ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในระบบทุนนิยม ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญช่วยสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ รวมถึงช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ คือการให้ส่วนลดหรือของรางวัลแก่ลูกค้าผ่านระบบสะสมแต้ม
ซึ่งการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้นั้น นอกจากมีกลยุทธ์ที่ดีแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือการสร้างฐานลูกค้าที่ชื่นชอบและภักดีต่อแบรนด์อย่างเหนียวแน่น และการได้ความไว้เนื้อเชื่อใจในระดับนั้นได้ จำเป็นต้องทำการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยระบบ CRM แบบสมาชิกสะสมแต้ม ออนไลน์
ระบบ CRM
ระบบ CRM คืออะไร?
CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หมายถึง การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยเป้าหมายของการทํา CRM คือการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า นำไปสู่ความเชื่อในแบรนด์ (Brand Loyalty) ให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการซ้ำ ช่วยกระตุ้นยอดขาย ทั้งนี้ ระบบสะสมแต้ม เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในระบบ CRM ที่ช่วยกระตุ้น การขายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ซึ่ง ระบบ CRM คือ เครื่องมือ ระบบ โปรแกรม หรือซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจดำเนินระบบการทำงานให้ง่ายขึ้น ซึ่ง ระบบสะสมแต้มมักเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของระบบ CRM ดังนั้น เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง และประสบความสำเร็จ ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญในการเลือกระบบ CRM ดังนี้
- เลือกระบบ CRM ที่สามารถ Plug & Play เข้ากับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ต้องเสียเวลาวางแผนสร้างระบบเอง
- เลือกระบบ CRM มีเครือข่าย ร้านค้าครอบคลุมทั่วประเทศ กว่า 1,800,000 ร้านค้า ไม่ต้องเสียเวลาหาสิทธิพิเศษให้สมาชิกด้วยตัวเอง
- เลือกระบบ CRM มีระบบ Data security ได้มาตรฐานมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล
- เลือกระบบ CRM มีแพลตฟอร์มสำเร็จรูปช่วยลดต้นทุนในการทำระบบ และมีทีมงานเชี่ยวชาญพร้อมช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
- เลือกระบบ CRM จากบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ยาวนาน
สแกน QR-Code เพื่อสะสมแต้ม
ระบบสะสมแต้ม คืออะไร?
ระบบสะสมแต้ม เป็นการสะสมแต้มจากการซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่าง ๆ โดยการนำแต้มมาแลกรับของรางวัล หรือใช้แต้มแทนเงินสดในการซื้อสินค้า และบริการในครั้งถัดๆ ไป ระบบสะสมแต้ม ไม่เพียงเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ แต่ยังรักษาลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการบ่อยๆ ไปจนถึงสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ไม่เปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าบริษัทคู่แข่งได้ด้วย
แต่เพื่อความสะดวกสบาย ต้องมีระบบสะสมแต้ม ออนไลน์ เข้ามาช่วย เพื่อมอบความรวดเร็วในการบริหารจัดการข้อมูลของลูกค้า ที่สำคัญช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้แบบตรงจุด
นักช้อปออนไลน์สะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัล
ประโยชน์ของระบบสะสมแต้ม
- ระบบสะสมแต้ม ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ และรักษาลูกค้าเก่าไว้
- ระบบสะสมแต้ม ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ จึงช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งคุณสามารถสร้างลูกค้าประจำได้มากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสทำกำไรได้มากขึ้นเท่านั้น ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง
- ระบบสะสมแต้ม ช่วยป้องกันไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจ ไปเลือกซื้อสินค้า หรือใช้บริการของแบรนด์คู่แข่ง
- ระบบสะสมแต้ม ช่วยทำให้ลูกค้าอยู่ในการควบคุมของคุณได้ โดยระบบสะสมแต้มมักเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของระบบ CRM ทำให้มีการเก็บข้อมูลต่างๆ ของลูกค้ามาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า นำไปใช้ในการตลาดเชิงลึกได้
ร้านค้าจำเป็นต้องทำระบบสะสมแต้มไหม?
หากต้องการขยายฐานลูกค้า กระตุ้นยอดขาย และสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อแบรนด์และลูกค้า ระบบสะสมแต้ม ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่จำเป็นสำหรับร้านค้า หรือธุรกิจของคุณอย่างมาก นอกจากนี้ระบบสะสมแต้ม ยังช่วยสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ และกลายเป็นลูกค้าประจำได้แบบที่ไม่ต้องทำการตลาดมากมาย รวมถึงใช้ระบบสะสมแต้มเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่
โดยการเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่สมัครสมาชิก อาทิ ลูกค้าใหม่รับแต้มสะสมฟรี 50 คะแนน, บริการส่งสินค้าฟรี, ลุ้นรับคูปองส่วนลดหรือของสมนาคุณต่างๆ เป็นต้น นอกจากลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์แล้ว ทางแบรนด์ยังสามารถนำฐานข้อมูลลูกค้าไปพัฒนาแผนการตลาด เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อีกด้วย
MAAI BY KTC
หากคุณมองหา ระบบสะสมแต้ม ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างตรงจุดและครบวงจร MAAI BY KTC คือ ผู้ให้บริการด้านระบบบริหารจัดการ CRM และ DIGITAL LOYALTY PLATFORM แบบครบวงจร มาพร้อมระบบสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ โดดเด่นด้วยระบบ Loyalty ที่เข้าใจทุกความต้องการของธุรกิจ และระบบสะสมแต้ม ระบบแลกคะแนนกับเครือข่ายพันธมิตรที่หลากหลาย กว่า 3,500 จุดแลก และยังสามารถใช้คะแนน MAAI สแกน จ่ายที่ร้านถุงเงินกว่า 1.8 ล้าน ร้านค้าทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มมูลค่า และอิสระในการแลกคะแนน รวมถึงช่วยให้สมาชิกได้มีโอกาสแลกรับสิทธิประโยชน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากที่สุด
MAAI BY KTC ตอบโจทย์ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน CRM ในยุคดิจิทัล ให้บริการครอบคลุมเรื่องการบริหารจัดการสมาชิก การบริหารจัดการเรื่องระบบคะแนนสะสม ซึ่งให้บริการทั้งในกรณีที่ธุรกิจมีคะแนนสะสมของตนเอง (Native Point) หรือจะสามารถใช้ MAAI Point (คะเเนนมาย) มาเป็นเครื่องมือในการทำ CRM ได้ รวมไปถึงการให้บริการการจัดการเรื่อง e-coupon เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก โดยสมาชิกที่มี MAAI BY KTC Application สามารถรวบรวมคะแนนจากเครือข่ายสมาชิกของ MAAI มาไว้ในที่เดียว
แอปพลิเคชัน MAAI BY KTC ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำคะแนนให้ลูกค้าไปใช้สิทธิ์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถรวบรวมคะเเนนได้จากหลายบัตรสมาชิก เพื่อให้ลูกค้านำไปใช้งานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของ MAAI ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ กระตุ้นให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ช่วยเพิ่มยอดขาย นำไปสู่การเติบโตของธุรกิจได้อย่างมั่นคง สนใจบริการ โทร.02 123 5678
ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ธุรกิจเติบโต MAAI BY KTC ผู้ช่วยของคุณ