การ์ดสะสมแต้ม กลยุทธ์เพิ่มยอดขายเพื่อธุรกิจยุคดิจิทัล
การทำธุรกิจในปัจจุบัน ผู้ประกอบการมักนำเอาระบบสะสมคะแนนมาใช้เป็นกลยุทธ์เพิ่มยอดขายเพื่อดึงดูดลูกค้า เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้ามีแรงจูงใจอยากซื้อสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น จากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับแบบที่หาจากที่อื่นไม่ได้ แน่นอนว่าในภาคธุรกิจมีส่วนสำคัญสำหรับยอดขายและกำไรที่เพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ระบบสะสมแต้ม ยังถือเป็นการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) ช่วยให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์สินค้าเพิ่มมากขึ้น กลายเป็นลูกค้าประจำ ถือเป็นการรักษาฐานลูกเก่าให้อยู่กับแบรนด์ต่อไปไม่เปลี่ยนใจไปใช้แบรนด์อื่น สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับระบบสะสมคะแนนใช้ยังไง ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างไร วันนี้ทีมงาน MAAI BY KTC มีคำตอบมาฝาก
บัตรสะสมแต้ม เครื่องมือเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

ระแบบสะสมคะแนน กระตุ้นให้ลูกค้าอยากสินค้ามากขึ้น
ระบบสะสมคะแนน หรือที่เรียกว่าโปรแกรมรางวัลความภักดี สามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้หลายวิธีดังนี้
ช่วยรักษาฐานลูกค้า
ด้วยการเสนอรางวัลสำหรับการซื้อซ้ำ ระบบสะสมคะแนน จะกระตุ้นให้ลูกค้ายังคงภักดีต่อธุรกิจ ลูกค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมอย่างจริงจังมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากบริษัทต่อไป เพื่อรับและแลกคะแนนสะสม สิ่งนี้ช่วยรักษาฐานลูกค้าและลดโอกาสที่จะสูญเสียลูกค้าให้กับคู่แข่ง
สร้างแรงจูงใจให้ซื้อซ้ำ
บัตรสะสมแต้ม ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าซ้ำ เมื่อทราบว่าคะแนนที่สะสมไว้สามารถแลกเป็นส่วนลด สินค้าฟรี หรือสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ สิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มความถี่ในการทำธุรกรรมและยอดขายโดยรวมที่สูงขึ้น
การขายต่อยอด
ระบบสะสมคะแนน สามารถออกแบบเพื่อให้รางวัลแก่ลูกค้า ไม่เพียงแต่จำนวนเงินที่จ่ายซื้อสินค้าหรือบริการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพฤติกรรมหรือการกระทำเฉพาะที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจด้วย เช่น ลูกค้าสามารถสะสมคะแนนสำหรับการซื้อสินค้าราคาสูงกว่า การเข้าร่วมกิจกรรมหรือการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าพิจารณาการซื้อเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อโดยเฉลี่ยและสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น
การตลาดแบบปากต่อปาก
ระบบสะสมคะแนนก่อเกิดความพึงพอใจให้กับลูกค้า ทำให้มีแนวโน้มที่จะแบ่งปันประสบการณ์เชิงบวกกับผู้อื่น สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การบอกต่อ แนะนำแบบปากต่อปาก ช่วยให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่เข้าสู่ธุรกิจ โปรแกรมรางวัลกลายเป็นประเด็นพูดคุยและสามารถนำไปสู่การได้ลูกค้าใหม่ ผลักดันการเติบโตของยอดขาย
รู้จักพฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น
ระบบสะสมคะแนน เป็นเครื่องมือเชิงลึกทำให้ทราบเกี่ยวกับพฤติกรรม ความชอบ และประวัติการซื้อของลูกค้า ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้น และปรับทิศทางการทำการตลาดให้สอดคล้องกัน สามารถสร้างโปรโมชั่นส่วนบุคคลให้กับลูกค้า เป็นการเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากยิ่งขึ้น
โดยรวมแล้วระบบการสะสมคะแนน จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันระหว่างธุรกิจ และลูกค้ากระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำส่งเสริมความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ ทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มยอดขายและการเติบโตของธุรกิจ หากธุรกิจของคุณต้องการขยาย Value ให้กับคะแนนสะสม พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับสมาชิกของคุณ MAAI BY KTC ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพราะมีระบบจัดการข้อมูลสมาชิก ระบบบริหารคะแนน และมีเครือข่ายร้านค้าครอบคลุมทั่วประเทศทุกหมวดหมู่ Lifestyle พร้อมให้บริการแก่พันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 30 แบรนด์ และจุดรับสิทธิพิเศษมากกว่า 3,500 outlets ทั่วประเทศ

MAAI Platform ตอบโจทย์การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ทั้งหมวดอาหาร เครื่องดื่ม เติมน้ำมัน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และโรงภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังสามารถสแกนคะเนน ใช้เป็นส่วนลดได้ที่ร้านค้าถุงเงินกว่า 1,800,000 ร้านค้า ทั่วประเทศ รวมทั้งสามารถโอนคะแนนระหว่างพันธมิตรของ MAAI เช่น สมาชิกบัตรเครดิต KTC, สมาชิก Max Card จากปั๊มน้ำมัน PT และร้านกาแฟพันธุ์ไทย, สมาชิกปั๊มน้ำมันบางจาก และ VIZ MEMBER ได้อีกด้วย สนใจติดต่อได้ที่ 02-123-5678
ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC





