บริการรับชำระเงิน ALIPAY

เจาะตลาดนักช้อปชาวจีน เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณ
ด้วยบริการรับชำระเงิน ผ่าน QR Code บนแอปพลิเคชัน ALIPAY ที่ร้านค้า

เพิ่มกลุ่มลูกค้าชาวจีน ธุรกิจเติบโต

เพิ่มกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มาท่องเที่ยวไทยเป็นอันดับ 1 ด้วยบริการรับชำระเงิน ALIPAY ที่ใช้ง่าย ทันสมัย สะดวกและปลอดภัย รวมทั้งร้านค้าสามารถ ร่วมโปรโมชั่นกับ ALIPAY ได้ ทำให้นักช้อปชาวจีนใช้จ่ายที่ร้านของคุณได้มากขึ้น

โฆษณาร้านค้าของคุณได้

รูปร้านค้า / รูปสินค้า / ที่อยู่ร้านค้าของคุณ จะปรากฏอยู่บนแอปพลิเคชัน ALIPAY จึงทำให้ร้านค้าของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมมีเนวิเกเตอร์ ช่วยลูกค้าให้หาร้านค้าได้ง่ายขึ้น 

บริการรับชำระเงิน ALIPAY

ทางเลือกใหม่สำหรับร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้นักช้อปชาวจีนที่เป็นสมาชิก ALIPAY กว่า 800 ล้านคน ให้สามารถชำระค่าสินค้า/บริการ โดยร้านค้าจะทำการสแกน QR Code บนแอปพลิเคชัน Alipay ในโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ด้วยเครื่องอ่าน QR Code ณ ร้านค้า

สมัครเลยวันนี้

ติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า

02 123 5700

ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดการสมัคร

เอกสาร

สำหรับร้านค้าทุกประเภท

  1. ใบสมัครพร้อมติดอาการแสตมป์ 30 บาท
  2. สำเนาทะเบียนพาณิชย์/หนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท (จดทะเบียนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือนและคัดรับรองไม่เกิน 6 เดือน)
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทาง + Work Permit กรณีผู้มีอำนาจลงนามเป็นชาวต่างชาติ
  4. หนังสือยินยอมให้ถอน/โอน/หักบัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงไทย
  5. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย (สำหรับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร)
  6. สำเนารายการเดินบัญชี Statement ย้อนหลัง 4 เดือนล่าสุดถึงปัจจุบัน (ได้ทุกธนาคาร)
  7. รูปถ่ายสถานประกอบการโดยให้เห็นชื่อป้ายหน้าร้านและสินค้าภายในร้าน หรือรูปหน้า Website สำหรับกรณี E-commerce
  8. ใบอนุญาตประกอบกิจการตามธุรกิจพิเศษ/ เฉพาะ
  9. แผนที่ (ถ้ามี)

กรณีมอบอำนาจ

หนังสือมอบอำนาจพร้อมติดอากรแสตมป์ 30 บาท + สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้รับมอบอำนาจ

กรณีร้านค้ากลุ่ม E-commerce

  1. ข้อตกลงในการดำรงเงินในบัญชีเงินฝาก และยินยอมให้หักเงินฝากเพื่อชำระหนี้ (Guarantee)
  2. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือเอกสารแสดงสิทธิในการใช้ Hosting / Domain name
  3. ภาพแคปเจอร์หน้าจอ Website ของท่าน
 

คำถามที่พบบ่อย

การสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกของ KTC สามารถสมัครผ่านช่องทางใดบ้าง

ร้านค้าสามารถสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกได้ 3 ช่องทางหลัก

  1. กรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ สมัครร้านค้าสมาชิก
  2. ติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า โทร 02 123 5700 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  3. อีเมลมาที่ ktc_merchant@ktc.co.th

ใช้เวลาในการอนุมัติและติดตั้งเครื่อง / บริการ ภายในกี่วัน

  • กรณีของบริการเครื่องรูดบัตร (EDC) และบริการเครื่องรูดบัตรแบบพกพา (mPOS) ใช้เวลา 5 วันทำการ ในการติดตั้งเครื่องภายในเขตกรุงเทพฯ และ 10 วันทำการในต่างจังหวัด นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
  • กรณีของบริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ใช้เวลา 2 สัปดาห์ ในการเชื่อมต่อระบบ นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
  • กรณีของบริการหักบัญชีลูกค้าอัตโนมัติ (AUTO PAYMENT / RECURRING) และ บริการรับชำระเงิน ALIPAY เจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับหลังจากได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI มีการกำหนดยอดขั้นต่ำหรือไม่

  • การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI สามารถทำได้ตั้งแต่ยอดซื้อสินค้า 3,000 บาทขึ้นไป หรือตามแต่ร้านค้ากำหนด และจะต้องมียอดแบ่งชำระต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 500 บาท
  • ทั้งนี้ การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI สามารถทำได้เฉพาะบัตรเครดิต KTC บนบริการเครื่องรูดบัตร (รวมทั้งเครื่องแบบพกพา) และระบบรับชำระเงินออนไลน์ของ KTC เท่านั้น (แต่ไม่รวมถึงบริการรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน ALIPAY)

ร้านค้าสมาชิกจะได้รับเงินจากการรับบัตรอย่างไร

ทาง KTC จะโอนเงินเข้าบัญชีของร้านค้า (บัญชีธนาคารกรุงไทย) โดยมีการสรุปยอดการรับบัตรก่อนเวลา 21.00 น. ของทุกวันไม่เว้นวันหยุดทำการ และโอนเงินเข้าบัญชีในวันถัดไป

ทั้งนี้ ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดบัญชี ขอรับรายงานการรับบัตรและใบกำกับภาษีในวันรุ่งขึ้นด้วยบริการออนไลน์ของ KTC ผ่าน ClickKTC ทางเว็บไซต์ www.ktc.co.th/clickktc

บริการรับชำระเงิน ALIPAY เป็นบริการรับชำระเงินที่เหมาะกับร้านค้าประเภทใด

เหมาะกับร้านค้าที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมไปซื้อสินค้า / บริการ หรือร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน การทำรายการ จะทำโดยร้านค้าจะทำการสแกน QR Code บนแอปพลิเคชัน ALIPAY ในโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ด้วยเครื่องอ่าน QR Code ณ ร้านค้า 2 ประเภท

  1. เครื่องอ่าน QR Code โดยเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของร้านค้า
  2. เครื่องอ่าน QR Code โดยใช้ Sim Card ผ่านสัญญาณ GPRS / 3G / 4G

หากพบปัญหาในการใช้บริการ / เครื่องชำรุด สามารถติดต่อได้ที่ใด

สามารถติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่เบอร์ 02 123 5700 หรือทางอีเมล ktc_service@ktc.co.th