กลยุทธ์ของเคทีซีได้บูรณาการกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ (Better Product and Service) มิติสังคม ( Better Quality of Life) และมิติสิ่งแวดล้อม ( Better Climate) โดย KTC ได้ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รวมถึงบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ สร้างความไว้วางใจให้เกิดแก่ผู้มีส่วนได้เสีย เพิ่มโอกาสการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินแก่สังคมไทย บรรเทาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และร่วมสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ
ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท

เคทีซีมีการกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติด้าน ESG ที่สำคัญดังนี้
นโยบายและแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม: เคทีซีกำหนดข้อพึงปฏิบัติต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทพึงปฏิบัติตนเสมือนหนึ่งเป็นพลเมืองดีประพฤติตนโดยคำนึงถึงหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติอีกทั้งให้การสนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ร่วมพัฒนาสังคม ชุมชน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คู่มือจรรยาบรรณธุรกิจ https://www.ktc.co.th/sustainability-development/corporate-governance
นโยบายและแนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน: เคทีซีกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติด้านการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนและเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งองค์กรซึ่งครอบคลุมการดำเนินกิจกรรมของพนกังาน ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจหรือผู้ให้บริการภายนอก
ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คู่มือจรรยาบรรณธุรกิจ https://www.ktc.co.th/sustainability-development/corporate-governance
นโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการต่อต้านการคอร์รัปชัน: เคทีซีกำหนดนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชันและระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการต่อต้านการคอร์รัปชันเพื่อให้กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานใช้เป็นแนวทางปฏิบัติ
ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ktc.co.th/sustainability-development/corporate-governance