• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Fitbit Pay
    • KTC Garmin Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Interest / Fee Calculator
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • KTC ONLINE
    • Payment Channel
    • Monthly Newsletter
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card

Credit Card

  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Fitbit Pay
  • KTC Garmin Pay
Personal Loan

Personal Loan

  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Interest / Fee Calculator
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant

Merchant

  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service

Customer Service

  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • KTC ONLINE
  • Payment Channel
  • Monthly Newsletter
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. 5 กลยุทธ์การขายออนไลน์ เพิ่มยอดทะลุเป้า!
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. 5 กลยุทธ์การขายออนไลน์ เพิ่มยอดทะลุเป้า!
ช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านมือถือ

5 กลยุทธ์การขายออนไลน์ เพิ่มยอดทะลุเป้า!

Category : Knowledge

ศึกษากลยุทธ์ก่อนลงทุน เพื่ออนาคตธุรกิจอันสดใส

การลงทุนย่อมมุ่งหวังผลกำไร การขายของออนไลน์ก็เช่นกัน การเตรียมพร้อมและรู้กลยุทธ์การขายจึงเป็นสิ่งที่ควรศึกษาให้ถี่ถ้วน เพื่อลดโอกาสขาดทุน

ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์มีความน่าสนใจ

ธุรกิจการขายของออนไลน์ เริ่มเข้ามีบทบาทมากในปัจจุบันด้วยปัจจัยหลายประการ ประการแรก เป็นเพราะการหมุนเวียนของโลก ทุกอย่างมีการพัฒนา เกิดการเชื่อมต่อกันแบบโลกาภิวัตน์ เมื่อโลกเชื่อมต่อกันอย่างไร้พรมแดน การติดต่อสื่อสารหรือการดำเนินธุรกิจแบบออนไลน์จึงถือกำเนิดขึ้น 
ประการถัดมา เพราะพฤติกรรมการบริโภคของคนเปลี่ยนไป มีความต้องการในการซื้อทางออนไลน์มากขึ้น จนทำให้เกิดการเริ่มต้นธุรกิจการขายออนไลน์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการซื้อของผู้บริโภค 
ประการสุดท้าย ที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา คือ การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ส่งผลให้เกิดการอยู่บ้าน และพึ่งพาร้านค้าออนไลน์มากขึ้น 

กลยุทธ์การขายออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

เมื่อมีผู้ซื้อออนไลน์มากขึ้น ผู้ขายจึงต้องเริ่มศึกษาการขายออนไลน์และวางกลยุทธ์การขายให้ตอบสนองต่อผู้บริโภคมากที่สุด โดยสามารถปฏิบัติตามกลยุทธ์ต่าง ๆ ดังนี้

1. สร้างภาพลักษณ์แบรนด์

กลยุทธ์ที่สำคัญในการดำรงธุรกิจทุกอย่าง คือ ความน่าจดจำของแบรนด์ โดยควรเริ่มต้นตั้งแต่ชื่อแบรนด์ และสโลแกนของแบรนด์ 
เทคนิคในการตั้งชื่อแบรนด์และสโลแกน 

การเล่นคำกับสินค้า – เทคนิคในการเล่นคำจะช่วยบอกได้ถึงสินค้าของแบรนด์ เช่น สินค้าประเภทชาชงต่าง ๆ สามารถเลือกใช้ชื่อแบรนด์ที่มีคำว่าชา เพื่อเล่นกับตัวสินค้า ยกตัวอย่าง แบรนด์ชิน “ชา”

การเลือกใช้คำง่ายและคล้องจอง - หากไม่มีคำที่สามารถเล่นกับสินค้าได้ หรือไม่ชอบเทคนิคการตั้งชื่อแบบเล่นกับสินค้า ก็สามารถเลือกคำง่าย ๆ ติดหู เช่น พริกทอดรสเด็ด เผ็ดถึงทรวง

การหยิบวลีเด็ดมาใช้ – การเข้าถึงโซเชียลมีเดีย ทำให้มีวลีเด็ดใหม่ ๆ เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน สามารถหยิบยกบางคำมาทำเป็นสโลแกน เพื่อโฆษณาสินค้าได้ เช่น ส้มหยุดแต่ความอร่อยไม่หยุด กับน้ำส้มแท้แม่คั้นเอง

การเลือกใช้ชื่อแบรนด์ หรือใช้สโลแกนแบรนด์อย่างใดอย่างหนึ่งให้มีความน่าสนใจจะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้

คนกำลังเล่นโทรศัพท์มือถือ

2. การคำนวณราคาต้นทุนและกำไร

การขายของออนไลน์มีค่าใช้จ่ายในเรื่องของการขนส่งที่ต้องคำนวณให้ถี่ถ้วน นอกจากนั้น ยังมีเรื่องของการสต๊อกสินค้าเตรียมจำหน่าย และค่าความเสียหายที่อาจเกิดขณะขนส่ง ผู้ขายของออนไลน์จึงควรมีเงินสำรองเตรียมเอาไว้ อาจพิจารณาทำบัตรเครดิต สำหรับใช้การรูดซื้อสินค้าเพื่อนำมาขาย หรือบัตรกดเงินสด เมื่อต้องการใช้เงินก้อน

3. ช่องทางการชำระเงินและการขนส่ง

กลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่นอกจากจะต้องซื้อง่ายผ่านทางออนไลน์แล้ว ช่องทางการชำระเงินและการขนส่งจะต้องครอบคลุม สินค้าที่มีมูลค่าสูงควรมีการเปิดให้ผ่อนชำระรายเดือนได้ โดยการรับชำระผ่านบัตรเครดิตของธนาคารต่าง ๆ เช่น เปิดให้ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต และควรมีบริการขนส่งรองรับหลายบริษัท ทั้งขนส่งเอกชนและไปรษณีย์ไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า

4. การรีวิวและแฮชแท็ก

การเปิดขายสินค้าแบบออนไลน์ ฟีดแบ็กหลังจากได้รับสินค้ามีความสำคัญมาก โดยลูกค้าจะมีการรีวิวลงโซเชียล ผู้ขายอาจจะมีการคิดแฮชแท็กของร้านหรือของสินค้า เพื่อให้ง่ายต่อการรีวิวและค้นหา รวมถึงมีแฮชแท็กสำหรับการบอกต่อโปรโมชั่นด้วย การขายของออนไลน์มีความจำเป็นมากที่จะต้องดึงดูดลูกค้าจากช่องทางออนไลน์ จึงไม่ควรละเลยการรีวิวและแฮชแท็กโดยเด็ดขาด

คนเปิดเว็บไซต์ออนไลน์

5. ช่องทางกระจายข้อมูลที่น่าสนใจ

แม้แแฮชแท็กเป็นตัวกระตุ้นให้คนรู้จักสินค้าของเรา แต่ก็ควรมีช่องทางหลักในการประชาสัมพันธ์สินค้าเช่นกัน และควรมีความน่าสนใจ เช่น การใช้อินโฟกราฟิกในการบอกต่อสินค้า ซึ่งง่ายต่อการทำความเข้าใจ และเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมหน้าสินค้า จนนำไปสู่การซื้อได้ในที่สุด

กลยุทธ์การขายออนไลน์สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม แต่ต้องคำนึงถึงความสะดวกในการซื้อ-ขายผ่านออนไลน์เสมอการเปิดให้ชำระผ่านบัตรเครดิตเป็นการเพิ่มความสะดวกในการซื้อของลูกค้าและเป็นการง่ายในการรับเงินของผู้ขายด้วย นอกจากนั้น การมีบัตรกดเงินสดสำหรับสำรองไว้จ่ายก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะทุกการลงทุนจะต้องมีเงินสำรองในยามจำเป็น ผู้ขายออนไลน์จึงควรทำความเข้าใจ และเลือกบัตรประเภทต่าง ๆ ที่สอดรับกับความต้องการของตัวเองเผื่อเอาไว้ยามฉุกเฉินด้วย เพียงเท่านี้การขายออนไลน์ก็จะง่ายขึ้นอีกระดับ

 

สมัครบัตรเครดิต...ที่นี่
ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี

รูปภาพหน้าบัตรเครดิต KTC

 

สมัครบัตรกดเงินสด...ที่นี่
เบิกถอนเงินสด แบ่งผ่อนชำระได้ทุกที่ทุกเวลา

รูปภาพหน้าบัตรกดเงินสด KTC Proud

Choose Product
KTC Credit Card KTC Credit Card KTC PROUD KTC PROUD KTC CASH KTC CASH KTC P BERM - Car KTC P BERM - Car KTC P BERM - Motorcycle KTC P BERM - Motorcycle

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Information
  • Information Disclosure Policy
  • Publications and Webcast
  • Shareholders Information
  • Shareholders Meeting
  • Debentures Information and Activities
  • Contact IR

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC twitter KTC instagram KTC LINE
© 2020 Krungthai Card PCL.
KTC Facebook KTC Facebook KTC twitter KTC twitter KTC instagram KTC instagram KTC LINE KTC LINE

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT

Thank you for choosing KTC products and services.

The application has been sent. The agent will contact you back by 02 123 6000
within 2 office hours.
Monday - Friday 08.00 to 18.00
Saturday - Sunday 09.00 to 18.00
Except public holidays.

If you would like to follow up your application status, please visit www.ktc.co.th

The application has been sent. The agent will contact you back by 02 123 6000
within 2 office hours.
Monday - Friday 08.00 to 18.00
Saturday - Sunday 09.00 to 18.00
Except public holidays.

If you would like to follow up your application status, please visit www.ktc.co.th

© 2019 Krungthai Card PCL.

EN

TH

KTC จะทําการปิดปรับปรุงระบบ Payment Gateway ในวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 01:00 - 06:00 น.

ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งสมาชิกบัตรและร้านค้ารับบัตร ไม่สามารถใช้บริการระบบ Payment Gateway และระบบออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการชําระเงินทั้งหมดได้

หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง
• ฝ่ายบริการสมาชิกบัตร KTC PHONE โทร. 02 123 5000
• ฝ่ายบริการธุรกิจร้านค้า โทร. 02 123 5700

ขออภัยในความไม่สะดวก