• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Device Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
    • ALIPAY & ALIPAY+
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • Payment Channel
    • KTC E-Book
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card
Credit Card
  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Device Pay
Personal Loan
Personal Loan
  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant
Merchant
  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
  • ALIPAY & ALIPAY+
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service
Customer Service
  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • Payment Channel
  • KTC E-Book
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Line CRM คืออะไร ? เชื่อมทำ CRM ผ่าน Line OA ดีอย่างไร ?
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Line CRM คืออะไร ? เชื่อมทำ CRM ผ่าน Line OA ดีอย่างไร ?
Line CRM

Line CRM คืออะไร ? เชื่อมทำ CRM ผ่าน Line OA ดีอย่างไร ?

Category : Knowledge

ในโลกยุคดิจิทัลที่การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ ธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว หนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ได้อย่างดีเยี่ยมคือ Line CRM ซึ่งผนวกรวมฟีเจอร์การสื่อสารบนแพลตฟอร์ม Line Official Account (Line OA) เข้ากับระบบ CRM (Customer Relationship Management) แบบครบวงจร ด้วยความนิยมและการใช้งาน Line ของคนไทยที่สูงมาก Line CRM จึงถือเป็นช่องทางที่เหมาะสมในการสร้างปฏิสัมพันธ์และพัฒนาประสบการณ์ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การเชื่อมต่อ Line OA เข้ากับระบบ CRM ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย เรามาดูกันว่า Line CRM คืออะไร และมีข้อดีในการเชื่อมทำ CRM ผ่าน Line OA อย่างไรบ้าง

Line CRM คืออะไร ?

Line CRM หรือ Line Customer Relationship Management เป็นบริการที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Line Official Account (Line OA) ซึ่งเป็นการนำเอา Line OA มาผสานเข้ากับระบบ CRM ทำให้ธุรกิจสามารถจัดการเก็บข้อมูลลูกค้าที่อยู่ใน Line OA พร้อมสื่อสารกับลูกค้า เชื่อมต่อ ติดตาม และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด และนำไปสู่การเพิ่มยอดขายนั่นเอง

Line CRM

Line OA ช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้กับลูกค้าได้หลากหลายแบบ อีกทั้งยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าได้ด้วย

ฟีเจอร์ Line OA ช่วยสร้างสัมพันธ์กับลูกค้ามีอะไรบ้าง ?

ยกตัวอย่างฟีเจอร์ Line OA ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ เช่น

Greeting Message

การส่งข้อความต้อนรับเพื่อนใหม่ที่ Add มาเป็นเพื่อนกับเรา จะช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ และเพิ่มโอกาสในการขายได้ด้วย โดยมีวิธีทำให้น่าสนใจ เช่น

  • ใส่ชื่อลูกค้าเพื่อเพิ่มความใกล้ชิด
  • แนบภาพสินค้าหรือโปรโมชั่น ด้วย Rich Message
  • มอบสิทธิพิเศษให้เพื่อนใหม่โดยเฉพาะ เช่น Coupon, Reward Card หรือ Rich Menu เพื่อดึงดูดความสนใจ

1:1 Chat

ฟีเจอร์ที่ช่วยจัดระเบียบกลุ่มลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Tag และ Note เพื่อพูดคุยกับลูกค้าแบบตัวต่อตัว ตอบคำถาม แก้ไขปัญหา จัดการข้อมูลลูกค้าและส่งข้อความโปรโมทเฉพาะกลุ่ม

โดยเราสามารถจัดกลุ่มลูกค้าด้วย Tag ได้ เพื่อเพิ่มสะดวกในการค้นหาและจัดการลูกค้า เช่น ประเภทสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าสนใจ เป็นลูกค้าใหม่หรือลูกค้าประจำ ชื่อแอดมินผู้รับผิดชอบดูแลลูกค้ารายนั้น

นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญของลูกค้าลงใน Note ได้ด้วย ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถติดตามข้อมูลได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องค้นหาจากประวัติการแชทย้อนหลัง เช่น ชื่อ ที่อยู่ และช่องทางติดต่อ ความต้องการหรือปัญหาของลูกค้า

Reward Card

Reward Card หรือบัตรสะสมแต้ม เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ โดยการสะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ มีส่วนช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น ร้านกาแฟมอบคะแนนสะสม 1 แต้ม ต่อการซื้อกาแฟ 1 แก้ว เมื่อสะสมครบ 10 แต้ม ลูกค้าสามารถแลกรับกาแฟฟรี 1 แก้วได้

Rich Message

Rich Message คือ การส่งข้อความรูปภาพพร้อมแนบลิงก์ปลายทางไปยังแหล่งอื่นๆ ได้ เช่น เว็บไซต์ของแบรนด์, Shopee, Lazada เพื่อสั่งซื้อสินค้า นอกจากนี้ ยังสามารถนำคูปองส่วนลดหรือรายการส่งเสริมการขายต่างๆ แนบไปพร้อมกับ Rich Message ได้ด้วย

Rich Menu

Rich Menu ใน LINE OA คือ เมนูลัดที่อยู่ด้านล่างแชท ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น เพราะแต่ละเมนูสามารถกำหนดลิงก์ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ได้โดยเฉพาะหากธุรกิจไหนมีช่องทางขายสินค้าหรือบริการออนไลน์หลากหลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์, Shopee, Lazada ตัว Rich Menu ก็จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า โดยสามารถคลิกผ่านมาสู่ช่องทางเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น หรือจะเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับระบบสมาชิก Loyalty Program ก็สามารถเชื่อมต่อกับฐานลูกค้าที่มีในช่องทาง Line OA ได้ง่าย เพียงคลิกเดียว

เชื่อมทำ CRM ผ่าน Line OA ดีอย่างไร ?

การเชื่อมต่อระบบ CRM Line OA ช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยมีข้อดีดังนี้

  • สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่าย เพราะคนไทยนิยมใช้ Line จึงช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วและสะดวก
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าจากหลายแหล่งที่รวมอยู่ในระบบ CRM เดียว
  • ช่วยสร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพราะสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ ตอบคำถาม แก้ไขปัญหา พร้อมทั้งสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้
  • ช่วยให้ธุรกิจเก็บข้อมูลลูกค้า เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ประวัติการซื้อ ฯลฯ แล้วนำมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาธุรกิจได้
  • สามารถบันทึกประวัติการสนทนากับลูกค้าในระบบ CRM โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ทีมบริการมีข้อมูลสำหรับดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
  • ลดขั้นตอนการบันทึกข้อมูลซ้ำซ้อน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน
  • ช่วยให้ธุรกิจส่งข้อความ โปรโมชั่น คูปองส่วนลด เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
  • เพิ่มโอกาสในการขายและการให้บริการที่ดีขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลลูกค้าที่ครบถ้วนและถูกต้องอยู่แล้ว

MAAI BY KTC ช่วยอะไรบ้าง ?

เพื่อการสื่อสารและบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า MAAI BY KTC ให้บริการระบบจัดการ CRM และ Digital Loyalty Platform แบบครบวงจร สามารถ Plug & Play เชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์ม Line OA ของทุกธุรกิจที่มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว หรือ Touchpoint อื่นๆ ทั้ง POS, App, และ Website โดย MAAI BY KTC มีระบบการให้บริการที่ครบวงจร มาพร้อมระบบจัดการคะแนน ระบบจัดการ e-Coupon และระบบจัดการข้อมูลสมาชิก ทำให้ธุรกิจของคุณ สามารถนำข้อมูลมาต่อยอดทำการตลาดแบบ Personalize นำข้อมูลมาวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการ Cross-Sell และ Up-sell

สำหรับธุรกิจใดที่สนใจบริการ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 123 5678

MAAI BY KTC ตัวช่วยธุรกิจยุคใหม่ ง่าย ครบ จบในที่เดียว

Apply Online Service

KTC Credit cards and KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
Scan QR Code
to apply online service
Learn more

Apply Online Service

KTC Credit cards
and KTC PROUD

Apply Now Learn more

Add your contact details
for call back service.

Get advice and help with applying KTC products.

บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)
บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Hightlight
  • Publications and Webcast
  • Shareholder
  • Bondholder
  • Policy
  • IR Contact

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter
© 2020 Krungthai Card PCL.
Follow us on
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
All
Promotion
Credit card
Article
News
0 Result
คุณกำลังหมายถึง?
    See more

    Not found

    Check your search keywords and try again.
    Try searching with fewer keywords.
    History Search
    History empty
    Clear all
    KTC
    Filter promotion
    All category
    • Select all
    • Clear all
    All brand
    • Select all
    • Clear all
    Choose Product

    KTC Credit Card

    KTC PROUD

    KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    KTC P BERM

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    © 2019 Krungthai Card PCL.

    EN

    TH

    Live Chat