• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ทําแบรนด์ตัวเองสร้างอย่างไรให้โดดเด่น ราบรื่นไม่มีสะดุด
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ทําแบรนด์ตัวเองสร้างอย่างไรให้โดดเด่น ราบรื่นไม่มีสะดุด
ผู้หญิงถือแท็บเล็ต

ทําแบรนด์ตัวเองสร้างอย่างไรให้โดดเด่น ราบรื่นไม่มีสะดุด

หมวดหมู่ : Knowledge

แจกเคล็ดลับ เริ่มต้นสร้างแบรนด์ให้ประสบผลสำเร็จ

ไม่เพียงแต่ธุรกิจออฟไลน์เท่านั้นที่น่าสนใจ แต่ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตเสมอ ดังนั้นการขายของออนไลน์จึงกลายเป็นช่องทางทำเงินยอดฮิตที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงเป็นปัจจัยทำให้หลายคนต้องการตีตลาดออนไลน์และสร้างแบรนด์ขายของเป็นของตัวเอง ทั้งสร้างแบรนด์ของกิน แบรนด์เสื้อผ้า แบรนด์เครื่องสำอาง และอื่น ๆ ตามความถนัดหรือตามเทรนด์นิยม บทความนี้ KTC ชวนทุกคนไขคำตอบทําแบรนด์ตัวเองสร้างอย่างไรให้โดดเด่น กิจการราบรื่นไม่มีสะดุด เพื่อให้คุณลงแข่งขันในสนามธุรกิจกับคู่แข่งทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ได้สบายหายห่วง

9 ขั้นตอนสร้างแบรนด์ด้วยตัวเอง ธุรกิจราบรื่น ได้ผลกำไร

“ใคร ๆ ก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง” คำ ๆ นี้ไม่เกินจริง เพราะธุรกิจที่มั่นคงไม่เพียงแต่ช่วยสร้างรายได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้เจ้าของกิจการบริหารจัดการรายรับ รายจ่าย และผลกำไรได้อย่างอิสระ เป็นนายตัวเอง แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบางคนอาจไม่มีเงินทุนมากนักและไม่ได้มีเงินหนาเหมือนเจ้าของกิจการรายใหญ่ แต่ทว่าหากวางกลยุทธ์ทางการค้าได้ดี มีแผนสำรองเสมอ เชื่อว่าการหาช่องทางสร้างแบรนด์งบน้อยต้องประสบผลสำเร็จได้ตามต้องการ สำหรับเคล็ดลับในการสร้างแบรนด์ตัวเองมีขั้นตอนที่ควรรู้ ดังนี้

1. สร้างแบรนด์อะไรดี

ขั้นตอนสำคัญที่สุดของการสร้างแบรนด์ตัวเอง คุณต้องรู้ก่อนว่าสินค้าที่นำมาขายคืออะไร เป็นสินค้าประเภทไหน โดยปกติแล้วเจ้าของแบรนด์ส่วนใหญ่มักเลือกสินค้าที่ตัวเองถนัดและคุ้นชิน เพราะเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาสูตรต่าง ๆ จะสามารถนำความรู้และนำประสบการณ์เดิมที่มีมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม ต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้ดี และง่ายต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต

2. หาความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสร้าง

เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะเริ่มสร้างแบรนด์อะไร ขั้นตอนต่อไปคือการค้นคว้าหาความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสร้าง เพราะแม้คุณมีความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ดีพอสมควรแล้ว แต่การหาความรู้เพิ่มเติมช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ดีกว่าเสมอ โดยคุณอาจเริ่มต้นด้วยการศึกษาเทรนด์สินค้าที่ต้องการขายว่าเป็นอย่างไร มีความนิยมมากน้อยแค่ไหน และมีลูกค้ากลุ่มไหนที่สนใจผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ต้องศึกษาตลาดคู่แข่งด้วยว่ามีความเหมือนหรือแตกต่างกับผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่ เพื่อให้คุณรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของคู่แข่ง ช่วยให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ให้มีความโดดเด่นได้มากกว่า

3. เตรียมงบประมาณในการลงทุน

งบประมาณเป็นด่านสำคัญที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม อีกทั้งสิ่งนี้ยังเป็นตัวกำหนดทิศทางของแบรนด์ว่าจะไปทางไหน ดังนั้นคุณต้องวางแผนเรื่องการเงินให้ดี พิจารณาว่าส่วนใดควรลงทุนมาก ส่วนใดควรลงทุนน้อย และมีส่วนไหนที่ยังไม่ถึงเวลาลงทุน ที่สำคัญจำเป็นต้องมีเงินสำรองฉุกเฉินเพื่อเป็นการรองรับความไม่แน่นอนในอนาคต เพราะหากไม่มีเงินสำรองอาจทำให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณสะดุดลงได้

ผู้หญิงกำลังมีความสุข

เคล็ดลับการสร้างแบรนด์ด้วยตัวเอง

4. สร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างให้กับแบรนด์

เมื่อแบรนด์กลายเป็นที่จดจำยิ่งทำให้ผู้คนสนใจผลิตภัณฑ์มากขึ้น ดังนั้นการสร้างคอนเซ็ปต์หรือเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของแบรนด์หน้าใหม่ต้องทำเสมอ ตัวอย่าง หากต้องการสร้างแบรนด์ขายครีมสำหรับเด็กวัยรุ่น เอกลักษณ์ของแบรนด์ต้องมีความน่ารัก สดใส เหมาะสมกับวัยเรียน หรือหากต้องการขายครีมสำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน การสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ให้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เป็นทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ดีเช่นกัน

5. ออกแบบโลโก้และบรรจุภัณฑ์ให้น่าสนใจ

โลโก้เป็นสัญลักษณ์สำคัญในการสร้างแบรนด์ ดังนั้นหากโลโก้และบรรจุภัณฑ์ของคุณดูน่าสนใจ ได้มาตรฐาน และมีฉลากสินค้ารับรองความปลอดภัย ย่อมสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และมีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคด้วยเสมอ ที่สำคัญโลโก้และบรรจุภัณฑ์ที่มี Mood and Tone ที่น่าจดจำ ยังทำให้ลูกค้าจำผลิตภัณฑ์ของคุณได้แม่น ไม่สับสนจนไปซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกันอีกด้วย

6. ยื่นขอรับการจดแจ้ง อย.

ในกรณีที่แบรนด์ของคุณจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร ยา อาหารเสริม หรือผลิตภัณฑ์กลุ่มเวชสำอาง การยื่นขอรับการจดแจ้ง อย. ถือเป็นขั้นตอนที่เจ้าของแบรนด์ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะสิ่งนี้มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าเสมอ อีกทั้งยังช่วยยืนยันได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคุณมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยต่อการใช้งานหรือการบริโภคของลูกค้าและไม่มีปัญหาภายหลัง อุ่นใจทั้งคนขายสบายใจทั้งคนซื้อ

7. เลือกช่องทางการขายที่เหมาะสมกับแบรนด์

การเลือกช่องทางขายสินค้าถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ เพราะปัจจุบันช่องทางการขายสินค้าไม่ได้มีเพียงช่องทางออฟไลน์เท่านั้น แต่ยังมีช่องทางออนไลน์ที่น่าสนใจมากเช่นกัน อีกทั้งเรายังอยู่ในยุคที่การซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เป็นเรื่องง่าย เพียงแค่คลิกเลือกสินค้า โอนเงิน ก็มีสินค้าที่ต้องการส่งตรงถึงหน้าบ้านแล้ว ดังนั้นต้องไม่ลืมที่จะตีตลาดออนไลน์และนำเสนอสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้คนในโลกโซเชียลรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น นอกจากนี้ควรจัดทำรีวิวสั้น ๆ เพื่อให้คนทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ง่าย พร้อมติดแฮชแท็ก (#) เผื่อในกรณีที่มีคนค้นหาสินค้าที่ต้องการ เพียงเท่านี้ก็ช่วยดึงดูดความสนใจได้แล้ว

8. ประเมินผลลัพธ์การจำหน่ายสินค้า

การประเมินผลลัพธ์การจำหน่ายสินค้า เพื่อให้คุณตรวจสอบได้ว่าแผนการตลาดที่วางไว้สำเร็จตามเป้าหมายหรือไม่ มีข้อผิดพลาดใดที่ต้องได้รับการแก้ไข และมีแผนส่วนไหนที่ให้ผลได้ดี เพื่อนำผลลัพธ์ทั้งหมดมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการขายสินค้าล็อตใหม่ให้เกิดผลกำไรและคุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ธุรกิจของคุณดำเนินการต่อไปได้อย่างยั่งยืน

9. เพิ่มความหลากหลายให้ช่องทางชำระเงิน

นอกจากความหลากหลายเกี่ยวกับช่องทางการจำหน่ายสินค้าแล้ว ช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย เป็นอีกกลเม็ดสำคัญในการทำธุรกิจและการเริ่มต้นขายของออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย

ปิดการขายได้มากกว่าด้วยช่องทางชำระเงินจาก KTC

ที่สำคัญหากต้องการสร้างแบรนด์ให้ประสบผลสำเร็จ การจำหน่ายสินค้าให้คนในประเทศเพียงทางเดียวอาจไม่พอ เพราะหากสินค้าของคุณถูกใจชาวต่างชาติ แน่นอนว่าช่วยให้แบรนด์โด่งดัง ได้รับความนิยม และช่วยให้การค้าขายราบรื่นตามต้องการ โดยเฉพาะช่องทางการชำระเงินที่รองรับการใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวชาวจีน อย่าง Alipay ตัวช่วยเพิ่มยอดขาย ตอบโจทย์ธุรกิจทุกประเภททั้งแบบมีหน้าร้านและร้านค้าออนไลน์

  • โปรโมทร้านค้าของคุณด้วยการโฆษณาบนแอปพลิเคชันของ Alipay
  • ร่วมโปรโมชั่นของ  Alipay เพื่อเพิ่มยอดขาย
  • รองรับการชำระเงินผ่านเว็บไซต์ของคุณ ลูกค้าเพียงแค่ Scan QR code บนเว็บไซต์
  • ตรวจสอบ/จัดการรายการซื้อขายได้ทันใจทุกที่ ทุกเวลาผ่านบริการ KTC Online
  • ร้านได้รับเงินไวช่วยให้บริหารจัดการได้ง่ายขึ้น

กลยุทธ์ทางการค้าบวกกับช่องทางชำระเงินที่หลากหลาย ย่อมช่วยให้คุณมีโอกาสคว้าชัยชนะทางด้านการทำธุรกิจได้มากกว่าคู่แข่งเสมอ ดังนั้นไม่ว่าจะลงทุนทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ทำธุรกิจออฟไลน์ หรือทำธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมมองหาช่องทางชำระเงินที่ตอบโจทย์ร้านค้าและกลุ่มลูกค้าด้วยเสมอ เพื่อให้ธุรกิจราบรื่น ไม่มีสะดุด

 

ช่องทางชำระเงินจาก KTC สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat