• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Device Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
    • ALIPAY & ALIPAY+
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • Payment Channel
    • KTC E-Book
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card
Credit Card
  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Device Pay
Personal Loan
Personal Loan
  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant
Merchant
  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
  • ALIPAY & ALIPAY+
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service
Customer Service
  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • Payment Channel
  • KTC E-Book
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Brand Awareness คืออะไร ทำไมสำคัญอย่างมากกับทุกธุรกิจ
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Brand Awareness คืออะไร ทำไมสำคัญอย่างมากกับทุกธุรกิจ
Brand Awareness คืออะไร ทำไมสำคัญอย่างมากกับทุกธุรกิจ

Brand Awareness คืออะไร ทำไมทุกธุรกิจต้องสร้างให้ได้

Category : Knowledge

ในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง การที่แบรนด์จะอยู่รอดและเติบโตได้นั้น Brand Awareness คือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะไม่ว่าสินค้าของคุณจะดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีใครรู้จัก โอกาสในการเติบโตก็เป็นไปได้ยาก แต่การจะสร้างการจดจำก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีการวางแผนธุรกิจที่ดี เดี๋ยววันนี้ KTC จะพาทุกคนมาเจาะลึกเรื่องนี้ให้เอง

เลือกอ่านตามหัวข้อ

  • Brand Awareness คืออะไร
  • ประโยชน์ของการสร้าง Brand Awareness คืออะไร
  • 3 กฎเหล็กในการสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ
  • ตัวอย่างวิธีการสร้าง Brand Awareness ในธุรกิจต่าง ๆ
  • สรุปบทความ Brand Awareness คืออะไร ทำไมสำคัญกับทุกธุรกิจ

Brand Awareness คืออะไร

Brand Awareness คือ การสร้างการรับรู้ และจดจำในแบรนด์ให้เกิดขึ้นในใจของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นชื่อ โลโก้ สโลแกน หรือเอกลักษณ์ต่าง ๆ ของแบรนด์ เมื่อผู้บริโภคสามารถจดจำ และนึกถึงแบรนด์ได้ในทันทีที่ต้องการสินค้าหรือบริการในหมวดหมู่นั้น ๆ

ประโยชน์ของการสร้าง Brand Awareness คืออะไร

ประโยชน์ของการสร้าง Brand Awareness คืออะไร

หลายคนอาจสงสัยว่า Brand Awareness คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร จริง ๆ แล้วการสร้างการรับรู้ในแบรนด์มีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์ เพิ่มยอดขาย หรือการแข่งขันในตลาด มาดูกันว่ามีประโยชน์อะไรบ้าง

เสริมสร้างภาพลักษณ์

เมื่อผู้บริโภครู้จักและจดจำแบรนด์ได้ พวกเขาจะเริ่มเชื่อมโยงคุณค่าและคุณภาพเข้ากับแบรนด์ของคุณ ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์แข็งแกร่งขึ้น และสร้างความน่าเชื่อถือในสายตาของลูกค้า

สร้างการจดจำให้กับลูกค้า

Brand Awareness คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณได้ เมื่อพวกเขาต้องการซื้อสินค้าในหมวดหมู่ที่คุณขาย แบรนด์ของคุณจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรก ๆ ที่พวกเขานึกถึง

เพิ่มโอกาสแข่งขันในตลาด

การมี Brand Awareness ที่แข็งแกร่งช่วยให้แบรนด์มีความได้เปรียบในการแข่งขัน เพราะผู้บริโภคมักเลือกแบรนด์ที่พวกเขารู้จัก และคุ้นเคยมากกว่าแบรนด์ที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน

ลดต้นทุนในการทำตลาด

เมื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำ การทำการตลาดในครั้งต่อ ๆ ไปจะง่ายขึ้น และใช้งบประมาณน้อยลง เพราะไม่ต้องเริ่มสร้างการรับรู้ใหม่ทั้งหมด

3 กฎเหล็กในการสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ

3 กฎเหล็กในการสร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ

การจะสร้าง Brand Awareness คือการต้องมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนและเป็นระบบ โดยมี 3 กฎสำคัญที่ต้องทำให้ได้

1. การวางตำแหน่งแบรนด์ (Brand Positioning)

การกำหนดตำแหน่งของแบรนด์ให้ชัดเจนว่าคุณคือใคร อยู่ในตลาดไหน และมีจุดยืนอย่างไร จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจและจดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ทำให้การสร้าง Brand Awareness เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

2. การสร้างเอกลักษณ์ (Brand Identity)

เอกลักษณ์ของแบรนด์ต้องโดดเด่นและจดจำง่าย ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ สี ฟอนต์ หรือการสื่อสาร ทั้งหมดต้องสอดคล้อง และสะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

3. การสร้างประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ (Brand Experience)

ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับจากแบรนด์ต้องสม่ำเสมอและน่าประทับใจ เพราะนี่คือสิ่งที่จะทำให้พวกเขาจดจำ และกลับมาใช้บริการซ้ำ

ตัวอย่างวิธีการสร้าง Brand Awareness ในธุรกิจต่าง ๆ

เพราะ Brand Awareness คือสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องสร้าง แต่แต่ละประเภทธุรกิจก็มีวิธีการที่แตกต่างกันไป มาดูตัวอย่างกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจต่าง ๆ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้

  • ร้านอาหาร : การสร้างเอกลักษณ์ผ่านการตกแต่งร้านในสไตล์เฉพาะตัว เช่น การใช้โทนสีที่โดดเด่น จัดมุมถ่ายรูปสวย ๆ รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังสร้างเมนูพิเศษที่หาทานที่ไหนไม่ได้ ทำให้ลูกค้าอยากแชร์ประสบการณ์ในโซเชียลมีเดีย
  • ร้านเครื่องสำอาง : การสร้างประสบการณ์แบบครบวงจร ตั้งแต่การมีจุดทดลองผลิตภัณฑ์ที่สะอาด และน่าใช้ การจัดเวิร์คช็อปสอนแต่งหน้าฟรี การผลิตคลิปสั้นสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์ และการให้คำแนะนำส่วนตัวจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ลูกค้าได้เรียนรู้และมั่นใจในการใช้สินค้า
  • ร้านเสื้อผ้า : การนำเสนอไลฟ์สไตล์ผ่านการจัดแสดงสินค้าที่สร้างแรงบันดาลใจ การสร้างคอนเทนต์แนะนำการแต่งตัว การออกแบบแพคเกจจิ้งที่สวยงาม และการสร้างชุมชนแฟชั่นผ่านแฮชแท็กเฉพาะ ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์
  • ร้านกาแฟ : การสร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการตกแต่งและกลิ่นหอมของกาแฟ การออกแบบแก้วที่มีลวดลายเฉพาะตัว การคัดสรรเมล็ดกาแฟพิเศษตามฤดูกาล และการจัดกิจกรรมสอนชงกาแฟ สร้างให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับมากกว่าแค่เครื่องดื่ม แต่ได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษที่แตกต่าง
  • ร้านหนังสือ : การจัดพื้นที่อ่านหนังสือที่สะดวกสบาย การแบ่งหมวดหมู่ที่ค้นหาง่าย การจัดกิจกรรมพบนักเขียน และการสร้างชุมชนนักอ่านผ่านการจัดบุ๊คคลับ ทำให้ร้านกลายเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนที่ลูกค้าอยากกลับมาซ้ำ
  • ร้านเบเกอรี่ : การนำเสนอสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร การจัดวางผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดสายตา การสร้างกลิ่นหอมของขนมอบสดใหม่ และการเปิดให้ลูกค้าได้ชมขั้นตอนการทำขนม ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตั้งแต่ก้าวเข้าร้าน

สรุปบทความ Brand Awareness คืออะไร ทำไมสำคัญกับทุกธุรกิจ

เพราะ Brand Awareness คือพื้นฐานสำคัญของความสำเร็จทางธุรกิจ การสร้างการรับรู้ และจดจำในแบรนด์ที่ดีจะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และนำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน แต่หากธุรกิจคุณยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังไม่มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน พร้อมแก้ปัญหานี้ให้กับคุณ ด้วยวงเงินสินเชื่อก้อนใหญ่ สมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก และยังมีบริการ พี่เบิ้ม Delivery ไปประเมินราคารถให้ถึงหน้าบ้าน อนุมัติไวใน 1 ชม. รับเงินก้อนได้ทันที โดยไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และผ่อนได้นานสูงสุด 84 เดือน โดยสามารถเลือกรับบัตรกดเงินสด KTC พี่เบิ้ม ไว้ใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินได้อย่างอุ่นใจ หากไม่มีการกดใช้ก็ไม่เสียดอกเบี้ยแต่อย่างใด

KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน

*กรุณาศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนทำการสมัคร*

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด*

*กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 21%-24% ต่อปี*

*กรณีที่รถยังผ่อนไม่หมด สามารถนำมาประเมินวงเงินเบื้องต้นก่อนได้*

Apply Online Service

KTC Credit cards and KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
Scan QR Code
to apply online service
Learn more

Apply Online Service

KTC Credit cards
and KTC PROUD

Apply Now Learn more

Add your contact details
for call back service.

Get advice and help with applying KTC products.

บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)
บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Hightlight
  • Publications and Webcast
  • Shareholder
  • Bondholder
  • Policy
  • IR Contact

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter
© 2020 Krungthai Card PCL.
Follow us on
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
All
Promotion
Credit card
Article
News
0 Result
คุณกำลังหมายถึง?
    See more

    Not found

    Check your search keywords and try again.
    Try searching with fewer keywords.
    History Search
    History empty
    Clear all
    KTC
    Filter promotion
    All category
    • Select all
    • Clear all
    All brand
    • Select all
    • Clear all
    Choose Product

    KTC Credit Card

    KTC PROUD

    KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    KTC P BERM

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    © 2019 Krungthai Card PCL.

    EN

    TH

    Live Chat