E-Coupon กลยุทธ์เพิ่มยอดขายธุรกิจ สร้างฐานลูกค้าใหม่
ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างมาก เหล่าบรรดาร้านค้าและธุรกิจต่าง ๆ ต้องหยุดชะงักลง แต่หลังจากสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ผู้ประกอบการต่างไม่รอช้ามองหากลยุทธ์การตลาด แผนการเพิ่มยอดขาย เพื่อให้ธุรกิจของตัวเองกลับมายืนได้อีกครั้ง ทว่ากลยุทธ์การตลาดไม่เพียงช่วยจัดวางแผนการทำงานเท่านั้น แต่ยังนำมาเป็นเครื่องมือแข่งขันกับตลาดคู่แข่งอีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะกลยุทธ์แบบไหนที่ช่วยสร้างกำไร เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ และยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเก่าไว้ เหล่าผู้ประกอบการต่างให้ความสนใจ KTC ขอแนะนำ E-Coupon หนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ช่วยส่งเสริมการขาย พร้อมบอกเหตุผลว่า e-coupon ดีกว่าคูปองกระดาษยังไง
ทำความรู้จักกับ e-coupon กลยุทธ์สร้างยอดขาย
คูปองส่วนลดค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ
คูปองอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Coupon มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ส่วนใหญ่สามารถเก็บคูปองได้ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ ทางร้านค้าจะเป็นผู้กำหนดรายละเอียดการใช้งานคูปองไม่ว่าจะเป็นจำนวนคูปอง ส่วนลด ระยะเวลาการใช้งาน โดยมีการกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ตามความเหมาะสม และให้สอดคล้องกับกิจกรรมส่งเสริมการขายของเว็บไซต์มากที่สุด เมื่อลูกค้าได้รับคูปองส่วนลดจากการช้อปสินค้าหรือร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเว็บไซต์ออนไลน์ สามารถนำรหัสคูปองมาใช้เป็นส่วนลด อาทิ แลกของรางวัล ซื้อของในราคาที่ถูกลง หรือใช้บริการอื่น ๆ การใช้คูปองอิเล็กทรอนิกส์มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน และยังช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับสินค้าและบริการต่าง ๆ ไปจนถึงสร้างความมั่นใจทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ ๆ นอกจากนี้คูปองยังมีหลายประเภท โดยแต่ละประเภทมีการใช้งานต่างกัน อาทิ คูปอง Gift Voucher คูปองเงินสด คูปองอาหาร คูปองชิงโชค คูปองจับฉลาก และอื่น ๆ ล้วนช่วยกระตุ้นยอดขายและเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต่างกันออกไป
ข้อดีของคูปองอิเล็กทรอนิกส์
- คูปองอิเล็กทรอนิกส์ช่วยดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ๆ และยังเข้าเพิ่มฐานลูกค้าใหม่
- ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ไม่ต้องพิมพ์เอกสารหรือหน้าคูปองเหมือนกับคูปองกระดาษ เพียงแค่โชว์หน้าคูปองในโทรศัพท์ก็สามารถใช้ได้ทันที
- ลดค่าใช้จ่ายด้าน Logistic ในการจัดส่งคูปองแบบกระดาษ
- บริการคูปองอิเล็กทรอนิกส์จะส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้เมื่อมีคูปองใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดโอกาสดี ๆ ในการรับส่วนลด
- คูปองอิเล็กทรอนิกส์ช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสาร โปรโมชั่น จากร้านค้าไปถึงลูกค้าได้รวดเร็ว
- คูปองอิเล็กทรอนิกส์เก็บฐานข้อมูลลูกค้าไว้ให้ครบ ไม่ต้องกังวลข้อมูลหาย
- การใช้งานคูปองอิเล็กทรอนิกส์ในยุคเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาด ช่วยลดการสัมผัส และลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่มองไม่เห็น
- ระบบคูปองอิเล็กทรอนิกส์มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย รองรับธุรกิจทุกขนาด ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่
- ทางร้านค้าหรือเจ้าของธุรกิจสามารถปรับเปลี่ยนเงื่อนไข อาทิ ส่วนลด ระยะเวลาการใช้งานคูปอง จำนวนคูปอง และยังสามารถสร้างคูปองออนไลน์ได้ทันที
คูปองอิเล็กทรอนิกส์ใช้งานอย่างไร?
การใช้งานคูปองอิเล็กทรอนิกส์ง่าย ๆ มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ติดตั้ง Application หรือแอดไลน์ของร้านค้าบนโทรศัพท์ จากนั้นกดเข้าไปที่เมนู E-Coupon บนหน้าจอจะแสดงรูปแบบคูปองส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ โดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ได้ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้คูปองที่ระบุ เพียงเท่านี้ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่าง ๆ ในราคาที่ถูกลงกว่าลูกค้าทั่วไป
เปรียบเทียบ “คูปองอิเล็กทรอนิกส์” ดีกว่า “คูปองกระดาษ” อย่างไร
การใช้งานคูปองอิเล็กทรอนิกส์ง่ายและสะดวกต่อการพกพา เพียงคุณโชว์หน้าคูปองบน Application หรือบนเว็บไซต์ ก็สามารถใช้คูปองแลกสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่สำคัญไม่ต้องกลัวคูปองสูญหายเหมือนกับการพกคูปองกระดาษ ที่เวลาใช้งานจะต้องมีการพิมพ์เอกสารหรือหน้าคูปองออกมาแสดง อีกทั้งคูปองอิเล็กทรอนิกส์ยังมีการส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับส่วนลดพิเศษ โปรโมชั่นต่าง ๆ ไปยังผู้ใช้งานอีกด้วย
จากข้อมูลที่กล่าวไปข้างต้นแสดงให้เห็นแล้วว่า E-Coupon มีความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างมาก เป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำโปรโมชั่น หรือรายการส่งเสริมการขาย ช่วยให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่กลับมาซื้อซ้ำ ที่สำคัญช่วยให้ลูกค้าประหยัดเงินในการเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่าง ๆ เหตุนี้ทำให้ลูกค้าไม่เปลี่ยนใจไปจากธุรกิจของคุณ ที่สำคัญช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคง
เพื่อให้คุณสามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าเก่าและสร้างฐานลูกค้าใหม่ หากธุรกิจของคุณสนใจระบบ e-Coupon MAAI มีให้บริการระบบ ในการ Generate e-Coupon ทั้งรูปแบบ QR code , Barcode, หรือ Code ตัวเลขหรือตัวอักษร มีให้บริการระบบหลังบ้านคอยจัดการ ดึง Report และช่วย Sourcing หา Privilege ในรูปเเบบ e-Coupon ให้ด้วย ทั้งยังช่วยรวบรวมคะแนนสะสมจากเครือข่ายพันธมิตรไว้ในที่เดียว โดยลูกค้าสามารถนำคะแนน MAAI ไปแลกรับของรางวัลหรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรตามเงื่อนไข ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ช่วยเพิ่มยอดขายให้ตรงตามเป้าหมาย หากธุรกิจของคุณสนใจในการทำ Digital Loyalty Platform ติดต่อได้ที่ 02 123 5678
กระตุ้นยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ สมัครแอป MAAI BY KTC...ที่นี่