ระบบสะสมแต้มออนไลน์ เครื่องมือการตลาดเพื่อธุรกิจยุคดิจิทัล
ปัจจุบันร้านค้าได้นำระบบสะสมแต้มมาใช้เป็นเครื่องมือดึงดูดลูกค้า ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำ จากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ารู้สึกอยากซื้อสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น มีส่วนสำคัญในการเพิ่มยอดขาย และกำไรที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง
นอกจากนี้ระบบสะสมแต้ม ถือเป็นหนึ่งในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือ CRM ช่วยให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์สินค้านั้น ๆ กลายเป็นลูกค้าประจำ และไม่เปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่น สำหรับระบบสะสมแต้มมีกี่ประเภท และสำคัญต่อธุรกิจมากแค่ไหน วันนี้ทีมงาน KTC มีคำตอบมาฝาก
ระบบสะสมแต้ม มีกี่ประเภท
ระบบสะสมแต้ม ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อสนับสนุนช่องทางการตลาดของแบรนด์สินค้านั้น ๆ โดยคะแนนสะสมสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลด หรือแลกของรางวัลได้ เช่น ทุกการใช้จ่ายครบ 10 บาท จะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน และเมื่อสะสมคะแนนครบ 200 คะแนน ก็สามารถแลกของรางวัลได้ฟรี หรือแลกคูปองส่วนลดมูลค่า 20 บาท เป็นต้น ปัจจุบันระบบสะสมคะแนนมี 2 ประเภทดังนี้คือ บัตรสะสมแต้มแบบกระดาษที่ลูกค้าพกติดตัว กับ ระบบสะสมแต้มออนไลน์ที่ทุกคะแนนอยู่ในระบบ
ความแตกต่างของบัตรสะสมแต้มกระดาษ กับ ระบบสะสมแต้มออนไลน์
บัตรสะสมแต้มแบบกระดาษ
มีต้นทุนในการผลิต
บัตรสะสมแต้มกระดาษมีต้นทุนในการผลิตซึ่งก็คือกระดาษ และตราประทับ รวมถึงการออกแบบดีไซน์ ถ้าลูกค้ามากขึ้นก็ต้องลงทุนมากขึ้นเช่นกัน
ลูกค้าต้องคอยพกบัตรและมักทำบัตรหายบ่อย ๆ
พกบัตรสะสมแต้มติดตัว เสี่ยงต่อการทำหาย ทำให้ลูกค้าต้องมาขอรับบัตรใหม่ และเริ่มสะสมแต้มใหม่ อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ประทับใจจนเลิกการสะสมแต้ม หรือเลิกเป็นลูกค้าไปเลย
ต้องทำสรุปรายงานเอง
เจ้าของร้านค้าต้องทำการบันทึกข้อมูลต่าง ๆ เอง เพราะไม่มีระบบที่บันทึกข้อมูลอัตโนมัติ เสียเวลาในการบริหารจัดการทั้งเจ้าของและพนักงาน
ทำโปรโมชั่นได้ไม่หลากหลาย
แจกไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือแก้ไขเงื่อนไขใด ๆ ได้ ต้องยึดเงื่อนไขตามนั้นไปตลอด
ระบบสะสมคะนน สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น
ระบบสะสมแต้มออนไลน์
ลงทุนครั้งเดียวใช้ได้ตลอด
ระบบสะสมแต้มออนไลน์ เป็นการลงทุนทำระบบเพียงครั้งเดียวแต่สามารถใช้งานได้ตลอด ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ไม่มีงบประมาณผลิตบัตรกระดาษ ตราประทับ เหมือนกับคูปองกระดาษ แถมยังช่วยบริหารจัดการทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนจบอีกด้วย
มีฐานจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่ปลอดภัย
ร้านค้าสามารถบันทึกข้อมูลลูกค้าทั้ง ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน บัตรเครดิต สถานที่ทำงาน สถิติการใช้จ่าย สินค้าที่ชอบซื้อ ต่าง ๆ เหล่านี้ช่วยให้ร้านค้าสามารถรู้พฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ช่วยต่อยอดธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและตรงกลุ่มเป้าหมาย และยังเป็นการตัดปัญหาเรื่องทำบัตรสะสมคะแนนสูญหายอีกด้วย
ร้านค้าทำโปรโมชั่นได้หลากหลาย
ระบบสะสมแต้มออนไลน์ สามารถสร้างโปรโมชั่น และของรางวัลได้มากกว่า ปรับแต่งเงื่อนไขได้ตลอดเวลา ช่วยให้ร้านค้าทำโปรโมชั่นได้หลากหลาย อาทิ ซื้อ 1 แถม 1 หรือลดราคา 50% ถือเป็นการนำเสนอข้อมูลที่เป็น Personalize ได้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น
ง่ายต่อการสมัครสมาชิก
ลูกค้าสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์สมัครสมาชิกกับทางร้านค้าได้เลย พร้อมสะสมแต้มได้ทันที ลดความยุ่งยากต่อลูกค้า
กระตุ้นยอดขายได้เฉพาะเจาะจง
เมื่อฐานข้อมูลของลูกค้าอยู่ในระบบ จึงเป็นการง่ายที่ร้านค้าจะรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของตนมีกี่ประเภท แต่ละประเภทต้องการอะไร ทำให้ง่ายต่อการจัดโปรโมชั่น
ต้องยอมรับว่าโลกทุกวันนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เพราะเทคโนโลยีทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ที่หันมาใช้เทคโนโลยีในการซื้อสินค้าและบริการมากขึ้นเช่นกัน ในส่วนของระบบสะสมแต้มที่ต้องอาศัยข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก ความถูกต้องและการจัดเก็บที่เป็นระบบ ช่วยให้ร้านค้าสามารถรู้จักลูกค้ามากยิ่งขึ้น ตามมาซึ่งการวิเคราะห์กลยุทธ์เพิ่มยอดขายได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย
ตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า CRM เกิดเป็นความภักดีต่อแบรนด์ ช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า และดึงดูดลูกค้าใหม่ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจสร้างผลกำไรได้ในระยะยาว สำหรับเจ้าของธุรกิจท่านใดที่ต้องการเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างผลกำไรให้ธุรกิจ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ขอแนะนำ MAAI Platform (มาย แพลตฟอร์ม) Digital CRM ที่เข้าใจมุมมองธุรกิจ ตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่ต้องการทำ CRM หรือระบบลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร
MAAI Platform เปลี่ยนคูปองกระดาษให้เป็น e-Coupon
MAAI Platform ตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
หากธุรกิจของคุณสนใจระบบคูปองออนไลน์ MAAI BY KTC มี Solutions เปลี่ยนคูปองกระดาษให้เป็น e-Coupon ด้วยระบบจัดการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบ e-Coupon สำหรับธุรกิจที่ต้องการมี e-Coupon เป็นของตัวเอง การจัดหา e-Coupon และดีลสิทธิพิเศษสำหรับไลฟ์สไตล์โลจิสติก ระบบบริหารสินค้าคงคลังที่มาพร้อมการเก็บทรัพยากรไว้ใช้ในปัจจุบัน หรือในอนาคต และระบบหลังบ้านที่สามารถเข้าจัดการ e-Coupon ด้วยตัวเอง
รวมทั้งบริการจัดหาสิทธิพิเศษมากมาย ให้กับสมาชิกของคุณ นอกจากนี้ MAAI BY KTC ยังช่วยรวบรวมคะแนนสะสมจากเครือข่ายพันธมิตรไว้ในที่เดียว โดยลูกค้าสามารถนำคะแนน MAAI ไปแลกรับสิทธิประโยชน์และของรางวัลต่าง ๆ ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรตามเงื่อนไข สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ช่วยเพิ่มยอดขายให้ตรงตามเป้าหมาย หากธุรกิจของคุณสนใจในการทำ Digital Loyalty Platform ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-123-5678
ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC