถแลกไมล์คืนเต็มจำนวน หรือ เปลี่ยนวันเดินทางโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ข้อปฏิบัติกรณีโรคปอดอักเสบ จากไวรัสโคโรน่า สำหรับบัตรโดยสารที่ออกผ่านตัวแทนจำหน่ายฯ ในประเทศไทย เส้นทางญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวันและสิงค์โปร์ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ข้อปฏิบัติกรณีโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า REVISED ครั้งที่ 6 เส้นทางสาธารณรัฐประชาชนจีน      คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ข้อปฏิบัติกรณีโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า เส้นทาง ฮ่องกง สำหรับบัตรโดยสารที่ออกผ่านตัวแทนจำหน่ายฯ ในประเทศไทย  คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ข้อปฏิบัติกรณีโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่า สำหรับบัตรโดยสารที่ออกผ่านตัวแทนจำหน่ายฯ ในประเทศไทย เส้นทางสาธารณรัฐอิตาลี สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และสาธารณรัฐฝรั่งเศส คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ทางเลือกสำหรับท่านสมาชิกที่ได้ทำการแลกบัตรโดยสารรางวัล และเดินทางกับการบินไทย ไทยสมายล์ และสายการบินพันธมิตร สตาร์ อัลไลแอนซ์ ในจุดหมายที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส Covid  และประสงค์เปลี่ยนแปลงเวลาเดินทางหรือยกเลิกการเดินทาง คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศจากสายการบินไทย เรื่องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน สำหรับบัตรโดยสารของการบินไทยและเที่ยวบินร่วมของไทยสไมล์ ด้วยตนเองผ่านทางเว็ปไซต์การบินไทย คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • มาตรการการดูแลผู้โดยสารในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 สำหรับผู้เดินทางตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63 - 31 พ.ค. 63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

》อัพเดทการเปลี่ยนแปลงตั๋วแลกไมล์จากการบินไทย

  • ถ้าเดินทาง 25 มี.ค. - 31 พ.ค. 63
    ที่เคยติดต่อและเลื่อนวันไปก่อนประกาศ​ถ้าต้องการเดินทางปีหน้า​แนะนำให้คืนตั๋วฉบับ​เดิมโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม​แล้วออกบัตรโดยสารใหม่​โดยใช้ตารางรางวัลเดิมที่แลกไว้โดยสามารถแลกได้ภายใน 15 ธ.ค. ​63 เพื่อใช้เดินทางปีหน้าโดยบัตรโดยสารมีอายุหนึ่งปีนับจากวันที่ออกตั๋ว
    เงื่อนไขนี้ไม่รวมบัตรโดยสารแลกไมล์​โปรโมชั่น Early bird
  • การเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารรางวัลเนื่องจากการยกเลิกเที่ยวบินและผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 (Covid-19) สำหรับบัตรโดยสารที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข 217 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

》การบินไทยต่ออายุไมล์สะสมรอยัล ออร์คิด พลัส ออกไปจนถึงสิ้นปี 2563

  • การบินไทยได้ขยายอายุไมล์สะสมที่หมดอายุในวันที่ 31 มีนาคม 2563 และที่กำลังจะหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และวันที่ 30 กันยายน 2563 เป็นกรณีพิเศษ โดยท่านสมาชิกสามารถเก็บไมล์สะสมดังกล่าวไว้สำหรับแลกรางวัลจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินไทยสมายล์ (Thai Smile)

4. สายการบินไทยสมายล์ (Thai Smile)

สายการบินนกสกู๊ต (Nok Scoot)

5. สายการบินนกสกู๊ต (Nok Scoot)

สายการบินนกแอร์ (Nok Air)

6. สายการบินนกแอร์ (Nok Air)

  • (13 Apr 2020) สายการบินนกแอร์เพิ่มความมั่นใจในการเดินทางโดยเครื่องบินแก่ผู้โดยสารทุกท่าน โดยสายการบินและการท่าอากาศยานมีมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกและเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (08 Apr 2020) ประกาศแจ้งเส้นทางบินในประเทศเดือนเมษายน คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (7 Apr 20) แจ้งอัปเดตเส้นทางบินในประเทศที่ให้บริการตามปกติ และเส้นทางบินที่หยุดให้บริการชั่วคราว คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (30 Mar 20) สายการบินนกแอร์แจ้งมาตรการดูแลผู้โดยสาร ที่เที่ยวบินยกเลิก และผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเส้นทางในประเทศก่อนวันที่ 29 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 – 30 เมษายน 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • สายการบินนกแอร์ หยุดทำการบินเส้นทางในประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ-กระบี่, นครพนม, น่าน, ร้อยเอ็ด, แม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม - 30 เมษายน 2563 และหยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 31 มกราคม - 25 ตุลาคม 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • นกแอร์ ยกเลิกเส้นทางบิน ดอนเมือง – โฮจิมินห์ / โฮจิมินห์ – ดอนเมือง ระหว่าง 21 มี.ค - 31 พ.ค. 63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)

7. สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)

  • ประกาศหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศชั่วคราวระหว่างวันที่ 7 - 30 เมษายน 2563 ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงดังกล่าวสามารถขอเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือ Refund ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส หยุดทำการบินเส้นทางในประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ-เชียงราย, กรุงเทพฯ-กระบี่, สมุย-กระบี่, เชียงใหม่-กระบี่, เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่-ภูเก็ต, เชียงใหม่-สมุย และ สมุย-เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 24 ตุลาคม 2563 ด้านเส้นทางระหว่างประเทศหยุดทำการบินทุกเส้นทาง ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 24 ตุลาคม 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศจากสายการบิน บางกอกแอร์เวยส์ Flight Suspension Announcement คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ (ANA)

8. สายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ (ANA)

สายการบินอีวีเอแอร์ (EVA AIR)

9. สายการบินอีวีเอแอร์ (EVA AIR)

สายการบินไทยเวียดเจ็ท (Vietjet Air)

10. สายการบินไทยเวียดเจ็ท (Vietjet Air)

  • สายการบินไทยเวียดเจ็ท หยุดทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศทุกเส้นทาง ได้แก่ ประเทศจีน เดือนมกราคม-สิงหาคม 2563, ประเทศไต้หวันและเวียดนาม ระหว่างเดือนมีนาคม - สิงหาคม 2563 สำหรับเส้นทางในประเทศให้เปลี่ยนเที่ยวบิน สำหรับผู้สำรองที่นั่งช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2563 และลดความถี่การทำการบินแต่ละเส้นทางวันที่ 24 มีนาคม - 3 เมษายน 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ (Asiana Airlines)

11. สายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ (Asiana Airlines)

  • แจ้งข่าวสารการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและยกเลิก กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา  เส้นทางเกาหลีใต้ 
    คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจากประเทศไทยไปยังเส้นทางเกาหลีใต้ รวมถึงปลายทางเส้นทางสหรัฐอเมริกา และเส้นทางญี่ปุ่น โดยต้องมีวันเดินทางก่อนวันที่ 30 เม.ย. 63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
    คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ประกาศให้บริการเเที่ยวบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ - อินชอน ( ไป-กลับ) ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม เป็นต้น คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (08 April 20) ประกาศจากสายการบิน Asiana Airlines เรื่อง ข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 โดยผู้โดยสารต้องแสดง
    1. ใบรับรองผลตรวจ Covid-19 ที่ยืนยันว่าเป็น Negative
    2. ประกันการเดินทาง
    3. แบบสอบถามการ Quarantine
    โปรดตรวจสอบรายละเอียดใน Official Website ของทางรัฐบาล หรือ สถานฑูต เส้นทางปลายทางอีกครั้ง หากผู้โดยสารไม่มีหลักฐานข้างต้น ทางสายการบินขอปฏิเสธการ Boarding ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางหรือทำการ Refund ได้ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ (Hongkong Airlines)

12. สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ (Hongkong Airlines)

  • แจ้งข่าวสารการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า  สำหรับผู้เดินทางไปเส้นทางจีน ระหว่างวันที่ 24 ม.ค. 63 - 31 มี.ค. 63  คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • แจ้งข่าวสารการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า  สำหรับผู้เดินทางไปเส้นทางฮ่องกง เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. 63 - 31 มี.ค. 63  คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines)

13. สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines)

  • แจ้งข่าวสารเรื่องการยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า  สำหรับเส้นทางญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21 ก.พ. 63 - 31 มี.ค. 63  คลิกเพื่อดูรายละเอียด
  • ประกาศระงับเที่ยวบิน JL707/708 , JL032/JL033 และ  JL727/728 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 30 เมษายน 2563 โดยบัตรโดยสารสามารถ Rufund ได้เต็มจำนวน หรือ สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน/เส้นทางได้

สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ (Malaysia Airlines)

14. สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ (Malaysia Airlines)

สายการบินโคเรียนแอร์ (KOREAN AIR)

15. สายการบินโคเรียนแอร์ (KOREAN AIR)

สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (CATHAY PACIFIC)

16. สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (CATHAY PACIFIC)

สายการบินฟินน์แอร์ (FINNAIR)

17. สายการบินฟินน์แอร์ (FINNAIR)

  • สายการบินฟินแอร์ไม่มีนโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกบัตรโดยสารอันเนื่องมาจากผลกระทบไวรัสโควิด (COVID-19) สายการบินฟินแอร์ยังคงให้บริการปกติในเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯไปยังประเทศ ฟินแลนด์และเมืองอื่นๆในยุโรปที่สายการบินฟินแอร์ให้บริการปกติ และผู้โดยสารคนไทย และ/หรือ ผู้โดยสารที่เดินทางออกจาก ประเทศไทยยังคงสามารถเข้าและออกเมืองในประเทศแถบยุโรปได้ตามปกติ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • ข้อมูลอัพเดทจากสายการบิน Finnair ณ วันศุกร์ที่ 13 มี.ค 63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

    สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ coronavirus  เและจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง  ฟินแอร์มีการยกเลิกเที่ยวบินในต่างประเทศบางส่วน และจะลดจำนวนเที่ยวบินเส้นทางยุโรปในเดือนเมษายนนี้ลงอีกประมาณ 20 %  รวมถึงการเปลี่ยนมาใช้เครื่องบินรุ่นเล็กลงในบางเส้นทาง

    *  เส้นทาง กรุงเทพ เฮลซิงกิ กรุงเทพ ยังคงให้บริการตามปรกติ
    *  การเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง (สำหรับตั๋วเดี่ยวเท่านั้น) ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งภายใน 30 เมษายน สามารถเปลี่ยนการเดินทางได้หนึ่งครั้ง ยกเว้น ค่าธรรมเนียม และเดินทางได้ภายใน 30 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงก่อนวันเดินทางเดิม เพื่อเปลี่ยนตั๋วใหม่

    *ดูข้อมูลเที่ยวบินที่ยกเลิก และ ประกาศต่างๆได้จากลิงก์ต่อไปนี้
    https://www.finnair.com/en/flight-information/travel-updates

    *สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Finnair Customer Careได้ที่ 0 2104 0558

    *คลิกดูข้อมูลการดูแลสุขลักษณะในห้องโดยสารของสายการบินได้จากลิงก์นี้
    https://www.finnair.com/en/bluewings/travel-experience/how-finnair-ensures-healthy-and-hygienic-travel-2051340
  • ประกาศงดให้บริการบางเส้นทางเป็นการชั่วคราวและแจ้งนโยบายใหม่สำหรับการ Rebooking และ Refund คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินแอร์ฟรานซ์และเคแอลเอ็ม (AIRFRANCE and KLM)

18. สายการบินแอร์ฟรานซ์และเคแอลเอ็ม (AIRFRANCE and KLM)

  • นโยบายการเปลี่ยนแปลงวันเดินทางของสายการบิน Air France และ KLM สำหรับบัตรโดยสารที่ออกก่อนวันที่ 31 มีนาคม 2563 ( เดินทางระหว่างวันที่ 3 มี.ค. - 31 พ.ค. 63) สำหรับเส้นทางจีน เกาหลี สิงค์โปร์ และอิตาลี คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • เงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารที่ออกก่อนวันที่ 31/3/63 และเดินทางภายในวันที่  31/5/63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินเอทิฮัด (ETIHAD Airways)

19. สายการบินเอทิฮัด (ETIHAD Airways)

สายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ซิสเต็ม (SAS)

20. สายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ซิสเต็ม (SAS)

  • สายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ซิสเต็มประกาศระงับเที่ยวบินที่บินสู่มิลาน โบโลนญ่า ตูริน และเวนิส ตั้งแต่วันที่ 4-16 มีนาคม 2563 และได้ระงับเที่ยวบินสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกงตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • สามารถยกเลิกการสำรองที่นั่งและเก็บมูลค่าไว้ใช้กับการเดินทางครั้งถัดไป คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินแอร์มาเก๊า (Air Macau)

21. สายการบินแอร์มาเก๊า (Air Macau)

นโยบายการขอ Refund บัตรโดยสารสายการบินมาเก๊า เส้นทาง จีน มาเก๊า ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินไชนาแอร์ไลน์ (Chaina Airlines)

22. สายการบินไชนาแอร์ไลน์ (Chaina Airlines)

  • นโยบายการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเครื่องบินสายการบิน China Airlines เส้นทาง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน (10 Mar 20) คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • นโยบายสำหรับผู้โดยสารที่ถูกปฏิเสธการเดินทางเนื่องจากถูกคัดกรอง หรือมีอาการไข้ สำหรับบัตรโดยสารที่เดินทางระหว่างวันที่ 20 มกราคมถึง 30 เมษายน สามารถทำการ Rebooking / Reissue และ Refund ได้ โดยเงื่อนไขไปตามที่สายการบินกำหนด คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินบริติช แอร์เวย์ (British Airways)

23. สายการบินบริติช แอร์เวย์ (British Airways)

สายการบินบริติช แอร์เวย์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เส้นทาง ลอนดอน ดังนี้

1.เที่ยวบินที่  BA9 LON – BKK
ให้บริการเทียวบินสุดท้ายในวันที่ 28 มี.ค 63 จากลอนดอน และมาถึงกรุงเทพในวันที่ 29 มีนาคม 2563

2.เที่ยวบินที่ BA10 BKK – LON
ให้บริการเทียวสุดท้ายในวันที่ 28 มี.ค  63 จากกรุงเทพฯ ไปยัง ลอนดอน

ข้อมูลล่าสุด (วันที่ 20 มี.ค 63 ) สายการบินฯ จะให้บริการอีกครั้งในเดือน พ.ค 63

ติดต่อ บริติช แอร์เวย์ ได้ตามช่องทางต่อไปนี้
โทรศัพท์:   GSA 02 014 7499
BA Contact Centre :   001 800 4415
โทรฟรีในประเทศ  (ไม่รวมค่าบริการจากมือถือ)
อีเมล:  contactba.bkk@ba.com
ให้บริการ จันทร์ ถึง ศุกร์ 08:30 –12:00 , 13:00 –17:00

สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส (Qatar Airways)

24. สายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส (Qatar Airways)

  • แนวทางสำหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารและเดินทางก่อนวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยสามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง / เส้นทาง / แปลงบัตรโดยสารเป็น Voucher หรือทำการ Refund บัตรโดยสารได้ คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates)

25.สายการบินเอมิเรตส์ (Emirates)

  • ประกาศจากสายการบินเอมิเรตส์สำหรับบัตรโดยสารที่ออกก่อนหรือในวันที่ 30 มิถุนายน 2020 ผู้โดยสารสามารถจองเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางใดๆ ของเอมิเรตส์ในภูมิภาคเดียวกันได้ใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการจองใหม่หรือจ่ายส่วนต่างค่าโดยสาร คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม
  • (22 Apr 2020) นโยบายการเปลี่ยนแปลงและคืนเงินบัตรโดยสาร กรณีสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 สำหรับผู้ที่ออกบัตรโดยสาร ก่อน 30 มิ.ย. 2563 และเดินทางก่อนวันที่ 30 พ.ย. 2563 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (Singapore Airlines) ซิลค์แอร์ (Silk Air)

26.สายการสิงคโปร์แอร์ไลน์ส (Singapore Airlines) และซิลค์แอร์ (Silk Air)

(09 Apr 2020) สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และซิลค์แอร์ แจ้งนโยบายทางเลือก 3 ประการ สำหรับผู้โดยสาร

  • การขยายเครดิตเที่ยวบินถึง 30 มิถุนายน 2564 ( Flight Credit)
  • การมอบโบนัสเครดิตเที่ยวบิน (Bonus Credit)
  • การขอคืนเงิน

คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

สายการบินโอมานแอร์ (OMAN AIR)

27.สายการบินโอมานแอร์ (OMAN AIR)

สายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์  (SriLankan Airlines)

28. สายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์ (SriLankan Airlines)

  • นโยบายการยกเว้นค่าธรรมเนียม กรณีสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ในการเลื่อนวันเดินทางของบัตรโดยสาร สำหรับผู้ที่จองก่อนวันที่ 30 เม.ย. 63 และเดินทางระหว่างวันที่ 26 ม.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ข้อมูลอัพเดทการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินกรณีไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดในจีน ของแต่ละสายการบินบนเวบไซด์ของสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว
》 คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม