คำถามที่พบบ่อย

การสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกของ KTC สามารถสมัครผ่านช่องทางใดบ้าง

ร้านค้าสามารถสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกได้ 3 ช่องทางหลัก

  1. กรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ สมัครร้านค้าสมาชิก
  2. ติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า โทร 02 123 5700 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  3. อีเมลมาที่ ktc_merchant@ktc.co.th

ใช้เวลาในการอนุมัติและติดตั้งเครื่อง / บริการ ภายในกี่วัน

  • กรณีของบริการเครื่องรูดบัตร (EDC) และบริการเครื่องรูดบัตรแบบพกพา (mPOS) ใช้เวลา 5 วันทำการ ในการติดตั้งเครื่องภายในเขตกรุงเทพฯ และ 10 วันทำการในต่างจังหวัด นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
  • กรณีของบริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ใช้เวลา 2 สัปดาห์ ในการเชื่อมต่อระบบ นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
  • กรณีของบริการหักบัญชีลูกค้าอัตโนมัติ (AUTO PAYMENT / RECURRING) และ บริการรับชำระเงิน Alipay เจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับหลังจากได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI มีการกำหนดยอดขั้นต่ำหรือไม่

  • การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI สามารถทำได้ตั้งแต่ยอดซื้อสินค้า 3,000 บาทขึ้นไป หรือตามแต่ร้านค้ากำหนด และจะต้องมียอดแบ่งชำระต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 500 บาท
  • ทั้งนี้ การทำรายการแบ่งชำระ KTC FLEXI สามารถทำได้เฉพาะบัตรเครดิต KTC บนบริการเครื่องรูดบัตร (รวมทั้งเครื่องแบบพกพา) และระบบรับชำระเงินออนไลน์ของ KTC เท่านั้น (แต่ไม่รวมถึงบริการรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน Alipay)

ร้านค้าสมาชิกจะได้รับเงินจากการรับบัตรอย่างไร

ทาง KTC จะโอนเงินเข้าบัญชีของร้านค้า (บัญชีธนาคารกรุงไทย) โดยมีการสรุปยอดการรับบัตรก่อนเวลา 21.00 น. ของทุกวันไม่เว้นวันหยุดทำการ และโอนเงินเข้าบัญชีในวันถัดไป

ทั้งนี้ ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดบัญชี ขอรับรายงานการรับบัตรและใบกำกับภาษีในวันรุ่งขึ้นด้วยบริการออนไลน์ของ KTC ผ่าน ClickKTC ทางเว็บไซต์ www.ktc.co.th/clickktc

บริการรับชำระเงิน ALIPAY เป็นบริการรับชำระเงินที่เหมาะกับร้านค้าประเภทใด

เหมาะกับร้านค้าที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมไปซื้อสินค้า / บริการ หรือร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน การทำรายการ จะทำโดยร้านค้าจะทำการสแกน QR Code บนแอปพลิเคชัน ALIPAY ในโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ด้วยเครื่องอ่าน QR Code ณ ร้านค้า 2 ประเภท

  1. เครื่องอ่าน QR Code โดยเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของร้านค้า
  2. เครื่องอ่าน QR Code โดยใช้ Sim Card ผ่านสัญญาณ GPRS / 3G / 4G

หากพบปัญหาในการใช้บริการ / เครื่องชำรุด สามารถติดต่อได้ที่ใด

สามารถติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่เบอร์ 02 123 5700 หรือทางอีเมล ktc_service@ktc.co.th