คอนเทนต์ขายของ เพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจออนไลน์ หรือ E-commerce เป็นอีกช่องทางการขายยอดนิยมในขณะนี้ เนื่องจากความสะดวกหลายอย่าง แม้จะมีหน้าร้านค้าอยู่แล้วสามารถใช้ช่องทางออนไลน์เป็นรายได้เสริมอีกช่องทางหนึ่งได้เช่นเดียวกัน ทว่าช่องทางนี้ไม่ใช่ช่องทางใหม่อีกต่อไป ตลาดออนไลน์มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงการขายสินค้าธรรมดาคงไม่พอ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมแต่ละร้านค้าต้องมีตำแหน่ง “คอนเทนครีเอเตอร์” เพื่อสร้างคอนเทนต์เชิญชวนให้ลูกค้าสนใจซื้อสินค้านั่นเอง วันนี้ KTC มีไอเดียแชร์เทคนิคในการสร้างคอนเทนต์สำหรับคนที่จะทำธุรกิจหรือมีธุรกิจที่ต้องการเพิ่มเป้า
เถ้าแก่น้อยสร้างตัว ขายของอะไรรายได้ดี
รวมไอเดียสินค้าเหมาะสำหรับธุรกิจเริ่มต้น
เห็นได้ว่าธุรกิจออนไลน์นั้นค่อนข้างไม่จำกัดอายุมากนัก แม้จะอายุน้อยแต่หากมีความจริงจัง มีวินัย รู้ทิศทางตลาด เท่านี้คำว่า “เถ้าแก่น้อยเงินล้าน” อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน สำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นหาไอเดียสินค้าในการขาย หรือไอเดียการเพิ่มยอดขาย ช่วยให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณเติบโต แต่ยังนึกไม่ออก KTC ขอเสนอไอเดียสินค้าเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น มาดูกันว่าวัยรุ่นขายอะไรดีวัยผู้ใหญ่ขายอะไรได้
1. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น อาหารเสริม อาหารคลีนเพื่อสุขภาพ เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น แนวโน้มในการสนใจสินค้าเน้นเรื่องสุขภาพจึงเป็นที่นิยม
2. สินค้าที่เกี่ยวความสวยความงาม เช่น ครีมดูแลผิวหน้า เครื่องล้างหน้าอัตโนมัติ กลุ่มสินค้าที่ช่วยดูแลเกี่ยวกับความสวยความงาม
3. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง เช่น ของเล่นสุนัข เป็นกลุ่มสินค้าที่เจาะกลุ่มลูกค้ารักสัตว์เป็นพิเศษ
4. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับแว่นตา เช่น กรอบแว่นตา แว่นตากรองแสง โดยเฉพาะแว่นตากรองแสงที่ปัจจุบันนี้ผู้คนอยู่หน้าจอกันมากขึ้น แว่นตาชนิดนี้จึงมีความสำคัญ
จดลงโน้ต 6 เคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์ขายของ
เคล็ดลับสร้างคอนเทนต์ ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง
เมื่อทราบแล้วว่าสินค้าที่ขายนั้นคืออะไร คราวนี้มาถึงการนำเสนอคอนเทนต์แม่ค้าออนไลน์ว่าจะนำเสนอสินค้าอย่างไรให้ลูกค้าสนใจโดยที่ไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดในการขาย เนื่องจากในบางครั้งการนำเสนอสินค้าที่ตรงไปตรงมามากเกินไปอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด ไม่สนใจในสินค้าจนรู้สึกไม่อยากฟังหรือให้ความสนใจกับสินค้าตรงหน้า KTC ขอพาคุณไปดูเคล็ดลับสร้างคอนเทนต์ขายของ เป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขายให้คุณอย่างแน่นอน
1. ทำความเข้าใจกับสินค้าและกลุ่มลูกค้า
ทำความเข้าใจในเบื้องต้นว่าสินค้านั้นมีคุณสมบัติพิเศษอย่างไร มีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าอย่างไร ยกตัวอย่าง เครื่องสำอาง มีกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นหลักควรนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบที่ผู้หญิงชอบ เช่น โทน Artwork สีสันสดใสน่ารัก คอนเทนต์เกร็ดความรู้เสนอถึงผู้หญิง เป็นต้น หากให้ละเอียดยิ่งขึ้นควรรู้ด้วยว่าเป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงในช่วงวัยใด เพื่อสามารถแนะนำคอนเทนต์ตรงเป้าหมายมากที่สุด
2. นำเสนอสินค้าว่าช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้าง
ทุกการตัดสินใจประกอบด้วยเหตุผลเสมอโดยเหตุผลส่วนใหญ่นั่นคือสินค้าชิ้นนั้นตอบโจทย์อะไรได้บ้าง เช่น สินค้าไอที ไม่ว่าจะเป็น หูฟังไร้สาย เมาส์ไร้สาย ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าฟังเพลงหรือใช้เมาส์ทำงานได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้น การนำเสนอว่าสินค้าเราสามารถแก้ไขปัญหาจุดไหนของลูกค้าได้จะช่วยเพิ่มความสนใจให้แก่สินค้าได้มากขึ้น
3. สื่อนำเสนอเข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก
การสื่อสารและการนำเสนอข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ดังนั้น ร้านค้าควรนำเสนอข้อมูลสินค้าเป็นคอนเทนต์ที่เข้าใจง่ายสำหรับลูกค้าซึ่งวิธีในการนำเสนอนั้นสามารถทำได้ทั้งรูปแบบวิดีโอขนาดสั้น หรือ Artwork ฟอนต์น้อยสามารถอ่านเข้าใจในทันทีเพื่อดึงดูดลูกค้า
4. เน้นการนำเสนอช่องทางไหนเป็นหลัก
ต้องทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ของเราอย่างถ่องแท้ว่านำเสนอออกมาแบบไหนจึงดีที่สุด หากเน้นการนำเสนอที่รูปภาพสวยงามดึงดูดตาแพลตฟอร์มอย่าง Instagram จะเข้าทางมากกว่า รวมทั้งลูกค้าในแต่ละช่องทางมีสไตล์ที่ต่างกัน เช่น ลงช่องทาง Instagram จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง หากลงช่องทาง Facebook จะได้อีกกลุ่มหนึ่ง
5. เกาะติดทุกข่าว ตามทันทุกกระแสออนไลน์
ยิ่งเป็นกระแสที่แรงเท่าไหร่ยิ่งใช้กระแสนี้เล่นคอนเทนต์ได้มากเท่านั้น เช่น การเต้นหรือทำชาเลนจ์บนแอป Tiktok โดยดัดแปลงนำเสนอสินค้าของเราได้อย่างกลมกลืนผ่านคอนเทนต์เหล่านั้น
สมัครบริการรับชำระเงินจาก KTC เพิ่มโอกาสในการขาย เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้
6. การนำเสนอช่องทางชำระเงิน
หมั่นนำเสนอช่องทางชำระเงินทั้งหมดของร้านค้าเสมอ ให้ลูกค้าได้รับทราบว่าร้านค้านี้สามารถใช้ช่องทางนี้ในการชำระได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถทำเป็น Artwork สวยงามหรือวิดีโอแนะนำขนาดสั้นได้ หากร้านค้าไหนที่เพิ่งเปิดใหม่และกำลังหาช่องทางชำระสินค้าเพิ่มเติม ทาง KTC ขอเสนอช่องทางการชำระเงินผ่าน KTC Link Pay เป็นบริการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิตผ่าน Social Media ใช้งานได้ง่าย อีกทั้งมีความปลอดภัยทั้งต่อคนซื้อและคนขาย ร้านค้าสามารถดำเนินการเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- ร้านค้าสามารถสร้างลิงก์ หรือ QR Code แล้วส่งให้กับลูกค้า ได้ผ่านช่องทางที่ร้านติดต่อกับลูกค้า อาทิ สื่อโซเชียลมีเดียหรืออีเมล
- ร้านค้ากำหนดอายุการใช้งานของลิงก์ได้ตามต้องการ โดยกำหนดได้นานสูงสุด 24 ชั่วโมง แต่หากไม่กำหนดลิงก์จะหมดอายุภายใน 15 นาที
- สามารถยกเลิกลิงก์ชำระเงินเดิมและสร้างลิงก์ใหม่ได้
- รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ทั้งยังผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต KTC ได้อีกด้วย (ผ่อนชำระตามเงื่อนไขที่กำหนด)
- เพิ่มความปลอดภัยด้วยการยืนยันรหัสการทำธุรกรรมออนไลน์ ผ่านระบบ OTP (One Time Password) หรือรหัสผ่านใช้ครั้งเดียว
- ร้านค้าสามารถติดตามสถานะการจ่ายเงินของลูกค้า จากคำสั่ง “ติดตามผลรายการ” ในระบบได้ตลอดเวลา มั่นใจ ได้รับเงินชัวร์
สิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างคอนเทนต์จากสินค้าคือการนำเสนอสินค้าให้ตรงใจกับผู้ซื้อมากที่สุด และต้องถูกกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย ดังนั้นการทำความเข้าใจสินค้าและกลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เจ้าของธุรกิจหน้าใหม่หรือสาย Content Creator สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ตามวิธีของตัวเองได้อย่างเหมาะสม รับรองว่าเพิ่มยอดผู้เข้าชมและยอดผู้ซื้ออย่างแน่นอน
เพิ่มโอกาสสร้างรายได้และกำไรเพิ่มเติม ด้วยช่องทางชำระเงิน KTC LINK PAY