ธุรกิจออนไลน์อาชีพใหม่ของคนไทย ในยุคสังคมไร้เงินสด
หลายคนคงคุ้นชินกับคำว่า New Normal หรือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ประชาชนทั่วโลกต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมครั้งใหญ่ หลายคนต้องดำเนินชีวิตทุกอย่างอยู่ภายในบ้านทุกวัน ไม่ว่าจะเรียน ทำงาน รวมถึงการสั่งอาหารออนไลน์ และช้อปปิ้งออนไลน์ เป็นเหตุผลให้ร้านค้า ร้านอาหารที่เคยมีหน้าร้าน ต่างต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายแบบใหม่เช่นกัน จนการทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรือขายของออนไลน์ กลายเป็นอาชีพใหม่ยอดนิยมแห่งยุค มีร้านค้าออนไลน์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย วันนี้ KTC มีข้อแนะนำดี ๆ เพื่อคนทำธุรกิจมาฝาก กับเทคนิคเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ให้ยอดขายปังตั้งแต่เริ่ม ด้วยระบบชำระเงินออนไลน์ Payment Gateway
ทำความรู้จักกับระบบ Payment Gateway ก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์
Payment Gateway ตัวช่วยปิดยอดขายให้รวดเร็ว
ระบบชำระเงินออนไลน์ Payment Gateway คืออะไร
Payment Gateway คือ ระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อคนทำธุรกิจออนไลน์ โดยไม่จำกัดสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ยุคสังคมไร้เงินสด ให้ทุกการซื้อขายเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ทุกที่ทุกเวลา ร้านค้าได้รับเงินมาหมุนเวียนในบัญชีได้ทันที
ทำความรู้จักกับ Payment Gateway ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ
ระบบชำระเงินออนไลน์ Payment Gateway จะเป็นตัวช่วยธุรกิจที่รองรับการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนมือถือ ลูกค้าสามารถโอนชำระ สแกนคิวอาร์โค้ด และชำระผ่านบัตรเครดิตได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย ร้านค้าออนไลน์รับเงินเข้าบัญชีได้รวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบัน KTC ก็ได้เปิดให้บริการ ภายใต้ชื่อระบบ KTC PAYMENT GATEWAY มีจุดเด่นตรงที่เป็นระบบการชำระเงินที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านค้า และค่าธรรมเนียมบริการที่ค่อนข้างต่ำ ซื้อขายออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ชำระเงินปลอดภัย ผ่านระบบรักษาความปลอดภัยออนไลน์ตามมาตรฐานสากล
ร้านค้าออนไลน์สมัครบริการชำระเงินออนไลน์ KTC PAYMENT GATEWAY ที่นี่
แนะนำ 7 เทคนิคทำธุรกิจออนไลน์ให้ยอดขายปังดั่งใจ
รู้ก่อนขาย 7 เทคนิคขายของออนไลน์ให้ปัง
1. เลือกสินค้าให้ตรงความต้องการของตลาด
ผู้ขายต้องมองการณ์ไกล ยิ่งขายของออนไลน์ ยิ่งต้องตามติดโซเชียล มองให้ขาดว่าในขณะนี้ รวมถึงในอนาคต กระแสและเทรนด์อะไรกำลังมา หรือกำลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลใด เพื่อหาสินค้ามาขายได้เป็นเจ้าแรก ๆ ของตลาด
2. ตั้งชื่อร้านค้าหรือแบรนด์ให้เด่นสะดุดตา
การจะทำให้ธุรกิจน่าสนใจ ชื่อร้านต้องโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งทางการตลาด ซึ่งในปัจจุบันยิ่งตั้งชื่อร้านค้า หรือแบรนด์ให้ “แปลก” และ “แตกต่าง” จะยิ่งช่วยให้ได้รับความสนใจมากขึ้น อาทิ โกโก้ไอ้ต้น ข้าน้อยขอชาบู และเทียนหอม Aramo Aroma ที่สำคัญควรเป็นคำที่ลูกค้าอ่านและออกเสียงง่าย ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ
3. การสร้างภาพจำให้กับร้านค้าเป็นสิ่งสำคัญ
สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ร้านค้าของคุณกลายเป็น “ที่หนึ่งในใจ” ของลูกค้า ต้องเริ่มจากการสร้างภาพจำให้กับร้านค้าเสียก่อน อาทิ โลโก้ร้านค้า สีประจำร้าน ที่ควรเลือกสีให้โดดเด่น และไม่ซ้ำกับร้านค้าอื่น ๆ รวมถึงการสร้างตัวตนของร้านค้า หรือเจ้าของแบรนด์สินค้าบนโลกออนไลน์ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักและจดจำร้านค้าของคุณได้ดียิ่งขึ้น
4. ควรเพิ่มช่องทางการขายให้หลากหลาย
คนทำธุรกิจต้องท่องไว้เสมอว่า “ลูกค้า” กระจายอยู่ในทุกพื้นที่บนโลกออนไลน์ จึงควรกระจายช่องทางการขายให้มากกว่า 1 ช่องทาง เพื่อง่ายต่อการมองเห็นสินค้า รวมถึงสะดวกต่อการสอบถามข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter Instagram TikTok และ Line OA รวมถึงการสร้างเว็บไซต์ส่งเสริมการขาย
5. ต้องหมั่นอัปเดตคอนเทนต์ส่งเสริมการขาย
รูปถ่ายและวิดีโอสินค้า เป็นคอนเทนต์ที่ขาดไม่ได้สำหรับการขายของออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักตัวตนของร้านค้า และคุณสมบัติของสินค้าเพิ่มมากขึ้น เคล็ดลับการทำคอนเทนต์ส่งเสริมการขาย คือ ร้านค้าควรเน้นทำคอนเทนต์ “รีวิวสินค้า” และ “ตอบคำถาม” ข้อสงสัยและปัญหาของสินค้าเป็นประจำ เพื่อเป็นการแนะนำสินค้า และสร้างความน่าเชื่อถือไปในตัว
6. ความสะดวกสบายของลูกค้าสำคัญที่สุด
สูตรสำเร็จของการขายของออนไลน์ที่ควรรู้ คือ ทุกอย่างต้อง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด โดยเฉพาะการชำระเงิน ดังนั้นการชำระเงินออนไลน์ผ่านระบบ Payment Gateway จึงจำเป็นอย่างมากสำหรับการซื้อขายในยุคสังคมไร้เงินสด เพราะนอกจากลูกค้าจะชำระเงินออนไลน์ได้รวดเร็วแล้ว ยังสามารถเลือกผ่อนชำระกับบัตรเครดิตได้อีกด้วย ช่วยให้ร้านค้าปิดการขายได้ไวมากขึ้น
7. เก็บข้อมูลลูกค้าทุกครั้งเพื่อต่อยอดการขาย
ผลตอบรับของลูกค้าถือเป็นกำไรอย่างหนึ่งของการทำธุรกิจ ดังนั้นทุกครั้งที่มีการติดต่อสอบถามข้อมูล หรือคำสั่งซื้อ ควรเก็บข้อมูลพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าให้ดี เพื่อนำมาพัฒนาเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาการบริการ หรือปรับกลยุทธ์การขาย สำหรับการเพิ่มยอดขายในครั้งต่อไป
สำหรับคนทำธุรกิจมือใหม่ หรือมือเก่าที่ขายของหน้าร้านมานาน แต่เริ่มหันมาสนใจการทำร้านค้าออนไลน์ นอกจากต้องศึกษา และปรับตัวเข้ากับเทคนิคการขายออนไลน์ให้ดีแล้ว ต้องทำความรู้จักกับระบบชำระเงินออนไลน์ต่าง ๆ ให้ดี และเลือกใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจ เพราะนี่คือตัวช่วยใหม่ของคนทำธุรกิจออนไลน์ ที่จะช่วยให้คุณปิดยอดขายได้เร็วขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับร้านค้าและลูกค้า ด้วยการเลือกใช้ KTC PAYMENT GATEWAY ที่รองรับทุกการซื้อขายออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ หรือบริการประเภทใดก็ตามอย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย
หรือสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ไม่มีหน้าร้าน เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับเงิน ปิดยอดขายได้ไวทันใจ การเลือกใช้บริการรับชำระผ่านลิงก์ KTC LINK PAY ด้วยการสร้างลิงก์ หรือ QR Code ส่งให้ลูกค้าชำระเงินผ่าน SOCIAL MEDIA หรืออีเมลได้ทุกที่ ทุกเวลา รองรับการชำระทั้งเต็มจำนวน และผ่อนชำระ ก็อาจตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ของคุณได้มากเช่นกัน