• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. การสร้างแบรนด์ ให้ติดตลาด ภาพลักษณ์เด่นด้วย Digital Branding
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. การสร้างแบรนด์ ให้ติดตลาด ภาพลักษณ์เด่นด้วย Digital Branding
การสร้างแบรนด์ด้วย Digital Branding

การสร้างแบรนด์ ให้ติดตลาด ภาพลักษณ์เด่นด้วย Digital Branding

หมวดหมู่ : Knowledge

เคล็ดลับการสร้าง Branding ให้ประสบความสำเร็จ เพื่อธุรกิจที่มั่นคง

การสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น รักษาฐานลูกประจำ และตีตลาดให้อยู่เหนือคู่แข่ง เป็นเป้าหมายสำคัญของการทำธุรกิจทุกประเภท เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับธุรกิจเท่านั้น แต่ยังช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมการันตีความสำเร็จและความมั่นคงในระยะยาว แต่ทว่าการสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่างเพื่อผลลัพธ์เชิงบวก ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด ดังนั้นการเสริมภาพลักษณ์ให้แบรนด์ด้วยการทำ Digital Branding เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ บทความนี้ MAAI BY KTC ชวนคุณทำความเข้าใจ การสร้าง Digital Branding คืออะไร มีส่วนประกอบใดบ้างที่สำคัญ

การสร้าง Digital Branding คืออะไร? จำเป็นไหมกับธุรกิจออนไลน์

Digital Branding คือเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ Facebook, Instagram, TikTok ฯลฯ ไปพร้อม ๆ กับการสร้างภาพจำที่ดีให้กับกลุ่มคนที่อาจกลายเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งการทำ Branding ที่ดี จำเป็นต้องค้นหาจุดเด่นของสินค้าหรือบริการในทุก ๆ มิติ เริ่มตั้งแต่การตั้งชื่อแบรนด์ โลโก้ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ Packaging ตลอดจนการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ว่าแบรนด์เป็นใคร ขายสินค้าประเภทไหน มีดีและแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร แต่ถึงอย่างไรสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อธุรกิจเริ่มมีการสำรวจ วิเคราะห์ และวางแผนกลยุทธ์การตลาดอย่างเหมาะสม เพื่อให้แบรนด์สื่อสารและครองใจกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ สำหรับข้อดีของการสร้าง Digital Branding เพื่อตอบโจทย์ยุค E-Commerce มีดังนี้

  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าได้อย่างง่ายดาย และทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
  • ช่วยสร้างเอกลักษณ์ที่แข็งแกร่งของแบรนด์ และสะท้อนภาพจำที่ดีให้กับกลุ่มเป้าหมาย
  • ช่วยให้แบรนด์ได้เปรียบในการแข่งขันที่โดดเด่นและเหนือคู่แข่ง
  • ช่วยสะท้อนคุณค่า ความดีงาม และเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ลูกค้ารับรู้ เพื่อเพิ่มการตัดสินใจในการซื้อหรือใช้บริการของกลุ่มเป้าหมาย
  • ช่วยให้แบรนด์สามารถรักษาลูกค้าได้ในระยะยาว
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการกลับมาซื้อซ้ำ จนทำให้เกิด Customer Loyalty หรือความภักดีของลูกค้า

ทีมกำลังวางแผนงาน

Digital Branding ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจ

ซึ่งแน่นอนว่าการทำ Digital Branding มีความแตกต่างกับการทำ Digital Marketing เนื่องจากการตลาดแบบดังกล่าว เน้นการสร้างแคมเปญต่าง ๆ เพื่อมุ่งหวังการสร้างยอดขายในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง สามารถปรับกลวิธีใหม่ได้เรื่อย ๆ ตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดและผู้บริโภค แต่สำหรับ Digital Branding เน้นการสร้างภาพลักษณ์ ตัวตน และสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงมากที่สุด เพื่อการสานสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว และเปลี่ยนลูกค้าขาจรให้กลายเป็น Customer Loyalty ลูกค้าประจำ แต่ถึงอย่างไรการทำการตลาดทั้ง 2 รูปแบบมีความสำคัญไม่ต่างกัน และควรเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันอย่างสมเหตุสมผล เพราะไม่ว่าจะเป็นการสร้างยอดขายในระยะสั้นหรือครองใจลูกค้าในระยะยาว ย่อมช่วยสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจได้เช่นกัน

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ องค์ประกอบใดสำคัญบ้าง

  1. กลยุทธ์ Brand Design : ถือเป็นการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์รูปแบบแรก ๆ ที่สามารถสื่อสารความต้องการไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำ Brand Design ทำได้หลายรูปแบบ ทั้งการเลือกรูปแบบบรรจุภัณฑ์ สีของแบรนด์ ฉลาก โลโก้ และแน่นอนว่าการออกแบบที่ดี ย่อมช่วยสะท้อนตัวตนของแบรนด์และรสนิยมที่ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
  2. กลยุทธ์ Storytelling : เป็นการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ประวัติความเป็นมา ค่านิยม ความเชื่อ ประโยชน์ของสินค้า วัตถุประสงค์ในการทำ หรือการชูความโดดเด่นด้านกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ที่มีผลต่อความรู้สึกของลูกค้า ล้วนเป็นสิ่งที่สามารถนำมาสร้าง Storytelling ที่ทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้และรู้จักแบรนด์มากขึ้น ตัวอย่างการสร้างแบรนด์ APPLE ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ Home Pod เล่าเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่กลับถึงบ้านในตอนเย็นอันแสนน่าเบื่อ แต่ทันทีที่เธอสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเล่นเพลงโปรดผ่าน Home Pod กลับทำให้โลกของเธอสดชื่นมีชีวิตชีวา ซึ่งแน่นอนว่าการเล่าเรื่องผ่านตัวละครดังกล่าว ต้องการสื่อสารถึงกลุ่มคนวัยทำงานที่เหนื่อยล้า แต่เมื่อกลับถึงบ้านที่มีอุปกรณ์ชิ้นนี้ย่อมช่วยเปลี่ยนวันน่าเบื่อให้สนุกสนานขึ้นได้
  3. กลยุทธ์ Brand Voice : น้ำเสียงที่ใช้ในการสื่อสาร ลักษณะการพูด หรือการใช้ถ้อยคำต่าง ๆ ต้องสะท้อนตัวตนและเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ที่ดีและเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ตัวอย่าง การสร้างแบรนด์เสื้อผ้าแบรนด์ A เป็นเสื้อผ้า Unisex เหมาะสำหรับคนวัยทำงาน สโลแกนหรือเสียงที่ใช้ในการสื่อสาร อาจเป็นน้ำเสียงที่ดูสดใสในระดับหนึ่ง ให้ความเป็นกันเอง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าเสื้อผ้าเข้าถึงง่าย ใส่ได้ทุกโอกาส และไม่จำกัดเพศ
  4. กลยุทธ์ Brand Values : เป็นการสื่อถึงคุณค่าของแบรนด์ ที่แม้สัมผัสด้วยมือไม่ได้ แต่ทำให้ลูกค้ารับรู้ผ่านการสัมผัสทางความรู้สึก โดยเน้นการสื่อสารถึงความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น และคุณค่าต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค เช่น การสร้างแบรนด์ที่ขับเคลื่อนด้วยวัฒนธรรม ความท้าทายในการเปลี่ยนแปลงโลก การปกป้องธรรมชาติ ความก้าวหน้าด้านสิทธิความเท่าเทียม เป็นต้น และยิ่งคุณค่าของแบรนด์มีความใกล้เคียงกับค่านิยมของลูกค้า มักก่อให้เกิดการซื้อสินค้าจากแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ซื้อสินค้ามากกว่าของคู่แข่ง และยังเกิดการแนะนำหรือการบอกต่อ เป็นกระบอกเสียงธรรมชาติที่แบรนด์ไม่ต้องลงทุนเอง

ที่สำคัญไม่เพียงแค่การสร้างแบรนด์ด้วย Digital Branding เท่านั้นที่มีความสำคัญ เพราะหากธุรกิจสามารถสร้างตัวตนของแบรนด์ได้สำเร็จ แต่ไม่มีเคล็ดลับในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มความคุ้มค่า อาจทำให้ธุรกิจพลาดโอกาสการซื้อซ้ำของลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นหากธุรกิจของคุณกำลังมองหาวิธีการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วย CRM และ DIGITAL LOYALTY PLATFORM แบบครบวงจร ที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจของคุณเข้ากับเครือข่ายพันธมิตรได้อย่างแข็งแกร่ง ใช้งานง่าย ไม่ต้องขยายทีม ขอแนะนำบริการ MAAI BY KTC ตัวช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายให้กับธุรกิจด้วยระบบ Loyalty ที่เข้าใจมุมมองของการทำงาน

แอปพลิเคชัน MAAI BY KTC

MAAI BY KTC เข้าใจมุมมองการทำธุรกิจ

MAAI BY KTC ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านการทำ CRM ผ่านการทำงาน 3 ระบบครบวงจรที่ธุรกิจสามารถเลือกได้ ทั้ง MEMBERSHIP MANAGEMENT ระบบจัดการข้อมูลสมาชิก รองรับการเชื่อมต่อแบบ Plug & Play เข้ากับทุกแพลตฟอร์มที่คุณมีอยู่แล้ว, POINT SYSTEM MANAGEMENT ระบบจัดการคะแนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการสะสม โอน และแลกเปลี่ยนคะแนน (Exchange) ระหว่าง Native Point และ MAAI Point ได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน และ E-COUPON MANAGEMENT เปลี่ยนการสะสมคูปองกระดาษให้เป็น e-Coupon ที่ธุรกิจสามารถจัดการคูปองและกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านระบบหลังบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น MAAI BY KTC ยังมีบริการจัดหาสิทธิพิเศษให้ลูกค้าสมาชิกที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ปั๊มน้ำมัน ช้อปปิ้งออนไลน์ ฯลฯ ผ่านเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI กว่า 3,500 จุดแลก และยังเชื่อมต่อกับคะเเนน MAAI สแกนจ่ายที่ร้านถุงเงินกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศได้อีกด้วย เพิ่มความอุ่นใจด้วยระบบ Data security ที่ได้มาตรฐาน รักษาข้อมูลลูกค้าได้อย่างปลอดภัย หากสนใจบริการสามารถสอบถามได้ที่ โทร 02 123 5678

 

สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ เลือกสมัครบริการ MAAI BY KTC

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat