• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. วิธีเพิ่มยอดขาย สร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยระบบ Loyalty Program
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. วิธีเพิ่มยอดขาย สร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยระบบ Loyalty Program
Loyalty Program

วิธีเพิ่มยอดขาย สร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยระบบ Loyalty Program

หมวดหมู่ : Knowledge

วิธีเพิ่มยอดขายให้ร้าน Loyalty Program ครองใจลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่

การทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จจำเป็นต้องมีแผนการเพิ่มยอดขายเพื่อให้ธุรกิจมีความมั่นคง ซึ่งแน่นอนว่าในสังคมที่มีการแข่งขันทางการค้าที่สูงเช่นนี้ ย่อมส่งผลให้ร้านค้าต่าง ๆ ผุดไอเดียทางการตลาดเพื่อหวังครองใจลูกค้าคนสำคัญ ซึ่งการสร้างฐานลูกค้าให้มีความหลงใหลในตัวแบรนด์และไม่นอกใจไปใช้หรือซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์อื่นเป็นเป้าหมายที่หินพอตัว แต่หากร้านค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ได้ว่าเป็นคนสำคัญ นับว่าเป็นกลยุทธ์ทางการค้าที่ช่วยมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัดอย่างแน่นอน บทความนี้ KTC ชวนเจ้าของธุรกิจทำความรู้จักระบบ Loyalty Program วิธีเพิ่มยอดขายที่ช่วยรักษาฐานลูกค้าปัจจุบันและดึงดูดความสนใจลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อการทำธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จและเพิ่มรายได้ในระยะยาว

Loyalty Program คืออะไร ? จำเป็นอย่างไรกับธุรกิจยุคดิจิทัล

Loyalty Program เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ร้านค้าหรือธุรกิจต่าง ๆ สามารถบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว เรียกอีกอย่างว่า Customer Relationship Management หรือ CRM เครื่องมือการตลาดดิจิทัลที่มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย เพื่อคอยสนับสนุนการทำการตลาดของร้านค้า กระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจและกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ๆ จนกลายเป็นลูกค้าประจำ โดยแบรนด์ที่เลือกใช้ระบบ Loyalty Program ในไทยมีหลายแบรนด์ อาทิ Starbucks EVEANDBOY Sizzler Swensens ปั๊มน้ำมันบางจาก ปั๊มน้ำมัน PT ฯลฯ ซึ่งความหลากหลายของแบรนด์แสดงให้เห็นว่าระบบ Loyalty Program ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเท่านั้น แต่ทุกธุรกิจที่ต้องการสร้างความมั่นคงให้กับรายได้ในระยะยาว ต้องการสร้างฐานลูกค้าประจำ และครองใจลูกค้าในยุคดิจิทัล สามารถเลือกระบบ Loyalty Program ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงได้เช่นกัน

ผู้หญิงกำลังคุยกัน

Loyalty Program ตัวช่วยในการทำธุรกิจ

โดยการทำ Loyalty Program ในธุรกิจ หมายความว่าเจ้าของธุรกิจต้องมอบอะไรบางอย่างให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและรู้สึกถึงความพิเศษ เช่น คูปองส่วนลด การจัดส่งสินค้าฟรี ของแถม สินค้าทดลองใช้ เป็นต้น โดยผลตอบแทนจากการใส่ใจลูกค้าด้วย Loyalty Program มักส่งผลทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกภักดี มีความผูกพันธ์กับแบรนด์ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ รักษาฐานลูกค้าได้นาน ทั้งยังเกิดการแนะนำและบอกต่อกันแบบปากต่อปาก เพิ่มยอดขายได้ทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ หากถามว่าประเภทของ Loyalty Program มีอะไรบ้าง? จริง ๆ แล้ว Loyalty Program มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย อาทิ การสะสมคะแนน การแบ่งระดับสมาชิก การจ่ายเงินค่าสมาชิก เป็นต้น โดยร้านค้าสามารถเลือกรูปแบบการใช้งานให้เหมาะสมกับธุรกิจได้ตามต้องการ

ไอเดียการเพิ่มยอดขายด้วย Loyalty Program มีประโยชน์อย่างไร

1. ช่วยรักษาฐานลูกค้าระยะยาว

การมีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้ อาจเป็นเหตุผลทำให้ธุรกิจไม่มีความมั่นคงอย่างที่ควรเป็น ดังนั้นจุดประสงค์หลักของ Loyalty Program คือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้ามีพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากร้านคุณซ้ำ ๆ มีลูกค้าประจำ สร้างฐานลูกค้าใหม่ และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านของคุณได้ในระยะยาว

2. ฐานข้อมูลถูกจัดเก็บไว้อย่างเป็นระบบ

หากร้านของคุณมีลูกค้าเพียงหลักสิบคน อาจไม่เป็นปัญหา แต่หากมีลูกค้าในหลักพัน หลักหมื่น หลักแสน หรือมากกว่านั้น การสำรวจความพึงพอใจและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้ารายคนเป็นเรื่องยาก ดังนั้นระบบ Loyalty Program จึงมีหน้าที่บันทึกข้อมูลของลูกค้าทันที เมื่อลูกค้ามีการสมัครและลงทะเบียนผ่านระบบดังกล่าว โดยสิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาฐานข้อมูลได้อย่างปลอดภัยเท่านั้น แต่ธุรกิจยังสามารถนำข้อมูลส่วนนี้ไปทำการตลาด ปรับกลยุทธ์ให้มีความเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม รับรู้พฤติกรรมการซื้อ สำรวจสิ่งที่ลูกค้าสนใจได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญยังสามารถใช้ข้อมูลเพื่อจัดการระบบคลังสินค้า กำหนดราคา วางแผนการขาย และวัดผลลัพธ์ทางการตลาดได้อีกด้วย

3. สื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น

แม้ว่าคุณอาจใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักสำหรับการสื่อสารกับลูกค้าออนไลน์ แต่การเลือกใช้ Loyalty Program เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารได้มากกว่า เพราะข้อมูลต่าง ๆ ที่ลูกค้าได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่เริ่มจะถูกบันทึกไว้ยังฐานข้อมูล และเมื่อธุรกิจมีแคมเปญทางการตลาด โปรโมชั่น การแนะนำสินค้า และสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจ คุณสามารถสื่อสารพร้อมโปรโมทแคมเปญกับลูกค้าได้โดยตรง ไม่ต้องเสียเวลารื้อฐานข้อมูลลูกค้าจากเอกสารหรือไฟล์ต่าง ๆ ให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบบริการหลังการขาย และการซื้อขายกับลูกค้าได้อย่างสะดวกอีกด้วย

4. เพิ่มยอดขายให้สินค้ากลุ่มอื่น

Loyalty Program ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากลุ่มเดิมซ้ำ ๆ เท่านั้น แต่คุณยังสามารถใช้เป็นตัวกลางในการคัดกรองพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า เพื่อให้ร้านค้าสามารถแนะนำสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวโยงกับพฤติกรรมการซื้อ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้สินค้ากลุ่มอื่น ๆ เช่น ร้านของคุณจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบต่าง ๆ หนึ่งในนั้นคือเวย์โปรตีน หากลูกค้ามีพฤติกรรมการซื้อสินค้าในกลุ่มดังกล่าวซ้ำ ๆ คุณสามารถแนะนำลูกค้าให้ซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้อง อย่าง แก้วเชคเวย์ในราคาที่คุ้มค่ากว่า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการรับประทาน เป็นต้น ซึ่งนี่ถือเป็นข้อดีอีกอย่างของการจำหน่ายสินค้าด้วยฐานข้อมูลจาก Loyalty Program

คนกำลังใช้งานแอปพลิเคชัน MAAI

MAAI BY KTC ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ

ถึงอย่างไรแม้ระบบ Loyalty Program อาจช่วยให้ธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้ในระยะยาว แต่ทั้งนี้การจัดทำระบบด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก และหลายธุรกิจมีความกังวลว่าอาจบริหารจัดการแต้มสะสมคะแนนหรือข้อมูลของลูกค้าได้ไม่ดีพอ หากเป็นเช่นนั้น KTC แนะนำ MAAI BY KTC ระบบสะสมแต้มที่เพิ่มความมั่นใจเจ้าของธุรกิจด้วย Data Security ที่ได้มาตรฐาน รับรองความมั่นคงปลอดภัยระบบเดียวกับธนาคาร ใช้งานง่ายผ่านการ Plug & Play กับระบบที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้เจ้าของธุรกิจไม่ต้องเสียเวลาสร้างระบบใหม่ ไม่ต้องขยายทีมงาน และไม่ต้องหาสิทธิพิเศษหรือพันธมิตรให้กับลูกค้าเอง เพราะ MAAI มีแพลตฟอร์มการใช้งานแบบสำเร็จรูปไว้ให้บริการ พร้อมเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังมีข้อโดดเด่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับกิจการ ดังนี้

  • รักษาฐานลูกค้าเก่าพร้อมดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วย Digital CRM และเครือข่ายพันธมิตรของ MAAI
  • มีระบบจัดการคะแนน ใช้คะแนน แลกคะแนน และโอนคะแนนสะสมที่แม่นยำ โดยที่เจ้าของธุรกิจสามารถกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง
  • มีระบบจัดการข้อมูลสมาชิก ที่ช่วยเก็บข้อมูลพื้นฐานและแบ่งกลุ่มลูกค้าในแบบที่คุณต้องการ ช่วยให้เจ้าของธุรกิจเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น
  • เจ้าของธุรกิจสามารถจัดหาสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผ่านเครือข่ายพันธมิตร ทั้งร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน โรงภาพยนตร์ และอื่น ๆ ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมจัดการระบบหลังบ้านด้วยตัวเองได้ตามต้องการ
  • แพลตฟอร์มสำเร็จรูปใช้งานง่าย รองรับกับการเชื่อมต่อกับระบบของร้านค้าที่มีอยู่ เพื่อการจัดการที่สะดวกสบาย ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ
  • เปลี่ยนการสะสมคูปองกระดาษให้เป็น e-Coupon เพื่อการใช้งานที่สะดวก 

การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยระบบ Loyalty Program เป็นเคล็ดลับการเพิ่มยอดขายที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง หมดห่วงเรื่องการสร้างฐานลูกค้าในระยะยาว และมีกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่ผันตัวกลายมาเป็นลูกค้าประจำในอนาคต MAAI BY KTC พร้อมดูแลธุรกิจของคุณด้วยการให้บริการที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย พร้อมระบบจัดการคะแนนที่แม่นยำและสะดวกสบาย เพื่อให้ธุรกิจดำเนินการต่อไปได้อย่างราบรื่น สนใจติดต่อธุรกิจที่ MAAI 02-123-5678

 

เพิ่มยอดขายและความมั่นคงให้ธุรกิจด้วย MAAI BY KTC...ที่นี่

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat