ระบบสะสมแต้มหนึ่งช่องทางการตอบโจทย์ลูกค้า
ในยุคนี้สำหรับการเลือกซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการต่าง ๆ ร้านค้าส่วนใหญ่มักถามถึงบัตรสมาชิกหรือบัตรสะสมคะแนน สำหรับเก็บสะสมคะแนน ถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการตลาดแบบ ECM (Enterprise Currency Marketing) คือ กลยุทธ์ทางการตลาด ที่เห็นอย่างแพร่หลายคือการใช้วิธีสะสมแต้มหรือสะสมคะแนน จากการที่ผู้ใช้บริการไปเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่าง ๆ และจะได้รับคะแนนสะสมในการนำมาแลกของสมนาคุณหรือใช้ในการชำระค่าสินค้าหรือบริการ ตามเงื่อนไขที่กำหนด เปรียบเสมือนสิ่งที่ดึงดูดและสร้างความสนใจให้แก่ลูกค้าที่จะกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งรูปแบบของบัตรสะสมแต้มและการใช้ระบบสะสมแต้มออนไลน์
ระบบสะสมแต้มดียังไง ทำไมถึงตอบโจทย์คนทำธุรกิจ
จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันร้านค้าหรือผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมาใช้ระบบสะสมคะแนนกันมากขึ้น เนื่องจากสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้ดีและลูกค้าส่วนใหญ่จะกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ นอกจากนี้ยังมีข้อดีอีกหลากหลายที่ควรรู้ดังนี้
1. จัดการข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้าได้ง่ายขึ้น
ระบบสะสมแต้มจะมีส่วนเข้ามาช่วยในเรื่องของการจัดการข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า อาทิ ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขสมาชิก รวมถึงประวัติในการซื้อสินค้า แต้มที่ได้รับ ซึ่งง่ายและสะดวกต่อผู้ประกอบการเป็นอย่างยิ่ง
2. กระตุ้นการขาย
การสะสมแต้มจะช่วยกระตุ้นการขายได้ดีเพราะลูกค้าจะมีแรงจูงใจในการซื้อสินค้า เพื่อที่จะได้รับคะแนนสะสม รวมถึงยังสามารถทำการส่งข้อความหาลูกค้าเพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการสะสมแต้ม ว่ามียอดสะสมคงเหลือเท่าไหร่ รวมถึงแจ้งวันหมดอายุ หรือแนะนำของสมนาคุณที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
3. วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า
ระบบสะสมแต้มทำให้ผู้ประกอบการสามารถเก็บข้อมูลสถิติต่าง ๆ รวมถึงพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ ว่าสินค้าไหนขายดี ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้แต้มสะสมแลกของสมนาคุณอะไรบ้าง ซึ่งมีประโยชน์ต่อการวางแผนการตลาดรวมถึงกลยุทธ์ในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี
4. ผู้ประกอบการได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุน
สำหรับการใช้การตลาดในรูปแบบของการสะสมคะแนนนั้นคุ้มค่าต่อเงินที่ลงทุนไปอย่างแน่นอน เนื่องจากลูกค้าจะทำการซื้อสินค้าหรือบริการและจะได้สิ่งตอบแทนเป็นคะแนนสะสม ซึ่งลูกค้าสามารถสะสมคะแนนและแลกรับของสมนาคุณได้เรื่อย ๆ จะดีกว่ารูปแบบของการจัดอีเว้นท์หรือการโฆษณาที่ต้องลงทุนมหาศาลถึงจะเก็บเกี่ยวรายได้ในภายหลัง เป็นต้น
แนะนำแอปฯสะสมแต้ม แลกของรางวัลตอบโจทย์คนทำธุรกิจ
แอปพลิเคชันสะสมแต้มตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล
MAAI BY KTC
ระบบคะแนนสะสม MAAI ที่จะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ จากความเชี่ยวชาญระบบการสะสมคะแนนของเคทีซีด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี ในธุรกิจบัตรเครดิต และประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการ Loyalty Program แพลตฟอร์มแบบพร้อมใช้และครบวงจร ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน CRM ในยุคดิจิทัลและตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน เน้นให้บริการครอบคลุมทั้งเรื่องการบริหารจัดการสมาชิก บริหารจัดการเรื่องระบบคะแนนสะสม โดยสมาชิกที่มี MAAI Application สามารถรวบรวมคะแนนจากเครือข่ายสมาชิกของ MAAI รวมไปถึงพันธมิตรที่ใช้คะเเนน MAAI มอบให้กับสมาชิก มาไว้ในที่เดียว เพื่อความสะดวกและเกิดประโยชน์สูงสุดในการสะสมคะแนนและการใช้คะแนนมากขึ้น
MAAI BY KTC ดียังไง?
หากกำลังต้องการ Loyalty Program ไม่ว่าธุรกิจจะเป็นไปในรูปแบบที่มีคะแนนเป็นของตัวเองหรือไม่มีก็ตาม และกำลังมองหาสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย MAAI BY KTC มีข้อดีที่น่าสนใจดังนี้
- ช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่า ส่งเสริมการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และยังดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วย Digital CRM และเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI
- ช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจในการทำ Loyalty ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
- เนื่องจาก KTC เป็นสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้มี Data Security ค่อนข้างสูง สามารถป้องกันเกิดการทุจริตในระบบคะแนนได้
- เป็นบริการแบบ 1 Stop Service ที่ทำได้ทั้งสะสม แลก และโอนคะแนนภายในแอปพลิเคชันเดียว
- สมาชิกมีการ Redemption คะแนนเป็นจำนวนมาก ทั้งจากการใช้พอยท์ในการแลกสิทธิประโยชน์ หรือการโอนคะแนน
- Speed to Market ผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเวลาในการวางแผนสร้างระบบเอง เพราะ MAAI สามารถปรับเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม
- Cost Reduction ทางด้านผู้ประกอบการไม่ต้องลงทุนในการสร้างระบบขึ้นมาใหม่ให้ยุ่งยาก และไม่ต้องขยายทีมงาน เพราะ MAAI มีแพลตฟอร์มสำเร็จรูปรวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ
- Quick Win ไม่ต้องหาสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกเอง เพราะ MAAI Network มีเครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งยังมั่นใจเรื่อง Data Security ที่ได้มาตรฐาน
ระบบสะสมคะแนนบนแอปพลิเคชัน MAAI BY KTC
สำหรับผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาช่องทางการตลาดที่ช่วยเพิ่มโอกาสยึดฐานลูกค้าเก่า รวมถึงดึงดูดฐานลูกค้าใหม่ ๆ ด้วยการใช้ระบบสะสมคะแนนเพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ขอแนะนำ MAAI BY KTC ระบบสะสมคะแนนกับ MAAI Platformแอปพลิเคชันแบบพร้อมใช้สำเร็จรูปสำหรับเจ้าของธุรกิจ ให้สามารถนำคะแนนให้ลูกค้าไปใช้สิทธิ์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถรวบรวมคะเเนนได้จากหลายบัตรสมาชิก เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้งานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของ MAAI ตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและยังเป็นทางลัดเพิ่มศักยภาพธุรกิจอีกด้วย
สนใจสมัคร MAAI BY KTC เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัล...สมัครที่นี่