แนวทางสร้างกำไร สำหรับคนทำธุรกิจออนไลน์
ธุรกิจขายของออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ร้านค้าบนโลกออนไลน์จำเป็นต้องมองหากลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ หรือระบบชำระเงินออนไลน์ที่หลากหลายสามารถรองรับทุกการใช้จ่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในไทยตอนนี้ เพราะฉะนั้นการค้าขายกับคนจีนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือบัญชีระบบกระเป๋าเงินออนไลน์ AliPay ช่องทางรับชำระเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากร้านค้าที่มีกลุ่มลูกค้าชาวจีนหากร้านค้าออนไลน์ของคุณต้องการสร้างฐานลูกค้าชาวจีน KTC ขอแนะนำเทคนิคการขายของให้คนจีนผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มยอดขาย กอบโกยกำไรเป็นกอบเป็นกำ พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำธุรกิจขายของออนไลน์ ทุนไม่จม ลูกค้าไม่หนี
ข้อควรรู้! เริ่มต้นธุรกิจขายของให้คนจีนออนไลน์อย่างไรให้ปัง
ธุรกิจขายของออนไลน์
- กำหนดงบลงทุนและเลือกสินค้าที่จะขายให้เหมาะสม การตั้งงบลงทุนเป็นสิ่งแรกที่ต้องวางแผนก่อนขายสินค้า เพื่อป้องกันการใช้งบบานปลาย และต้องหาสินค้าที่กำลังมาแรงและมีความต้องการของตลาด รวมถึงมองหาแหล่งสินค้าที่จะนำมาขายของออนไลน์ด้วยการลงพื้นที่สำรวจสินค้า เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีตรงกับความต้องการลูกค้ามากที่สุด
- ขายของออนไลน์อะไรดี ให้ปัง แนะนำให้ขายของที่เป็นที่ต้องการของคนทั่วไป หรือกำลังเป็นกระแส อาทิ ของกินคาวหวาน ของใช้ในบ้าน เสื้อผ้าและเครื่องประดับ เครื่องสำอาง และ Gadgets นอกจากนี้ยังมีสินค้าตามเทศกาลและกระแสของโลก อย่างในช่วงนี้ผู้คนมองหาหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ดังนั้นสามารถนำสินค้าเหล่านี้มาเริ่มต้นขายได้
- บริหารจัดการเวลาให้ดี ยิ่งตอบลูกค้าเร็วยิ่งดี เนื่องจากการขายออนไลน์มีการซื้อ-ขายตลอด 24 ชั่วโมง คุณควรมีระบบจัดการหลังบ้านที่ดีมีแอดมินสามารถตอบลูกค้าได้ทุกเวลา เพื่อให้ลูกค้าไม่หนีและซื้อสินค้าคุณ
- ช่องทางการชำระเงินที่มีความหลากหลาย เพื่อความสะดวกแก่ลูกค้าเวลาชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเงินปลายทาง การโอนจ่ายเงินผ่าน e-Banking การจ่ายผ่านบัตรเครดิต/เดบิต และอื่น ๆ รวมถึงควรระบุค่าธรรมเนียมในการจัดส่งให้ชัดเจนด้วย
- เปิดร้านค้าบน Platform Alipay เพื่อให้คุณเพิ่มฐานลูกค้าชาวจีน และสร้างกำไรมากยิ่งขึ้น โดยร้านค้าสามารถใส่ข้อมูลสินค้าและโปรโมชั่นต่าง ๆ ลงไปได้ ทั้งยังเป็นระบบชำระเงินที่มีความปลอดภัย เพราะลูกค้าต้องเติมเงินหรือผูกบัตรเครดิตก่อนใช้งาน ส่งผลให้ร้านค้าไม่ต้องเสี่ยงรับธนบัตรปลอม ถูกโจรกรรม หรือเงินสูญหาย
บริการรับชำระเงินหลากหลายรูปแบบ ไว้ใจ KTC Merchant
เทคนิคการตลาดขายของให้คนจีน เรื่องที่นักธุรกิจออนไลน์ต้องรู้
เอสอีโอ (Search Engine Optimization)
Search Engine Optimize หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า SEO การทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ และติดหน้าแรกในการค้นหาบนหน้า Google โดยไม่ได้ซื้อโฆษณาบน Google (Google Ads) เพียงพัฒนาและจัดระเบียบเว็บไซต์ อาทิ การใช้ Content แบบ Onsite, Blog, Outreach, การใส่ Keyword และการทำ Backlink เมื่อ Google เห็นว่าเว็บนั้น ๆ มีศักยภาพในการดึงดูดผู้เข้าชม จะค่อย ๆ เลื่อนลำดับหน้าเว็บให้ขึ้นมาอยู่บนหน้าแรก ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด ช่วยให้ร้านค้าของคุณเป็นที่น่าสนใจและดึงดูงลูกค้า ทำให้ยอดขายของธุรกิจคุณเพิ่มขึ้น เพราะคนจีนส่วนใหญ่เริ่มค้นหาข้อมูลหรือซื้อสินค้าจากการค้นหาผ่านแพลตฟอร์ม Search Engine ต่าง ๆ
การโฆษณา (Advertising)
Advertising การส่งเสริมการตลาด หรือ Promotion รูปแบบหนึ่งในทางการตลาด โดยทำการโฆษณาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ หรือแม้กระทั่งช่องทางบน Social Media ของร้านค้าเอง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้และสนใจ จนเกิดการซื้อขายสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ก่อเกิดเป็นรายได้ในที่สุด
อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing)
Influencer Marketing การทำการตลาดที่ใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงหรือคนดังมาช่วยในการโฆษณา รีวิวสินค้า แนะนำสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ อาทิ Social Media Platform หรือ Blog โดยผู้ติดตามรู้จักแบรนด์และสินค้าของคุณได้มากขึ้น ยิ่งเป็น Influencer ที่มีความเชี่ยวชาญหรือสไตล์ที่ตรงกับสินค้าหรือบริการต่าง ๆ จะยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าของคุณในที่สุด
การสื่อสารแบบ One-On-One Meeting
One-On-One Meeting การทำการตลาดอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเเบรนด์ เพียงโต้ตอบลูกค้าแบบหนึ่งต่อหนึ่ง เช่น การตอบกลับคอมเมนต์ของผู้ติดตามบน Social Media Platform หรือบนเว็บไซต์ร้านค้า ซึ่งเป็นการถ่ายทอด Message ได้ง่ายและได้ผลที่สุด สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าหรือผู้ที่ติดตาม
ทำความรู้จักตัวตนของลูกค้า Customer Persona
Customer Persona การกำหนดลักษณะของกลุ่มเป้าหมายผ่านการวิเคราะห์จากเพศ ลักษณะนิสัย งานที่ทำ พฤติกรรมการใช้ชีวิต และอื่น ๆ เมื่อเข้าใจแล้วว่าลูกค้าคือใคร ต้องการอะไร และชอบใช้ช่องทางไหน คุณจะสามารถทำการตลาดให้ตอบสนองกับลูกค้าและความต้องการเหล่านั้นได้ ที่สำคัญยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการทำการตลาดแบบไม่มีเป้าหมายที่แน่นอนได้อีก
การขายของให้คนจีนผ่านช่องทางออนไลน์ กระตุ้นยอดขาย ลูกค้าไม่หนี นอกจากเทคนิคการขายที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังมีสิ่งสำคัญที่ควบคู่มากับการทำธุรกิจออนไลน์ นั่นคือ “ช่องทางการชำระเงิน” มอบความสะดวกสบาย และความคล่องตัวในการจับจ่าย ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้ร้านค้าและลูกค้าสามารถรับชำระค่าใช้จ่ายได้ทุกรูปแบบ หากร้านค้าของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน KTC ขอแนะนำระบบชำระเงิน Alipay ทางเลือกใหม่สำหรับร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้นักช้อปทั้งชาวจีนและชาวไทยที่เป็นสมาชิก
บริการชำระเงิน Alipay โอนง่าย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจีน
ชำระเงินผ่าน Alipay ช่องทางรับชำระเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากร้านค้าที่มีกลุ่มลูกค้าชาวจีน รองรับธุรกิจทุกประเภทและทุกขนาด สร้างรายได้ให้กับธุรกิจของคุณเป็นกอบเป็นกำ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในประเทศจีนและในประเทศที่มีการรองรับบริการอาลีเพย์ ชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ได้ทั้งในและต่างประเทศ ชำระค่าสินค้าและค่าบริการต่าง ๆ โดยร้านค้าทำการสแกน QR Code บนแอปพลิเคชัน Alipay บนมือถือของลูกค้า ด้วยเครื่องอ่าน QR Code การชำระเงินด้วยบัญชี Alipay ทำให้การทำธุรกรรมการเงินสะดวกและรวดเร็ว สามารถนำไปใช้จ่ายได้ในประเทศที่รองรับบริการ Alipay อีกด้วย ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ สร้างกำไรได้ดี ปิดการขายเร็ว
หากร้านค้าออนไลน์ของคุณมีช่องทางการรับชำระเงินที่หลากหลาย ยิ่งเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และปิดการขายได้มากขึ้น บริการรับชำระเงินผ่าน Alipay สะดวกสบาย สามารถทำการซื้อขายออนไลน์ได้ง่ายและปลอดภัย ที่สำคัญเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าในการสั่งซื้อสินค้าได้สะดวกมากขึ้น
สมัครบริการ Alipay จาก KTC ปิดการขายเร็ว รับเงินทันที…ได้ที่นี่