1.การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม
การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม
เคทีซียึดมั่นในหลักการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม รวมถึงการโฆษณาหรือทำการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการอย่างมีความรับผิดชอบ โดยเคทีซีให้ความสำคัญในทุกกระบวนการดำเนินงานตั้งแต่การออกแบบ การโฆษณา และการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการออกบัตรเครดิตและการให้สินเชื่อใหม่ตามความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า อีกทั้งมีการดำเนินงานตามระเบียบข้อบังคับที่กำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายบัตรเครดิต ตลอดจนนโยบายการกำกับดูแลกิจการ คู่มือจรรยาบรรณธุรกิจ และแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างเคร่งครัด โดยคู่มือจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทได้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน อีกทั้งในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขายจะต้องกระทำอย่างมีความรับผิดชอบ ไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด หรือแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่เป็นธรรมจากลูกค้า ซึ่งพนักงานทุกคนต้องผ่านการอบรมเกี่ยวกับคู่มือจรรยาบรรณธุรกิจ
คณะอนุกรรมการ Management Committee คณะอนุกรรมการ Risk Management Committee และคณะกรรมการบริษัท มีหน้าที่พิจารณาโอกาสการเติบโตของธุรกิจ การออกผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการ รวมถึงการพิจารณารายละเอียดผลิตภัณฑ์หรือบริการ ตลอดจนความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องก่อนออกสู่ตลาดตามแต่ละกรณี นอกจากนี้คณะอนุกรรมการ Market Conduct Committee มีหน้าที่กำหนดนโยบาย แผนกลยุทธ์ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม และกำกับดูแลเพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทมีการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และระเบียบที่เกี่ยวข้องครบถ้วนถูกต้อง
กลไกการบริหารจัดการข้อเสนอแนะของลูกค้า
กลไกการบริหารจัดการข้อร้องเรียนถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วย การรวบรวมและวิเคราะห์ความคิดเห็นจากลูกค้า ซึ่งบริษัทสามารถนำข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เคทีซีได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ชมเชย และแนะนำการให้บริการลูกค้าเพื่อรวบรวม จำแนกความเห็น และประเมินผลกระทบของผลิตภัณฑ์และบริการที่มีต่อลูกค้าจากทุกช่องทางอย่างครบถ้วน
เคทีซีมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจน ในกรณีที่มีข้อร้องเรียน บริษัทจะดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างละเอียดและดำเนินการตามความเหมาะสม รวมถึงการกำหนดบทลงโทษหรือออกคำเตือนแก่ผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระ ตามนโยบายและแนวทางปฏิบัติของบริษัท
เคทีซีมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง พร้อมคำอธิบายที่ชัดเจน ในกรณีที่มีข้อร้องเรียน บริษัทจะดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างละเอียดและดำเนินการตามความเหมาะสม รวมถึงการกำหนดบทลงโทษหรือออกคำเตือนแก่ผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระ ตามนโยบายและแนวทางปฏิบัติของบริษัท
โปรดพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเปิดเผยการร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับบริการทางการเงินได้ที่
ที่นี่
หัวข้อ”ข้อมูลปัญหาการให้บริการและเรื่องร้องเรียนของบริษัท”)
การบริหารจัดการการให้บริการลูกค้า
เคทีซีมุ่งมั่นให้บริการที่โปร่งใส ถูกต้อง และเป็นธรรม โดยเน้นการนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจนและเข้าใจง่าย โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าและหลีกเลี่ยงการส่งเสริมการก่อหนี้เกินความจำเป็นหรือการให้สิ่งจูงใจที่อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิด เพื่อรักษาหลักการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรมและส่งมอบบริการที่ดีที่สุด เคทีซีมุ่งเน้นฝึกอบรมผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถส่งมอบข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องและครบถ้วน เสริมสร้างความไว้วางใจและยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า
หลักสูตรอบรม Card Acquisition
เคทีซีจัดหลักสูตรอบรม Card Acquisition เพื่อเสริมสร้างความรู้และพัฒนาศักยภาพของพนักงาน Contact Center โดยเนื้อหาหลักสูตรอบรมครอบคลุมเรื่องผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล คุณสมบัติของผู้สมัครและเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัคร หลักเกณฑ์ในการพิจารณาใบสมัคร หลักเกณฑ์การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม และการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม รวมถึงกระบวนการขายผลิตภัณฑ์และบริการ มาตรฐานการสนทนาทางการขาย ความรู้เกี่ยวกับระบบที่ใช้ในการดำเนินงาน และการปฏิบัติตามสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้บริโภค หลักสูตรนี้ให้ความสำคัญในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่เป็นธรรมและเท่าเทียมของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่ปราศจากการหลอกลวง การบีบบังคับ การคุกคาม หรือการแสวงหาประโยชน์ในทุกรูปแบบ เพื่อคุ้มครองผลประโยชน์ของลูกค้าและส่งเสริมความไว้วางใจในการทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งนี้การพัฒนาความรู้ของพนักงาน Contact Center ผ่านหลักสูตรดังกล่าวช่วยให้สามารถให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานการดำเนินงานของบริษัทในการยกระดับคุณภาพการให้บริการอย่างมีจริยธรรมและความรับผิดชอบ
Heal Heart Smart Sales: เทคนิคอัพเวล ขายยังไงให้ใจฟู
เคทีซีจัดงานสัมมนาใหญ่ที่ทรงพลังประจำปี 2567 สำหรับ Outsource Sales “Heal Heart Smart Sales: เทคนิคอัพเวล ขายยังไงให้ใจฟู” ให้กับผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศกว่า 300 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และปลุกพลังพิชิตเป้าหมายสู่ความสำเร็จในอาชีพนักขาย โดยสัมมนามีการบรรยายที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับกรอบความคิดแบบเติบโตและแนวทางสร้างความสุข ซึ่งสามารถช่วยปลดล็อกศักยภาพในการขายและขับเคลื่อนความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเปิดช่วงให้ผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระแลกเปลี่ยนมุมมอง และแชร์เป้าหมายการทำงานและการใช้ชีวิต อีกทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในทักษะต่าง ๆ ทั้ง Soft Skills และ Hard Skills เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขาย ให้รับมือกับการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมเทคนิคการเจรจาต่อรองและการรับมือภายใต้สภาวะความกดดันต่าง ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพด้าน EQ และสมรรถภาพทางการขายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ในฐานะผู้ให้บริการทางการเงิน บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้า อย่างเป็นธรรม การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม และสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้บริโภค แก่พนักงานทุกคนไม่เพียงเฉพาะ ผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินอิสระเท่านั้น ซึ่งแนวทางนี้ยังช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทอีกด้วย
หลักสูตรข้อควรรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending)
ในปี 2567 บริษัทจัดหลักสูตรอบรมข้อควรรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีเกณฑ์ชี้วัดด้านความรู้และความเข้าใจร้อยละ 100 ของพนักงานทั้งหมด ทั้งนี้ การอบรมมีพนักงานเข้าร่วมร้อยละ 100 และผ่านการทำแบบทดสอบความรู้หลังการอบรมด้วยผลคะแนนร้อยละ 100 ซึ่งในระหว่างหลักสูตรการฝึกอบรมผู้เข้าร่วมได้รับประโยชน์ ดังนี้
- พนักงานมีความรู้และความเข้าใจในหลักเกณฑ์ Responsible Lending
- พนักงานมีความตระหนักรู้ในเรื่องของการเสนอขายและให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สอดคล้องตามหลักเกณฑ์ Responsible Lending
- พนักงานสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ