• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. การตลาดยุคใหม่ แนะนำวิธีวางแผนตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. การตลาดยุคใหม่ แนะนำวิธีวางแผนตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล
การตลาดดิจิทัล

การตลาดยุคใหม่ แนะนำวิธีวางแผนตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล

หมวดหมู่ : Knowledge

แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ ตัวชี้วัดความสำเร็จของธุรกิจยุคใหม่

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำธุรกิจในยุคนี้ให้ประสบความสำเร็จได้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เนื่องจากมีการแข่งขันสูง บวกกับวิกฤตทางเศรษฐกิจทำให้ผู้คนจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างราบรื่น จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวคิดทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องไปกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ก็เพื่อลดความเสี่ยงต่อการขาดทุน รู้ทันแนวโน้มของตลาดเป้าหมาย ทั้งหมดก็เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน อันมีผลต่อการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจ

การวางแผนการตลาดยุคใหม่ หมายถึงอะไร

การวางแผนการตลาดสมัยใหม่หมายถึง กระบวนการเชิงกลยุทธ์ในการวิจัยการตลาด โดยใช้แนวทางและเครื่องมือร่วมสมัย คำนึงถึงความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค และตลาดเป้าหมาย เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย การส่งเสริมการตลาดสมัยใหม่พยายามใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ช่องทางดิจิทัล และประสบการณ์ส่วนตัวของลูกค้าโดยมีประเด็นสำคัญของการวางแผนการตลาดสมัยใหม่ ดังนี้

แนวคิดธุรกิจในยุคดิจิทัล

เทคโนโลยีช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

1. ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล
การวางแผนการตลาดสมัยใหม่ อาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อทำความเข้าใจความชอบ ความคาดหวัง และความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยอาศัยการใช้เครื่องมือและเทคนิคการวิเคราะห์ต่าง ๆ เพื่อรวบรวมและตีความข้อมูล นำมาซึ่งการวางแผนการตลาดได้อย่างชาญฉลาด

2. วิธีการแบบบูรณาการ
การวางแผนการตลาดสมัยใหม่ ต้องตระหนักถึงความจำเป็นของวิธีการแบบบูรณาการ กล่าวคือการประสานกลมกลืนกันของแผนงาน การปฏิบัติ เพื่อสนับสนุนผลลัพธ์ที่ต้องการ ในช่องทางการตลาดและแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น สื่อสังคมออนไลน์ การตลาดผ่านอีเมล การตลาดเนื้อหา การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา การโฆษณาแบบชำระเงิน เพื่อเพิ่มการรับรู้ต่อลูกค้าหรือผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่มีต่อแบรนด์สินค้านั้น ๆ

3. การกำหนดเป้าหมาย
ผู้บริโภคในปัจจุบันคาดหวังประสบการณ์ส่วนบุคคล การวางแผนการตลาดสมัยใหม่มุ่งเน้นไปที่การแบ่งกลุ่มลูกค้า และนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้า วิธีการนี้ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า และความภักดีต่อธุรกิจ

4. การเน้นการตลาดดิจิทัล
ด้วยอิทธิพลโซเชียลมีเดีย การวางแผนการตลาดสมัยใหม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญอย่างมากกับแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดีย การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา การตลาดเนื้อหา แคมเปญอีเมล การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ และกลยุทธ์ดิจิทัลอื่น ๆ เพื่อเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

5. แนวทางที่คล่องตัวและปรับตัวได้
การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่มีตลอดเวลา การวางแผนการตลาดสมัยใหม่สามารถสร้างความคล่องตัวและการปรับตัวได้มากขึ้น ธุรกิจสามารถติดตามและวิเคราะห์ประสิทธิภาพของแคมเปญแบบเรียลไทม์ และเพิ่มประสิทธิภาพความพยายามทางการตลาดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

6. การมุ่งเน้นที่ประสบการณ์ของลูกค้า
การวางแผนการตลาดสมัยใหม่ให้ความสำคัญกับการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า การระบุจุดบกพร่อง และการนำกลยุทธ์ไปใช้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

7. การวัดผลและการวิเคราะห์ ROI (อัตราส่วนของกำไรสุทธิกับค่าใช้จ่าย)
การวางแผนการตลาดสมัยใหม่เน้นการติดตามและวัดประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาด ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์เพื่อวัดประสิทธิภาพของกิจกรรมทางการตลาด การวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ทั้งหมดนี้ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจถึงผลกระทบของความคิดริเริ่มของตน และตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลเพื่อการวางแผนในอนาคต

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหามืออาชีพเข้ามาดูแลลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และบรรลุความสำเร็จในระยะยาว ขอแนะนำ MAAI BY KTC Digital Loyalty Platform ที่ให้บริการพันธมิตรแบบ B2B ในด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า มาพร้อม Solution ที่พร้อมใช้และครบวงจร ตอบโจทย์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในยุคที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

นักธุรกิจกำลังประชุม

ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจความต้องการของลูกค้า

MAAI BY KTC ให้บริการด้านใดบ้าง

  • Membership Management

ระบบบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก ช่วยเก็บข้อมูล แบ่งกลุ่มลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจรู้จักและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น อันส่งผลต่อการทำการตลาดแบบ Personalize ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • Point System Management

ระบบบริหารจัดการคะแนน ทั้งการสะสมคะแนน แลกคะแนน โอนคะแนน ไม่ว่าจะเป็น “Native Point” (คะแนนของคุณเอง) หรือ "คะแนน MAAI" ก็สามารถกำหนดเงื่อนไขในบัตรสะสมแต้มได้เอง

  • e-Coupon Management

e-Coupon คืออะไร สำหรับ e-Coupon มีความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างมาก เป็นหนึ่งในเครื่องมือส่งเสริมการขาย MAAI BY KTC สามารถจัดการได้แบบครบวงจร เปลี่ยนคูปองกระดาษให้เป็น e-Coupon พร้อมระบบหลังบ้านที่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งคอยจัดหาสิทธิพิเศษมากมายให้กับสมาชิกของคุณ

กล่าวโดยสรุปการวางแผนการตลาดยุคใหม่ คือการผสมผสานข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล กลยุทธ์ดิจิทัล ประสบการณ์ส่วนบุคคล และแนวทางที่คล่องตัว เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพและวัดผลได้ ช่วยให้ธุรกิจรู้ทันแนวโน้มผู้บริโภค เข้าใจความต้องการของลูกค้า สนับสนุนการตัดสินใจดำเนินการต่าง ๆ อย่างเป็นเหตุเป็นผล ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดทุน หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการให้ลูกค้าของคุณ Enjoy กับชีวิตได้มากขึ้น MAAI BY KTC พร้อมให้บริการ ทางลัดที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจได้อย่างตอบโจทย์ในโลกธุรกิจยุคดิจิทัล สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-123-5678

 

ตอบโจทย์ธุรกิจ ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่ด้วย MAAI BY KTC

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat

    ประกาศปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ชั่วคราว
    KTC จะทำการปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ในวันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2568 เวลา 00:00 - 04:00 น. ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานแอป KTC Mobile ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

    หากสมาชิกบัตรต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการอายัดบัตรฯ ชั่วคราว สามารถติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ขออภัยในความไม่สะดวก



    KTC Mobile App Maintenance Announcement
    KTC will be performing maintenance on the KTC Mobile App on Wednesday, May 14, 2025, from 12:00 AM to 4:00 AM. During this period, the KTC Mobile App will be temporarily unavailable.

    If KTC cardmembers require assistance or need to temporarily block their card, please contact KTC PHONE at 02 123 5000

    We apologize for any inconvenience caused.