กลยุทธ์การตลาด สร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และลูกค้า
เจ้าของธุรกิจคงทราบดีว่าแผนการตลาดอย่างเดียวไม่เพียงพอในการกระตุ้นยอดขายหรือนำพาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงได้ ยิ่งอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องมองหากลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้าใหม่และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเก่าไว้ ไปจนถึงสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ KTC ขอแนะนำ “คูปองแทนเงินสด” หนึ่งกลยุทธ์ช่วยดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าใหม่สนใจในตัวสินค้าหรือบริการต่าง ๆ พร้อมการใช้คูปองแต่ละประเภทให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ทำความรู้จัก! คูปองแต่ละประเภทสำคัญกับธุรกิจอย่างไร
การใช้งานคูปองแต่ละประเภท
คูปอง Gift Voucher
คูปองส่วนลดซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ตามเงื่อนไขที่กำหนด สามารถใช้แทนเงินสดได้ เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญให้แก่ลูกค้าในโอกาสต่าง ๆ ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดี ที่สำคัญทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ โดยคูปองประเภทนี้เหมาะสำหรับร้านอาหาร ร้านสปา และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ
คูปองอาหารและเครื่องดื่ม
คูปองใช้แทนเงินสด โดยตัวคูปองมีลักษณะเป็นกระดาษแบงค์สีต่าง ๆ อาทิ สีส้ม สีฟ้า สีเหลือง สีเขียว และสีชมพู โดยแต่ละสีแบ่งแยกราคาไว้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับใช้ในศูนย์การค้าหรือศูนย์อาหาร
คูปองชิงโชค
คูปองชิงโชคเป็นเทคนิคส่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งผู้ประกอบการจะจัดทำโปรโมชั่นส่วนลด ของรางวัล และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ โดยคูปองประเภทนี้เหมาะสำหรับร้านค้าทั่วไป เพื่อช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและอยากซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น
คูปองจอดรถ
คูปองที่ใช้สำหรับเก็บค่าที่จอดรถตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์บริการต่าง ๆ โดยคูปองมีการระบุเวลา จำนวนรถยนต์เข้า - ออก และเงื่อนไขตามกำหนด รวมถึงจำนวนเงินที่ต้องการจ่ายตามเวลาจอด
ตั๋วคอนเสิร์ต
ตั๋วที่ใช้สำหรับเข้าร่วมงาน โดยตั๋วจะระบุรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันเวลา สถานที่ ลำดับ ที่นั่ง และยังใช้ตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ซื้อบัตร ไปจนถึงป้องกันการปลอมแปลงบัตรได้อีกด้วย
“คูปองแทนเงินสด” ทางเลือกสำหรับธุรกิจยุคดิจิทัล
คูปองแทนเงินสดเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่มีผลสำคัญต่อการทำธุรกิจยุคดิจิทัล ช่วยกระตุ้นยอดขาย สร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเก่า ตอบโจทย์ธุรกิจหลายประเภท อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ธุรกิจที่พักโรงแรม และอีกมากมาย เนื่องจากคูปองแทนเงินสดเปรียบเสมือนบัตรสมนาคุณ บัตรกำนัล หรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ทางแบรนด์ตอบแทนลูกค้า ทั้งยังช่วยดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าใหม่สนใจในตัวสินค้าหรือบริการต่าง ๆ อีกด้วย
หากคุณสนใจกลยุทธ์ทางการตลาดตามที่กล่าวไปข้างต้น KTC มี Solution พร้อมให้บริการอย่าง MAAI BY KTC แอปพลิเคชันที่ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญมานานกว่า 25 ปี ในการทำระบบคะเเนน KTC FOREVER สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับกลุ่มธุรกิจและองค์กรในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
MAAI BY KTC ระบบบริหารจัดการคะเเนนสะสมแบบครบวงจร
MAAI BY KTC แอปพลิเคชันบริหารจัดการระบบคะเเนนให้กับพันธมิตร ทั้งการสะสม แลก โอน ที่พันธมิตรกำหนดได้เอง ลูกค้าสามารถแลก e-Coupon ใช้เป็นส่วนลดที่ร้านค้าชั้นนำได้ทันที สร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับกลุ่มธุรกิจและองค์กรในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน CRM ในยุคดิจิทัล สามารถเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้กับคุณได้อย่างสะดวกและครบครัน
ระบบ MAAI ดีต่อธุรกิจอย่างไร ทำไมเจ้าของธุรกิจไว้วางใจ
- ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเก่า ด้วย Loyalty Platform ที่มีประสิทธิภาพ และยังส่งเสริมให้สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อยู่ตลอด
- ช่วยวิเคราะห์ จัดกลุ่ม และบริหารฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อต่อยอดในการทำการตลาดเฉพาะบุคคล และเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น
- บริหารจัดการระบบคะเเนนให้กับพันธมิตร ทั้งการสะสม แลก โอน ที่พันธมิตรกำหนดได้เอง ไม่ว่าจะเลือกใช้คะแนนของตัวเองหรือจะใช้คะแนน MAAI นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำและความภักดีต่อแบรนด์มากยิ่งขึ้น
- ช่วยจัดการและสรรหาสิทธิพิเศษที่ตรงใจกลุ่มลูกค้า เพราะ MAAI BY KTC มี Redemption Network ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าถุงเงินกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้า หรือสิทธิพิเศษ e-Coupon จากแบรนด์ชั้นนำ กว่า 3,500 Outlets
แอปพลิเคชัน MAAI BY KTC ระบบบริหารจัดการคะเเนนสะสมแบบครบวงจร ช่วยเพิ่มยอดขายให้ตรงตามเป้าหมาย ไปจนถึงการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และลูกค้า หากธุรกิจของคุณสนใจในการทำ Digital Loyalty Platform ติดต่อได้ที่ 02 123 5678
กระตุ้นยอดขาย บริหารจัดการคะแนนสะสม สมัครแอป MAAI BY KTC...ที่นี่