คำถามที่พบบ่อย

OTP คืออะไร ?

OTP เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์ โดย OTP คือ รหัสครั้งเดียว (One Time Password) ที่ใช้ยืนยันการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ ของ KTC

OTP มีประโยชน์อย่างไร ?

  1. เพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์
  2. เพิ่มความสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องจำรหัสผ่าน
  3. ไม่ต้องกังวลว่าผู้อื่นจะทราบรหัสผ่าน
  4. ป้องกันการดักจับข้อมูลต่างๆ ของโปรแกรม ประเภท Packet Sniffer

OTP สามารถใช้ได้กี่ครั้งต่อการขอรหัสหนึ่งครั้ง ?

OTP จะใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อหนึ่งธุรกรรม และไม่สามารถนำกลับมาใช้งานซ้ำได้

OTP มีระยะเวลาในการใช้งานนานเท่าไหร่ ?

OTP มีอายุการใช้งาน 3 นาที ต่อ 1 รหัส OTP เท่านั้น และหากทำการขอรหัส OTP อีกครั้ง รหัส OTP เดิมจะหมดอายุลง

จะได้รับรหัส OTP ผ่านช่องทางใด ?

KTC จะทำการส่ง SMS เพื่อแจ้งรหัส OTP ผ่านโทรศัพท์มือถือที่ท่านได้ให้ไว้กับ KTC เท่านั้น

ขั้นตอนในการใช้รหัส OTP ทำธุรกรรมออนไลน์จะมีขั้นตอนอย่างไร ?

เมื่อได้รับรหัส OTP ผ่านทาง SMS แล้ว (รหัส OTP จะเป็นตัวเลข 6 หลัก) ให้นำรหัส OTP กรอกลงในช่องที่กำหนดไว้ โดยท่านสามารถตรวจสอบรหัส OTP ได้ว่าตรงกับธุรกรรมที่กำลังดำเนินการได้ โดยสังเกตที่ Reference ในหน้าจอระบบ และ ในข้อความ SMS

ขอรับรหัส OTP ได้กี่ครั้ง ?

ท่านสามารถขอรหัส OTP ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

จะทราบได้อย่างไรว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับทาง KTC เป็นหมายเลขที่ถูกต้องและพร้อมรับรหัส OTP ?

หากไม่มั่นใจว่าหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับ KTC นั้นถูกต้องหรือไม่ สามารถตรวจสอบและอัพเดทได้ทาง KTC PHONE โทร. 02 123 5000 ตลอด 24 ชั่วโมง

ในกรณีที่ลูกค้ากรอกรหัส OTP และ Submit ข้อมูลเพื่อทำธุรกรรมแล้ว แต่ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ต้องทำอย่างไร ?

สามารถติดต่อ KTC PHONE โทร. 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ในกรณีที่ลูกค้าทำการขอรหัส OTP แล้วไม่ได้รับต้องทำอย่างไร ?

สามารถติดต่อ KTC PHONE โทร. 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หากมีข้อสงสัย หรือ มีปัญหาในการใช้ทำธุรกรรมออนไลน์ด้วยระบบ OTP ต้องทำอย่างไร ?

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง KTC PHONE โทร. 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง