• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Brand Awareness จำเป็นอย่างไรกับการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้โดดเด่น
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Brand Awareness จำเป็นอย่างไรกับการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้โดดเด่น
Brand Awareness

Brand Awareness จำเป็นอย่างไรกับการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้โดดเด่น

หมวดหมู่ : Knowledge

ปลดล็อกโอกาสเติบโตทางธุรกิจ ด้วยการสร้างการรับรู้แบรนด์ออนไลน์

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ที่แข็งแกร่ง เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจในยุคที่มีการแข่งขันสูง อีกทั้งปัจจุบันโลกยังขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา การที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายประการ หนึ่งในนั้นคือการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ (Brand Awareness) บทความนี้ MAAI BY KTC ชวนเจ้าของธุรกิจ สำรวจกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ทางออนไลน์ ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเพิ่มการมองเห็น และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะยาว

Brand Awareness คืออะไร สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร

Brand Awareness หรือ การรับรู้แบรนด์ หมายถึงระดับการรับรู้ และความคุ้นเคยที่ผู้บริโภคมีต่อสินค้าใดสินค้าหนึ่ง แสดงถึงขอบเขตที่สามารถจดจำสินค้าเหล่านั้นได้เมื่อเห็นชื่อ โลโก้ สโลแกน หรือองค์ประกอบอื่น ๆ ที่สำคัญการรับรู้ถึงแบรนด์ ยังเป็นปัจจัยที่ช่วยสร้างความแตกต่าง และความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เพราะเมื่อผู้บริโภครู้จักแบรนด์ มักพิจารณาแบรนด์ดังกล่าวเป็นลำดับแรก ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ

นอกจากนี้ การรับรู้ถึงแบรนด์ยังมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ กล่าวคือเมื่อลูกค้าคุ้นเคยกับแบรนด์และมีความสัมพันธ์เชิงบวก ลูกค้ามักมีแนวโน้มที่จะไว้วางใจผลิตภัณฑ์ หรือบริการของแบรนด์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการที่ธุรกิจยุคดิจิทัลสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์สินค้าบนโลกออนไลน์ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจเกิดความมั่นคง นอกจากนี้การทำแบรนด์ตัวเอง และโปรโมตผ่านช่องทางออนไลน์ ให้เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป มีส่วนอย่างมากต่อการรับรู้ เพิ่มความสนใจ และช่วยดึงดูดลูกค้าบนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี

ขั้นตอนการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง

นักธุรกิจวาดเส้นกราฟ

การสร้างการรับรู้แบรนด์ช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

  • กำหนดเอกลักษณ์ของแบรนด์

การสร้างแบรนด์ออนไลน์ สิ่งสำคัญคือต้องมีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับตัวตนของแบรนด์ กำหนดคุณค่า ภารกิจ วิสัยทัศน์ และกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพราะเอกลักษณ์ของแบรนด์ จะทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับการแสดงตัวตนทางโลกออนไลน์ให้เป็นที่จดจำ

  • พัฒนาเว็บไซต์ให้น่าสนใจ

เว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญของการสร้างแบรนด์ออนไลน์ ดังนั้นการสร้างเว็บไซต์ที่น่าดึงดูด มักช่วยเพิ่มการรับรู้ที่ดี และสิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถเข้าถึงได้ง่าย โหลดเร็ว และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ต้องเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ ไม่โอ้อวดข้อมูลที่เกินจริง เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมสนใจและกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการรูปแบบต่าง ๆ

  • ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย มอบพลังอันยิ่งใหญ่สำหรับการสร้างแบรนด์ออนไลน์และการรับรู้ที่ดี เพราะฉะนั้นควรเลือกใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ ด้วยสร้างโปรไฟล์ให้น่าสนใจ แบ่งปันเนื้อหาที่มีคุณค่าอย่างสม่ำเสมอ โต้ตอบกับผู้ชมผ่านแฮชแท็ก เรื่องราว หรือการไลฟ์สด เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและเข้าถึงให้กว้างขึ้น

  • พัฒนาเว็บไซต์ให้ติดอันดับ (Search Engine Optimization)

การเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นเนื้อหาบนโลกออนไลน์ (Google) เป็นสิ่งจำเป็นที่มองข้ามไม่ได้ เพราะมีส่วนช่วยให้แบรนด์ธุรกิจ กลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างการขายของออนไลน์ หากร้านค้าที่ทำเว็บติดอันดับหน้าหนึ่งบน Google ย่อมมีโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าร้านค้าที่ไม่ติดอันดับ ดังนั้นธุรกิจที่สามารถสร้างเว็บไซต์ได้น่าสนใจ ข้อมูลมีคุณภาพ ย่อมปิดการขายและพัฒนาธุรกิจได้ดีกว่าแน่นอน

  • การทำงานร่วมกับ อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer)

Influencer คือ คนหรือกลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิด และการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย อาทิ ดารา นักร้อง เซเลบริตี้ นักการเมือง ผู้มีชื่อเสียงในสาขาวิชาต่าง ๆ รวมทั้งกลุ่มคนที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในโซเชียล ซึ่งการตลาดที่ใช้ Influencer สามารถเพิ่มการรับรู้ และสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้อย่างมาก ช่วยให้การโปรโมตผลิตภัณฑ์ หรือบริการเข้าถึงผู้ชมได้กว้างและรวดเร็วยิ่งขึ้น

  • สร้างภาพลักษณ์เชิงบวกด้วยการมีส่วนร่วม

ตรวจสอบการวิจารณ์หรือการกล่าวถึงแบรนด์บนสื่อออนไลน์ พร้อมตอบกลับความคิดเห็น บทวิจารณ์ หรือข้อความอย่างมืออาชีพและรวดเร็ว ด้วยข้อเท็จจริงที่ผู้คนสงสัยหรืออยากรู้ วิธีดังกล่าวช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชม

  • วิเคราะห์และปรับแต่งกลยุทธ์อยู่เสมอ

ในการสร้างแบรนด์ออนไลน์ จำเป็นต้องติดตามผลอย่างใกล้ชิด ระบุสิ่งที่ได้ผลดีและสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อนำไปปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสม อีกทั้งควรทำการตรวจสอบ และพัฒนากลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรักษาสถานภาพทางการแข่งขันให้กับธุรกิจ

การสร้างการรับรู้และการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้แข็งแกร่ง ต้องอาศัยแนวทางเชิงกลยุทธ์ดังที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้น่าสนใจ ช่วยกระตุ้นการรับรู้ถึงแบรนด์ และบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามการสร้างแบรนด์ออนไลน์ให้กลายเป็นที่จดจำ เป็นกระบวนการที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องปรับตัวและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

MAAI BY KTC

MAAI Platform ตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า

หากธุรกิจของคุณต้องการยกระดับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก สร้างความน่าเชื่อถือเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ขอแนะนำ MAAI BY KTC Digital Loyalty Platform ตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วย Solution ที่พร้อมใช้และครบวงจร ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยแนะนำกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ที่สุด สามารถเลือกกลุ่มลูกค้าที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญต่าง ๆ พร้อมดึงดูดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิมด้วยระบบ Digital CRM และเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI ที่เชี่ยวชาญการทำระบบสะสมคะแนนมากว่า 25 ปี ให้กับผู้ถือบัตร KTC กว่า 2.5 ล้านใบ

ด้วยจุดเด่นคือ ให้บริการแก่พันธมิตรแบบ One Stop Service จุดเดียวเบ็ดเสร็จครบวงจร เริ่มตั้งแต่การทำแพลตฟอร์ม ทำการตลาด จัดการระบบสมาชิก แบ่งประเภทลูกค้า ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าใจลูกค้าแต่ละรายได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถปรับเข้าได้กับทุกแพลตฟอร์ม เช่น Website, Line, และ App ไม่ต้องขยายทีมงาน ไม่ต้องเสียเวลาวางระบบใหม่ ที่สำคัญมีเครือข่ายร้านค้ามากมายอยู่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมมั่นใจเรื่อง Data Security ที่ได้มาตรฐาน ช่วยให้ลูกค้าของคุณ Enjoy กับชีวิตมากยิ่งขึ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-123-5678

 

ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat