การตลาดยุคใหม่ หัวใจสำคัญของธุรกิจยุคดิจิทัล
แนวคิดทางการตลาดสมัยใหม่ คือวิธีการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความต้องการ ความชอบ และพฤติกรรมการบริโภคจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าในยุคดิจิทัล โดยให้ความสำคัญกับข้อมูลเชิงลึก ซึ่งจะคอยบอกให้รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร และใช้ข้อมูลเหล่านั้นไปกำหนดกลยุทธ์เพิ่มยอดขาย เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นหรือข้อเสนอ ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงวัตถุประสงค์ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้
วัตถุประสงค์ของแผนการตลาดสมัยใหม่
จุดประสงค์ของการวางแผนการตลาดสมัยใหม่คือ การพัฒนากรอบกลยุทธ์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางการตลาดของธุรกิจ ซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความทันสมัยไม่ตกเทรนด์ รู้เท่าทันพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้นำมาซึ่งการยกระดับสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด ด้วยต้นทุนที่ต่ำ เข้าถึงเป้าหมายได้ตรงกลุ่มที่สุด
ผู้บริโภคต้องการอะไรจากธุรกิจในปัจจุบัน
ระบบชำระเงินที่หลากหลายช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
เราได้ทราบแล้วว่าแนวคิดการตลาดดิจิทัล สำคัญอย่างไรต่อเจ้าของธุรกิจในยุคนี้ ในส่วนของผู้บริโภคหรือลูกค้าก็ย่อมมีความคาดหวังที่จะได้รับบริการที่ตอบโจทย์เช่นกัน และนี่คือ 6 ตัวช่วยดึงดูดลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ อันเป็นสิ่งที่ธุรกิจสมัยนี้ต้องให้ความสำคัญ
1. ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพ
ผู้บริโภคคาดหวังให้ธุรกิจนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการคุณภาพสูง ที่ตรงกับความต้องการและให้ความคุ้มค่า
2. การบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ
ผู้บริโภคต้องการรู้สึกเป็นคนสำคัญ อาทิ การได้รับสิทธิพิเศษในฐานะสมาชิก การได้รับคะแนนสะสมผ่านบัตรสะสมแต้มเพื่อรับของรางวัล ฯลฯ
3. ความสะดวกสบาย
ผู้บริโภคมักมองหาความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อออนไลน์ที่ง่ายดาย มีระบบชำระเงินที่หลากหลาย อาทิ เครื่องรูดบัตร, Alipay, Payment Gateway, Link Pay รวมถึงการจัดส่งที่รวดเร็ว
4. โปรโมชั่นที่ตอบโจทย์
ผู้บริโภคชื่นชมธุรกิจที่เข้าใจความต้องการและความชอบส่วนบุคคล ที่สะท้อนออกมาจากโปรโมชั่น และบริการต่าง ๆ ที่มอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับพวกเขา
5. ความน่าเชื่อถือและความโปร่งใส
ผู้บริโภคต้องการความมั่นใจว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจธุรกิจที่ใช้บริการอยู่ และคาดหวังการสื่อสารที่ชัดเจน โปร่งใสเกี่ยวกับราคา นโยบาย และรายละเอียดที่สำคัญอื่น ๆ
6. ความรับผิดชอบต่อสังคม
ปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมาก มองหาธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม และเต็มใจที่จะจ่ายมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่สอดคล้องกับแนวทางดังกล่าว
โดยรวมแล้วผู้บริโภคต้องการธุรกิจที่สามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพสูง ให้บริการที่ยอดเยี่ยม เข้าใสไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค สร้างความไว้วางใจและความโปร่งใส และให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม การบรรลุความคาดหวังเหล่านี้ได้จำเป็นต้องอาศัยการจัดการข้อมูลลูกค้าอย่างมืออาชีพ ขอแนะนำ MAAI Platform ให้บริการด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ มาพร้อม Solution ที่พร้อมใช้และครบวงจร เข้าใจธุรกิจในยุคการแข่งสูง และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคว่าต้องการอะไรมากที่สุด ให้บริการด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ในรูปแบบ B2B ช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วย Digital CRM และเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI มีความเชี่ยวชาญการทำระบบคะแนนสะสมกว่า 25 ปี ให้กับผู้ถือบัตรเครดิต KTC กว่า 2.5 ล้านใบ ด้วยจุดเด่นคือ ให้บริการแก่พันธมิตรแบบ one stop service จุดเดียวเบ็ดเสร็จ ด้วยกระบวนการแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การทำแพลตฟอร์ม ดูแลเรื่องการตลาด ดูแลระบบการจัดการสมาชิก รวบรวมข้อมูลพื้นฐาน จัดประเภทลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ MAAI Platform เป็นแพลตฟอร์มสำเร็จรูป ที่สามารถปรับเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม เช่น Website, Line, App จึงไม่ต้องเสียเวลาวางระบบใหม่ ไม่ต้องขยายทีมงาน ที่สำคัญมีเครือข่ายร้านค้ามากมายอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมมั่นใจเรื่อง Data Security ที่ได้มาตรฐาน หากธุรกิจของคุณต้องการเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ ตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล MAAI Platform ช่วยคุณได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-123-5678
ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC