• บัตรเครดิต
    • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
    • คะแนน
    • ผ่อนชำระ
    • บริจาค
    • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
    • KTC Device Pay
  • สินเชื่อบุคคล
    • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
    • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
    • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
    • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
    • ผ่อนชำระ
    • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • โปรโมชั่น
  • ธุรกิจร้านค้า
    • บริการธุรกิจร้านค้า
    • บริการเครื่องรูดบัตร EDC 
    • บริการ QR Code Payment
    • บริการรับชำระเงินออนไลน์
    • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
    • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
    • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
  • บริการท่องเที่ยว
  • ช้อปสินค้าออนไลน์
  • บริการลูกค้า
    • ติดต่อ KTC
    • แอป KTC Mobile
    • ช่องทางการชำระเงิน
    • บริการ KTC E-Book
    • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
    • คำถามที่พบบ่อย
บัตรเครดิต
บัตรเครดิต
  • ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
  • คะแนน
  • ผ่อนชำระ
  • บริจาค
  • บริการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • KTC Device Pay
สินเชื่อบุคคล
สินเชื่อบุคคล
  • ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ
  • บัตรกดเงินสด KTC PROUD
  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH
  • สินเชื่อ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน
  • ผ่อนชำระ
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
โปรโมชั่น โปรโมชั่น
ธุรกิจร้านค้า
ธุรกิจร้านค้า
  • บริการธุรกิจร้านค้า
  • บริการเครื่องรูดบัตร EDC
  • บริการ QR Code Payment
  • บริการรับชำระเงินออนไลน์
  • บริการเรียกเก็บเงินอัตโนมัติ
  • บริการรับชำระเงินผ่านลิงก์
  • บริการรับชำระด้วย ALIPAY & ALIPAY+
บริการท่องเที่ยวบริการท่องเที่ยว ช้อปสินค้าออนไลน์ช้อปสินค้าออนไลน์
บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
  • ติดต่อ KTC
  • แอป KTC Mobile
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการ KTC E-Book
  • ดาวน์โหลดแบบฟอร์มและคู่มือ
  • คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
สมัครบัตร
KTC Login Icon KTC Login Icon เข้าสู่ระบบ KTC Mobile Login
KTC Profile

บัญชีของฉัน

  • KTC Online

    บัตร KTC ของฉัน

  • KTC Promotions

    โปรโมชั่นของฉัน

  • KTC Logout

    ออกจากระบบ

KTC Online Profile
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ตัวอย่างการประเมินพนักงาน ลูกน้องมีหัวข้ออะไรบ้าง พร้อมคำพูดควรใช้
  1. หน้าหลัก
  2. /
  3. บทความ
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ตัวอย่างการประเมินพนักงาน ลูกน้องมีหัวข้ออะไรบ้าง พร้อมคำพูดควรใช้
ตัวอย่าง การประเมิน ลูกน้อง

ตัวอย่างการประเมินพนักงาน ลูกน้องมีหัวข้ออะไรบ้าง พร้อมคำพูดควรใช้

หมวดหมู่ : Knowledge

การประเมินพนักงาน นับเป็นหนึ่งในเป็นกระบวนการสำคัญที่หลายๆ องค์กรใช้ เพื่อช่วยให้ทั้งองค์กรและพนักงานเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพิจารณาประสิทธิภาพในการทำงาน ทักษะที่ต้องพัฒนา หรือศักยภาพในการก้าวหน้าในสายอาชีพ โดยการประเมินที่ดีไม่ควรเป็นเพียงการให้คะแนนหรือผลตอบแทน แต่ควรเป็นการสื่อสารที่สร้างแรงจูงใจและแนวทางในการปรับปรุงตัวเองด้วยเช่นกัน KTC จะพาคุณไปดูตัวอย่างหัวข้อการประเมินพนักงาน พร้อมแนวทางการสื่อสารที่ช่วยให้การประเมินเป็นมากกว่าการให้คะแนน แต่เป็นการพัฒนาพนักงานอย่างแท้จริง

การประเมินพนักงาน คืออะไร ทำไมต้องมี?

ก่อนที่จะไปดูตัวอย่างหัวข้อการประเมินพนักงาน ผู้ประเมินนั้น ควรทำความเข้าใจของการประเมินพนักงานกันก่อน ว่ามีความสำคัญอย่างไร การประเมินพนักงาน หรือ Employee Evaluation คือ กระบวนการตรวจสอบและวิเคราะห์ผลการทำงานของพนักงานในช่วงระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้ทราบถึงประสิทธิภาพ ทักษะ และพฤติกรรมในการทำงานของพนักงานแต่ละคน โดยอาจพิจารณาจากตัวชี้วัดด้านผลลัพธ์ของงาน (Performance) การปฏิบัติตามนโยบายองค์กร ความสามารถในการทำงานเป็นทีม และอื่นๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ การประเมินพนักงานก็มีความสำคัญ โดยให้ทั้งประโยชน์แก่ตัวพนักงานเอง รวมไปถึงองค์กรด้วย ดังต่อไปนี้

  • ช่วยพัฒนาศักยภาพของพนักงาน – การประเมินช่วยให้พนักงานทราบจุดแข็งและจุดที่ต้องปรับปรุง ทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างตรงจุด พร้อมกันนั้น พนักงานยังได้ทบทวนตัวเอง ว่าเรามีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน ต้องปรับปรุงตรงไหน รวมทั้งบริษัทก็จะได้รู้ว่าต้องสนับสนุนและช่วยพนักงานพัฒนาอะไรได้บ้าง
  • สร้างแรงจูงใจในการทำงาน – เมื่อพนักงานเห็นความก้าวหน้าและได้รับฟีดแบ็กที่สร้างสรรค์ จะช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้ทำงานได้ดีขึ้น
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กร – การประเมินช่วยให้ฝ่ายบริหารทราบว่าทีมงานมีจุดแข็งและจุดอ่อนในด้านใด และสามารถนำไปใช้วางแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลื่อนตำแหน่งและให้ผลตอบแทน – ผลการประเมินสามารถใช้พิจารณาเรื่องโบนัส การปรับเงินเดือน หรือการเลื่อนตำแหน่ง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับพนักงาน
  • สร้างวัฒนธรรมการทำงานที่ดี – องค์กรที่ให้ความสำคัญกับการประเมินพนักงานจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการทำงานที่เปิดกว้างและเป็นระบบ

ดังนั้น การประเมินพนักงานจึงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่เพียงแต่ช่วยให้องค์กรเติบโต แต่ยังช่วยให้พนักงานมีโอกาสพัฒนาตัวเองและก้าวหน้าในสายอาชีพอย่างมั่นคงอีกด้วย

ตัวอย่าง การประเมิน ลูกน้อง

การประเมินพนักงานที่มีประสิทธิภาพให้ประโยชน์ทั้งแก่ตัวพนักงานและองค์กร

หัวข้อประเมินผลงานของพนักงาน มีอะไรบ้าง?

หลายๆ คนอาจทราบว่าหัวข้อหลักที่นิยมใช้ในการประเมินพนักงานมักประกอบด้วยหลายด้าน เช่น ผลลัพธ์ของงาน (Performance), ทักษะการทำงาน (Skills & Competency), การทำงานเป็นทีม (Collaboration), ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Innovation), ความรับผิดชอบ (Accountability) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละหัวข้อควรได้รับการพูดคุยอย่างเปิดกว้าง โดยใช้คำพูดที่ช่วยให้พนักงานรู้สึกได้รับการสนับสนุน แต่ทั้งนี้ ในปัจจุบันก็มีรูปแบบหัวข้อที่ได้รับความนิยม ดังต่อไปนี้

1.Key Performance Indicator (KPI)

คือ ตัวชี้วัดผลสำเร็จหลัก โดยเป็นตัวชี้วัดที่ใช้ในการวัดผลและประเมินประสิทธิภาพของบุคคล ทีม หรือองค์กรในการบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดย KPI จะช่วยให้องค์กรสามารถติดตามผลลัพธ์ของการดำเนินงานได้อย่างเป็นระบบ และช่วยให้พนักงานเข้าใจถึงทิศทางและความคาดหวังขององค์กร ซึ่งการกำหนด KPI ที่ดี ควรเป็นไปตามหลัก SMART (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound) คือ ต้องมีความเฉพาะเจาะจง วัดผลได้ เป็นไปได้จริง สอดคล้องกับเป้าหมายองค์กร และกำหนดระยะเวลาในการวัดผลที่ชัดเจน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวอย่างการประเมินตาม KPI ผู้ประเมินนั้น ก็สามารถประเมินตาม Individual KPI ที่กำหนดไว้ได้เลย ว่าพนักงานนั้นสามารถทำผลงานบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้หรือไม่

2.Objective and Key Result (OKR)

ในบางองค์กรที่เลือกใช้ OKR ก็สามารถเอามาเป็นหนึ่งในหัวข้อการประเมินได้ด้วยเช่นกัน โดย OKR คือ กรอบการตั้งเป้าหมายและวัดผลลัพธ์ ที่ช่วยให้องค์กรและบุคคลสามารถกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและติดตามความคืบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ OKR ถูกใช้โดยบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Google, Intel และ LinkedIn เพื่อผลักดันการเติบโตและนวัตกรรม

ตัวอย่างการกำหนด OKR ก็อย่างเช่น ฝ่ายขายมีเป้าหมายหลัก คือ เพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาสหน้า ดังนั้นผลลัพธ์ในการวัดผลคือ เพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ 20% ภายในไตรมาส ปิดดีลลูกค้าใหม่อย่างน้อย 15 ราย และเพิ่มอัตราการตอบกลับของลูกค้าจาก 30% เป็น 50% เป็นต้น โดยผู้ประเมินก็สามารถเอา OKR เหล่านี้ มาประเมินทีม รวมถึงพนักงานรายบุคคล ว่ามีส่วนในการช่วยกันผลักดันหรือทำงานได้อย่างบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้หรือไม่

3.Competency

Competency คือ สมรรถนะ หมายถึง ความรู้ ทักษะ และพฤติกรรม ที่บุคคลต้องมีเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายขององค์กร โดย Competency เป็นตัวชี้วัดความสามารถของพนักงานในแต่ละตำแหน่งงานและมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลภายในองค์กร โดยมักจะแบ่งเป็นหัวข้อที่ใช้ในการประเมิน ดังนี้

  • Core Competency คือ ความสามารถหลักที่พนักงานทุกคน ทุกระดับในองค์กรจะต้องมีร่วมกัน เช่น ความร่วมมือ (Collaboration) การมุ่งเน้นลูกค้า (Customer Focus) หรือความซื่อสัตย์ (Integrity)
  • Functional Competency คือ ทักษะและความสามารถเฉพาะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งงานในแต่ละสายงาน เช่น นักบัญชีต้องมีความเข้าใจในมาตรฐานการบัญชี นักการตลาดต้องมีทักษะด้าน Data หรือ กลยุทธ์การตลาด เป็นต้น
  • Leadership หรือ Managerial Competency เป็นสมรรถนะสำหรับผู้ที่เป็นผู้จัดการหรือผู้นำทีม โดยมีหัวข้อทักษะที่เกี่ยวข้องกับการบริหารและการนำทีม อาทิ ความสามารถในการตัดสินใจ การแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์ และการบริหารทีมและพัฒนาองค์กร เป็นต้น

4.360-Degree Feedback

คือ การประเมินแบบ 360 องศา เป็นกระบวนการประเมินผลการทำงานที่ได้รับข้อมูล หรือ ฟีดแบ็กที่ไม่ใช่แค่จากหัวหน้างานเพียงคนเดียว แต่รวมถึง เพื่อนร่วมงาน ทีมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ลูกค้า และแม้กระทั่งตัวพนักงานเอง (Self-Assessment) ทำให้การประเมินมีมุมมองที่รอบด้านและครอบคลุมมากขึ้น โดย 360-Degree Feedback เป็นเครื่องมือประเมินผลการทำงานที่ช่วยให้พนักงานได้รับข้อมูลจากหลายแหล่ง ทำให้สามารถพัฒนาตัวเองได้แบบรอบด้าน

อย่างไรก็ตาม ผู้ประเมินจะต้องนำข้อมูล 360-Degree Feedback ที่ได้จากเพื่อนร่วมงาน ทีมงาน ลูกค้า และอื่นๆ มาสรุปและประเมินพนักงานนั้นๆ พร้อมกันนั้น องค์กรที่ใช้ระบบนี้ต้องมีการบริหารจัดการที่ดี เพื่อให้ผลการประเมินแม่นยำ เป็นธรรม และนำไปสู่การพัฒนาตัวพนักงานได้

ข้อมูลจาก : https://www.iamconsulting.co.th/insight/detail/ทำความรู้จัก%206%20รูปแบบ%20สำหรับการ%20ประเมินผลงาน%20พนักงาน%20ในองค์กรยุคใหม่

ตัวอย่างคำพูดประเมินลูกน้อง พนักงาน กับโมเดลที่เอาไปใช้ได้จริง

มาถึงตรงนี้หากคุณรู้แล้วว่าจะมีหัวข้ออะไรบ้างที่ต้องประเมินคนในทีมหรือพนักงาน เราจึงขอยกตัวอย่างคำพูดประเมินพนักงาน และโมเดลสำคัญที่สามารถนำไปใช้ได้ นั่นก็คือ โมเดล SBI ที่ย่อมาจาก Situation, Behavior และ Impact ซึ่งเป็นแนวทางการให้ฟีดแบ็กที่มีประสิทธิภาพ โดยเน้นการอธิบาย สถานการณ์ พฤติกรรม และ ผลกระทบ อย่างชัดเจน ซึ่งช่วยให้พนักงานเข้าใจและสามารถนำไปปรับปรุงการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น

การประเมินด้านประสิทธิภาพการทำงานตาม Performance, KPI หรือ OKR ที่กำหนด

ตัวอย่างคำพูด

  • S (สถานการณ์): ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ทีมของเราจะต้องเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือน
  • B (พฤติกรรม): ทั้งนี้ คุณก็ได้ช่วยทีมวางแผนงานได้อย่างเป็นระบบ [พฤติกรรมหรือทักษะหรือวิธีการทำงาน ที่มีความโดดเด่นและทำให้งานนั้นสำเร็จ]
  • I (ผลกระทบ): สิ่งนี้ช่วยให้ทีมสามารถเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ 20% ภายในไตรมาส ทั้งยังปิดดีลลูกค้าใหม่อย่างน้อย 15 ราย
  • คำแนะนำ: ควรเพิ่มคำแนะนำหรือสิ่งที่คิดว่าลูกน้องหรือพนักงานคนดังกล่าว สามารถปรับปรุงหรือพัฒนาได้ เช่น “ถ้าคุณสามารถมั่นใจในไอเดียของตัวเองมากขึ้น และนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ได้บ่อยขึ้น จะช่วยให้ทีมได้รับมุมมองใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ และทำให้ทีมเราบรรลุเกินเป้าหมายไปได้”

การประเมินด้าน Competency อาทิ ความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา (Creativity & Problem-Solving)

ตัวอย่างคำพูด

  • S (สถานการณ์): ในช่วงที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับ [ระบุปัญหา]
  • B (พฤติกรรม): คุณสามารถเสนอแนวทางแก้ไขที่สร้างสรรค์และนำไปใช้ได้จริง [บอกรายละเอียด]
  • I (ผลกระทบ): สิ่งนี้ช่วยให้ทีมสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
  • คำแนะนำ: ให้คำแนะนำที่อยากให้ลูกน้องปรับปรุง เช่น “หากคุณสามารถสื่อสารกับทีมให้ชัดเจนและเปิดรับความคิดเห็นมากขึ้น จะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นกว่าเดิม

จากตัวอย่างเบื้องต้น จะเห็นได้ว่าโมเดล SBI ช่วยให้การประเมินพนักงานมีความชัดเจนและเป็นกลาง โดยมุ่งเน้นที่พฤติกรรมและผลกระทบแทนการวิจารณ์ตัวบุคคล การใช้คำพูดที่สร้างสรรค์และตรงจุด จะช่วยให้พนักงานเข้าใจตนเองและนำฟีดแบ็กไปพัฒนาต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโมเดลนี้ยังสามารถนำไปปรับใช้ได้ในหลายๆ สถานการณ์ในการทำงาน แต่ทั้งนี้ ในระหว่างบทสนทนาการประเมินผลงาน สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ การพูดคุยอย่างเปิดกว้างของทั้งสองฝ่าย โดยใช้คำพูดที่ช่วยให้พนักงานรู้สึกได้รับการสนับสนุนและถามตอบไปมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น “มีอุปสรรคอะไรที่ทำให้คุณทำงานได้ไม่เต็มที่หรือไม่? ผมและบริษัทจะช่วยสนับสนุนคุณอย่างไรได้บ้าง?” และอื่นๆ เพราะการประเมินพนักงานที่ดีไม่เพียงแค่ช่วยให้องค์กรเติบโต แต่ยังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในทีมและสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่พัฒนาอย่างยั่งยืนได้ต่อไป


เช่นเดียวกับการบริหารเรื่องการเงินให้ยั่งยืนก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการจัดการกระแสเงินสดในชีวิตประจำวันหรือในธุรกิจ บัตรเครดิต KTC นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการจัดการเรื่องการเงิน ด้วยสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการคะแนน KTC FOREVER ที่สามารถนำไปแลกรับเป็นส่วนลด หรือเครดิตเงินคืนได้ นอกจากนี้ ยังสมัครง่ายผ่านออนไลน์ได้ ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี สมาชิกบัตรฯ ยังได้รับสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำต่างๆ มากมาย ให้บัตรเครดิต KTC เป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

ใช้จ่าย คุ้มค่า นึกถึงบัตรเครดิต KTC

สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
สแกนเพื่อสมัครบัตร
ศึกษาเพิ่มเติม

สมัครออนไลน์
ด้วยตนเอง

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต
และบัตรกดเงินสด
KTC PROUD

เริ่มสมัครเลย ศึกษาเพิ่มเติม

ลงชื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ให้คำปรึกษา และอำนวยความสะดวก
ในการสมัครผลิตภัณฑ์ของ KTC

บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์
บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์
บัตรเครดิต KTC บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสด KTC PROUD บัตรกดเงินสด KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน รถยนต์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์

เกี่ยวกับเรา

  • วิสัยทัศน์ / พันธกิจ
  • ข้อมูลทั่วไป
  • โครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท
  • โครงสร้างองค์กร
  • คณะกรรมการ
  • คณะผู้บริหาร
  • เลขานุการบริษัท
  • หัวหน้างานกำกับดูแล และหัวหน้างานตรวจสอบภายใน
  • ผู้ควบคุมดูแลการทำบัญชี
  • นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข่าวประชาสัมพันธ์
  • บทความ
  • สมัครงาน / ฝึกงาน

บริการลูกค้า

  • บริการออนไลน์
  • อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม
  • คำนวณดอกเบี้ย / ค่าธรรมเนียม
  • ช่องทางการชำระเงิน
  • บริการหักค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ
  • ดาวน์โหลด
  • ประกาศบริษัท
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แผนผังเว็บไซต์

การพัฒนาเพื่อความยั่งยืน

  • มิติเศรษฐกิจ
  • มิติสังคม
  • มิติสิ่งแวดล้อม
  • การควบคุมภายในและการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • การรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสําหรับสารสนเทศ (ISO/IEC 27001:2013)

นักลงทุนสัมพันธ์

  • ข้อมูลสำคัญทางการเงิน
  • ข้อมูลนำเสนอ
  • ข้อมูลสำหรับผู้ถือหุ้น
  • ข้อมูลและกิจกรรมหุ้นกู้
  • นโยบาย
  • ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

ดาวน์โหลดแอป

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
KTC Facebook KTC Twitter KTC Instagram KTC LINE
© 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
ทั้งหมด
โปรโมชั่น
ผลิตภัณฑ์
บทความ
ข่าวประชาสัมพันธ์
0 ผลลัพธ์
คุณกำลังหมายถึง?
    ดูเพิ่มเติม

    ไม่พบผลลัพธ์ที่ค้นหา

    ตรวจสอบคำค้นหาของคุณแล้วลองอีกครั้ง
    ลองค้นหาด้วยคำหลักที่น้อยลง
    ประวัตการค้นหา
    ไม่มีประวัตการค้นหา
    ลบทั้งหมด
    KTC
    ตัวกรองโปรโมชั่น
    หมวดหมู่โปรโมชั่น
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    ประเภทบัตรทั้งหมด
    • เลือกทั้งหมด
    • ล้างทั้งหมด
    เลือกผลิตภัณฑ์

    บัตรเครดิต KTC

    บัตรกดเงินสด KTC PROUD

    สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    สงวนสิทธิ์ © 2563 บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

    EN

    TH

    Live Chat

    ประกาศปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ชั่วคราว
    KTC จะทำการปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ในวันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2568 เวลา 00:00 - 04:00 น. ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานแอป KTC Mobile ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

    หากสมาชิกบัตรต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการอายัดบัตรฯ ชั่วคราว สามารถติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ขออภัยในความไม่สะดวก



    KTC Mobile App Maintenance Announcement
    KTC will be performing maintenance on the KTC Mobile App on Wednesday, May 14, 2025, from 12:00 AM to 4:00 AM. During this period, the KTC Mobile App will be temporarily unavailable.

    If KTC cardmembers require assistance or need to temporarily block their card, please contact KTC PHONE at 02 123 5000

    We apologize for any inconvenience caused.