ระบบสะสมคะแนน อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มีประโยชน์กับธุรกิจในปัจจุบัน
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำทำให้ธุรกิจมีวิธีการใหม่ ๆ ในการดำเนินการ เกี่ยวกับระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคยเป็นมา ในบทความนี้จะมาพูดถึงหนึ่งในเครื่องมือที่เรียกว่า บัตรสะสมคะแนน ที่ได้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจสมัยใหม่ ช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามาดูกันหน่อยว่าธุรกิจที่มี บัตรสะสมคะแนน มีประโยชน์อย่างไร ธุรกิจที่อยากทำระบบสะสมแต้มต้องทำอย่างไร เรามาหาคำตอบไปพร้อมกัน
บัตรสะสมคะแนนคืออะไร ทำไมถึงได้รับความนิยม
บัตรสะสมคะแนน คือบัตรที่ร้านค้าหรือธุรกิจมอบให้แก่ลูกค้า และทำให้ลูกค้าได้รับรางวัลหรือส่วนลดตามเงื่อนไขการซื้อของพวกเขา สิทธิประโยชน์เหล่านี้อาจรวมถึงรายการฟรี ส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าและบริการในอนาคต หรือสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่างที่ลูกค้าทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ ลูกค้ามักได้รับคะแนนจากการซื้อ ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นรางวัลได้ ถือเป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมให้คงอยู่กับแบรนด์ต่อไป มีความอยากกลับมาซื้อสินค้าซ้ำ รวมถึงดึงดูดลูกค้าใหม่ให้เข้ามาซื้อสินค้าและบริการของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น
บัตรสะสมคะแนน ช่วยให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์
ธุรกิจได้ประโยชน์อะไรกับระบบ บัตรสะสมคะแนน
1.) กระตุ้นการซื้อสินค้า
บัตรสะสมคะแนน สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้ามากขึ้น เพื่อรับของรางวัล
2.) ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าที่มีค่า
บัตรสะสมคะแนนสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้า เช่น ประวัติการซื้อและความชอบ ซึ่งสามารถช่วยผู้ค้าปรับแต่งความพยายามทางการตลาดและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของตน
3.) ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด
บัตรสะสมคะแนน ก่อให้เกิดการทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าผ่านข้อมูลบัตรสะสมคะแนน ธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และกำหนดเป้าหมายกลุ่มลูกค้าเฉพาะด้วยข้อเสนอและโปรโมชั่นส่วนบุคคล
4.) สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
การนำเสนอโปรแกรมบัตรสะสมคะแนน สามารถช่วยให้ธุรกิจสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งและดึงดูดลูกค้าใหม่ที่กำลังมองหารางวัลและสิ่งจูงใจ
5.) การตลาดที่คุ้มค่า
โปรแกรมบัตรสะสมคะแนน เป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนสำหรับธุรกิจในการทำการตลาดแก่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ ร้านค้าสามารถกระตุ้นให้เกิดการกระจายข่าวเกี่ยวกับโปรโมชันของตนผ่านการบอกปากต่อปาก สื่อโซเชียลมีเดีย และช่องทางอื่น ๆ
6.) การจัดการสินค้าคงคลัง
บัตรสะสมคะแนนช่วยให้ธุรกิจได้รับข้อมูลเชิงลึกว่า ผลิตภัณฑ์ใดเป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้าและปรับสินค้าคงคลังให้เหมาะสม สิ่งนี้สามารถช่วยให้ผู้ค้าหลีกเลี่ยงการสต็อกสินค้ามากเกินไป หรือป้องกันสินค้าขาดสต็อกในบางรายการ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียโอกาสการเพิ่มยอดขาย
7.) ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
บัตรสะสมคะแนนช่วยให้ธุรกิจมีส่วนร่วมกับลูกค้าในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ด้วยการให้รางวัลและข้อเสนอเฉพาะบุคคล ผู้ค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์และความภักดีระหว่างตนเองกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
บัตรสะสมคะแนนเปรียบเหมือนวิธีเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจ เป็นเครื่องมือมอบประสบการณ์ที่ดี เพื่อก่อให้เกิดความประทับใจแก่ลูกค้า อันเป็นที่มาของความจงรักภักดีต่อแบรนด์ตามมา สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการทำ Loyalty Platform แบบมีบัตรสะสมคะแนน เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ขอแนะนำ MAAI Platform ให้บริการพันธมิตรธุรกิจในการทำ Loyalty Platform เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ในรูปแบบพร้อมใช้และครบวงจร ตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัล
MAAI Platform คืออะไร ตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่อย่างไร
MAAI Platform ตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
มาย แพลตฟอร์ม คือ Digital Loyalty Platform ที่ให้บริการด้าน Loyalty ในรูปแบบ Business-to-Business หรือ B2B ตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยระบบที่พร้อมใช้และครบวงจร ช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ ช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วย Digital CRM และเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI ซึ่งมีจุดแข็งดังต่อไปนี้
มีความเชี่ยวชาญ
MAAI มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์กว่า 25 ปี จากการทำโปรแกรมคะแนนสะสม KTC FOREVER ให้กับผู้ถือบัตรกว่า 2.5 ล้านใบ บนเครือข่ายร้านค้าทั่วประเทศ ทำพอยท์ติดตลาด ลูกค้าต้องการสะสม และมีที่ใช้เยอะ
ระบบการแลกคะแนนเป็นที่ยอมรับ
ระบบการแลกคะแนนของ MAAI เป็นที่ยอมรับจากร้านค้าแบรนด์ชั้นนำอย่างกว้างขวางกว่า 30 แบรนด์ มากกว่า 3,500 outlets รวมไปถึงร้านค้าถุงเงินที่ร่วมรายการ มากกว่า 1.8 ล้านร้านค้า
มีความปลอดภัยด้านข้อมูล
MAAI Platform อยู่ภายใต้ธนาคารแห่งประเทศไทยที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่น ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับปกป้องข้อมูลจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และเพื่อป้องกันข้อมูลเสียหาย
One Stop Service
การให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จครบวงจร ทั้งการทำแพลตฟอร์ม ดูแลระบบการจัดการสมาชิก จัดประเภทลูกค้า ดูแลเรื่องการตลาด รวบรวมข้อมูลพื้นฐาน ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น
ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม
ธุรกิจที่ต้องการเป็นสมาชิก MAAI Platform ไม่ต้องสร้างระบบใหม่ให้ยุ่งยาก ไม่ต้องขยายทีมงาน เพราะ MAAI มีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถปรับเข้ากับทุกแพลตฟอร์ม เช่น Website, Line และ Application
ได้ทราบกันไปแล้วว่าระบบบัตรสะสมคะแนน ช่วยให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ ดึงดูงลูกค้าใหม่ ช่วยเพิ่มยอดขาย นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมของตนได้ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนสำหรับธุรกิจในการปรับปรุงการมีส่วนร่วมของลูกค้า ถ้าธุรกิจของคุณกำลังต้องการ Loyalty Program ซึ่งคุณอาจมีคะแนนเป็นของตัวเอง หรือไม่มีก็ตาม หรือกำลังมองหาสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายกว่าที่มีอยู่ MAAI Platform พร้อมให้บริการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-123-5678
ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC