• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Core Value คืออะไร ทำไมถึงสำคัญต่อ Passion ของพนักงาน ?
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Core Value คืออะไร ทำไมถึงสำคัญต่อ Passion ของพนักงาน ?
core value คือ

Core Value คืออะไร ทำไมถึงสำคัญต่อ Passion ของพนักงาน ?

หมวดหมู่ : Knowledge

ในโลกของการทำงานที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สิ่งที่จะช่วยให้องค์กรยืนหยัดได้อย่างมั่นคงไม่ใช่เพียงแค่กลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรากฐานขององค์กรที่ต้องแข็งแกร่งนั่นก็คือ ค่านิยมองค์กร หรือ Core Value ซึ่ง Core Value ไม่ใช่เพียงคำสวยหรูที่ติดไว้บนผนังออฟฟิศหรือแสดงบนเว็บไซต์ในหน้าวิสัยทัศน์เท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนเข็มทิศที่ชี้นำทิศทางผู้บริหาร รวมถึงพนักงานในองค์กรในเรื่องวิถีการทำงาน และวัฒนธรรมภายในองค์กรอีกด้วย ที่สำคัญเมื่อพนักงานเข้าใจและรู้สึกเชื่อมโยงกับ Core Value ขององค์กร พวกเขาก็จะค้นพบความหมายและเป้าหมายในการทำงานที่มากกว่าเพียงแค่การได้รับเงินเดือน KTC จะพาคุณไปสำรวจความสัมพันธ์ระหว่าง Core Value และ Passion ของพนักงาน ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนขององค์กรในยุคปัจจุบัน

ค่านิยมองค์กร หรือ Core Value คืออะไร ?

Core Value คือ หลักความเชื่อหรือแนวทางปฏิบัติที่องค์กรยึดถือและใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงาน รวมถึงเป็นแนวทางให้พนักงานมีพฤติกรรมสอดคล้องกับเป้าหมายและวัฒนธรรมขององค์กร ค่านิยมเหล่านี้ช่วยกำหนดทิศทางในการตัดสินใจและสร้างเอกลักษณ์ขององค์กรให้แตกต่างจากที่อื่น สรุปได้ว่า Core Value ก็เหมือนแสงนำทาง เป็น DNA ของบริษัทเพื่อใช้พัฒนามาตรฐานการทำงานและสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดขึ้นนั่นเอง

core value คือ

Core Value มีบทบาทสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างคุณค่าในการทำงาน และกระตุ้น Passion ของพนักงาน

Core Value สำคัญต่อ Passion ของพนักงานอย่างไร ?

Core Value จะทำให้พนักงานรู้สึกเชื่อมโยงกับเป้าหมายขององค์กรมากขึ้น เพราะ Core Value จะทำให้พนักงานในองค์กรรู้ว่ากำลังทำงานไปเพื่ออะไร Core Value จึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ สร้างคุณค่าในการทำงาน และกระตุ้น Passion ของพนักงานไปพร้อม ๆ กัน

เมื่อองค์กรมี Core Value ที่ชัดเจนและพนักงานทุกคนยึดถือสิ่งนี้ร่วมกัน ก็จะเกิดการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง ทำให้ทุกคนมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน ด้วยพลังความเชื่อและค่านิยมที่สอดคล้องกัน พนักงานก็จะไม่ได้ทำงาน เพื่อแค่เพียงรับค่าตอบแทนเท่านั้น แต่จะทำงานด้วย Passion และความทุ่มเท เพราะพวกเขาเชื่อในสิ่งที่องค์กรยืนหยัดและภารกิจที่กำลังทำร่วมกัน

เทคนิคการสร้างค่านิยมองค์กร หรือ Core Value

การกำหนด Core Value ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กรนับว่าเป็นหนึ่งในข้อสำคัญแรก ๆ ที่คุณควรคำนึงถึง โดย Core Value ที่สร้างก็จะส่งผลดีต่อบุคลากรและองค์กรในระยะยาว ทั้งนี้ เราก็ได้นำเอาเทคนิคการสร้างค่านิยมองค์กร หรือ Core Value ให้คุณนำไปปรับใช้กันได้ ดังนี้

1.กำหนดค่านิยมที่สอดคล้องกับเป้าหมายองค์กร

Core Value ที่ดีและจะสร้างความแข็งแกร่งให้องค์กรของคุณในระยะยาวได้ ควรสะท้อนถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร เพื่อให้พนักงานเข้าใจและยึดถือปฏิบัติได้จริง

2.สร้างให้เข้าใจง่ายและเป็นเอกลักษณ์

นอกจากจะต้องนำไปปฏิบัติได้จริงแล้วนั้น Core Value ก็ควรเป็นคำหรือประโยคที่สั้น จำง่าย เข้าใจง่าย และเป็นเอกลักษณ์

3.ให้พนักงานมีส่วนร่วม

สร้าง Passion ด้วย Core Value คือการเปิดโอกาสให้พนักงานช่วยกำหนดและเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับ Core Value เพื่อให้รู้สึกมีส่วนร่วมและพร้อมปฏิบัติตาม

4.สื่อสารอย่างต่อเนื่อง ทั้งกับภายในและนอกองค์กร

ใช้ช่องทางต่าง ๆ เช่น การประชุมภายใน กิจกรรมองค์กร หรือการอบรม เพื่อให้ค่านิยมองค์กรเป็นที่เข้าใจและนำไปปฏิบัติได้จริง พร้อมกันนั้น Core Value ก็ควรที่จะสื่อสารไปยังภายนอกองค์กร เพื่อสร้าง Employer Branding ที่แข็งแกร่ง และให้คนภายนอกบริษัทเข้าใจภาพลักษณ์องค์กรผ่านค่านิยมองค์กรนั่นเอง

5.หลอมรวม Core Value เข้ากับการทำงานประจำวัน

นำ Core Value มาใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ กำหนดนโยบาย และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับ Core Value อย่างเป็นรูปธรรม หรือแม้กระทั่ง ใช้ Core Value เป็นหนึ่งในเกณฑ์การวัดผลการทำงาน และให้รางวัลพนักงานที่มีพฤติกรรมสอดคล้องกับค่านิยมขององค์กร เพื่อเป็นแรงจูงใจให้เกิดการปฏิบัติจริง เป็นต้น

ตัวอย่าง Core Value ที่องค์กรต่าง ๆ ใช้

เพื่อให้คุณเห็นภาพความสำคัญของ Core Value ที่มีผลต่อ Passion ของพนักงานในองค์กรมากขึ้น เราขอยกตัวอย่าง Core Value ที่องค์กรต่าง ๆ ใช้ ดังนี้

Lazada แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีเป้าหมายว่าต้องการมีส่วนช่วยสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และผู้ประกอบการไทย ได้ใช้ Core Value ได้แก่

  • Customers first, employees second, shareholders third หมายความว่า เราจะให้ความสำคัญกับลูกค้าก่อน ทั้งในส่วนของ User ที่เป็นผู้ซื้อและร้านค้าที่เอาสินค้ามาขายกับ Lazada ต่อมาคือพนักงาน ที่ช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมา เพราะถ้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานกันเต็มที่ด้วยใจ สุดท้ายก็จะช่วยสร้างความสุขให้กับ Shareholders ต่าง ๆ ในที่สุด
  • Trust makes everything simple หมายความว่า ความไว้วางใจในการทำงาน ทั้งจากเพื่อนร่วมงาน และลูกน้อง-เจ้านาย สามารถทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย และเชื่อใจว่าทุกคนกำลังเดินหน้าไปยังเป้าหมายเดียวกัน
  • Change is the only constant หมายความว่า การเปลี่ยนแปลง คือสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ฉะนั้น ทุกคนต้องพร้อมปรับตัวตลอดเวลา
  • Today’s best performance is tomorrow’s baseline หมายความว่า ผลงานที่ดีที่สุดในวันนี้ คือจุดตั้งต้นสำหรับวันพรุ่งนี้ ฉะนั้น เราจะต้องพยายามพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง
  • If not now, when? If not me, who? Lazada เชื่อว่า ทุกคนสามารถแชร์ความเห็นได้ทันที เมื่อมีโอกาสหรืออุปสรรคต่าง ๆ เข้ามา แม้จะไม่ใช่หน้าที่หลักของตนเอง แต่ทุกคนต้องพร้อมมอบคุณค่าที่ดีที่สุดให้ลูกค้า
  • Live seriously, work happily การทำงานอย่างมีความสุข องค์กรเองก็ไม่ลืมดูแลเรื่อง Wellbeings ของพนักงาน และอยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตทั้งการพักผ่อน ดูแลสุขภาพ และให้เวลากับครอบครัว

Meta ผู้นำโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ที่เป็นองค์กรระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ ก็มี Core Value ทั้งหมด 6 ข้อด้วยกัน ดังนี้

  • Meta, Metamates, Me เป็นการเล่นคำกับชื่อบริษัท โดย Meta หมายถึงบริษัทและภารกิจขององค์กร Metamates หมายถึงพนักงานทุกคน Me หมายถึงตัวพนักงานเอง สรุปได้คือ แนวคิดนี้เน้นให้พนักงานให้ความสำคัญกับองค์กรและเพื่อนร่วมงานก่อนตนเอง เพื่อสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่แข็งแกร่งและเป็นหนึ่งเดียว
  • Move Fast หมายถึง คิดแล้ว ทำเลย ไม่ต้องรอเวลา สร้างสิ่งใหม่ก่อนใคร และต้องก้าวไปด้วยกัน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
  • Focus on Long-Term Impact มองผลลัพธ์ระยะยาว มากกว่าชัยชนะสั้น ๆ แม้กระบวนการอาจใช้เวลายาวนานหลายปี โดยคำนึงถึงการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร
  • Build Awesome Things สร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมไม่พอ ต้องสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนด้วย
  • Live in the Future มองหาโอกาส และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ที่จะกำหนดอนาคต โดยองค์กรต้องการให้พนักงานกล้าทดลอง นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ก้าวล้ำ และผลักดันการเปลี่ยนแปลงในระดับโลก
  • Be Direct and Respect Your Colleagues จริงใจ ตรงไปตรงมา และเคารพเพื่อนร่วมงาน สร้างวัฒนธรรมที่เราสามารถพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาและจริงจังได้ แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.humansoft.co.th/th/blog/core-value

https://th.jobsdb.com/th/career-advice/article/core-value-ค่านิยมองค์กร

https://blog.skooldio.com/tech-giants-how-culture-shapes-the-way-they-do-things/

https://workpointtoday.com/meta-changes-core-values/

การมี Core Value ที่ชัดเจนและนำไปใช้ได้จริง จะช่วยให้พนักงานทำงานด้วย Passion และมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จขององค์กรอย่างยั่งยืน ดังที่เราได้เห็นจากตัวอย่างของบริษัทชั้นนำเหล่านี้ ที่คุณสามารถเห็นได้ว่า องค์กรที่ประสบความสำเร็จในการสร้าง Passion ให้กับพนักงาน ล้วนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือความสามารถในการเชื่อมโยง Core Value กับการปฏิบัติงานจริง ผ่านการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอ การเป็นแบบอย่างของผู้นำ และการสร้างระบบที่ส่งเสริมพฤติกรรมที่สอดคล้องกับ Core Value เมื่อพนักงานเห็นว่าองค์กรให้ความสำคัญและยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้อย่างแท้จริง พวกเขาจะรู้สึกถึงความจริงใจและความน่าเชื่อถือขององค์กร และพร้อมที่จะมี Passion ผลักดันองค์กรไปข้างหน้าด้วยกัน

เติม Passion ในการจัดการการเงินส่วนบุคคลที่ไม่ยุ่งยาก เมื่อมีเครื่องมือที่เหมาะสมอย่างบัตรเครดิต KTC ที่จะช่วยเปลี่ยนการใช้จ่ายประจำวันให้กลายเป็นโอกาสในการสร้างประโยชน์ทางการเงิน ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่าทุกการใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น การสะสมคะแนน KTC FOREVER ทุก ๆ การใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนน เพื่อแลกเครดิตเงินคืนและส่วนลดต่าง ๆ กับร้านค้าที่ร่วมรายการมากมาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ และใช้ได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รองรับทุกการใช้จ่ายทางธุรกิจ

ใช้จ่าย คุ้มค่า นึกถึงบัตรเครดิต KTC

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat