• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Device Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
    • ALIPAY & ALIPAY+
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • Payment Channel
    • KTC E-Book
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card
Credit Card
  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Device Pay
Personal Loan
Personal Loan
  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant
Merchant
  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
  • ALIPAY & ALIPAY+
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service
Customer Service
  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • Payment Channel
  • KTC E-Book
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. แคมเปญการตลาด Marketing Campaign คืออะไร มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่าง
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. แคมเปญการตลาด Marketing Campaign คืออะไร มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่าง
แคมเปญ การตลาด

แคมเปญการตลาด Marketing Campaign คืออะไร มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่าง

Category : Knowledge

เมื่อการแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและการสร้างความโดดเด่นในตลาด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดจึงเป็นสิ่งสำคัญ “แคมเปญการตลาด” หรือ “Marketing Campaign” นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจทุกขนาด สามารถนำมาใช้เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นยอดขายได้ให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ซึ่งการมีแคมเปญการตลาดที่ดีและสร้างสรรค์นั้น จะนำพาแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้

แคมเปญการตลาด คืออะไร ?

แคมเปญการตลาด คือ ชุดของกิจกรรมทางการตลาดที่ถูกวางแผนและดำเนินการอย่างมีระบบ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่กำหนดไว้ เช่น เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพื่อการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขาย เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ฯลฯ โดยแคมเปญการตลาดจะมีการใช้สื่อหลายช่องทางร่วมกันทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ โทรทัศน์ วิทยุ ป้ายโฆษณา และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

แคมเปญการตลาด มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่าง ?

แคมเปญการตลาดมีหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและงบประมาณของแต่ละธุรกิจ ตัวอย่างของแคมเปญที่น่าสนใจและที่นิยมใช้กัน เช่น

  • แคมเปญสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness Campaign) โดย แคมเปญนี้เน้นไปที่การสร้างการรับรู้และความรู้จักในตัวแบรนด์ เช่น การเปิดตัวสินค้าใหม่โดยใช้ Influencer ในการโปรโมท เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว้างขึ้น, การทำกิจกรรมเพื่อสังคม, การโฆษณาทางโทรทัศน์
  • แคมเปญสะสมคะแนน (Loyalty Program) เป็นแคมเปญการใช้คะแนนสะสมเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ หรือ Privilege หลากหลายรูปแบบ เช่น แลกรับของขวัญ ส่วนลด ตั๋วเครื่องบินฟรี หรือบริการพิเศษต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความภักดีต่อแบรนด์และสร้างความผูกพันระยะยาว
  • แคมเปญส่งเสริมการขาย (Promotion Campaign) เป็นแคมเปญที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ เช่น การลดราคา การแจกของแถม การจัดโปรโมชั่นพิเศษซื้อ 1 แถม 1
  • แคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ (Product Launch Campaign) เป็นแคมเปญที่สร้างกระแสให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่หรือการเปิดตัวแบรนด์ เช่น การจัดงานเปิดตัวสินค้า การมอบส่วนลดพิเศษในการซื้อสินค้าเฉพาะวันเปิดตัว
  • แคมเปญสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Campaign) เป็นแคมเปญที่มุ่งเน้นการสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าที่มีอยู่แล้ว โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์และกลับมาใช้บริการซ้ำๆ เช่น โปรแกรมสะสมคะแนน โปรแกรมที่มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก การเข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนใคร เป็นต้น
  • แคมเปญการตลาดผ่านอีเมล (Email Marketing Campaign) เป็นการส่งอีเมลเพื่อสื่อสารกับลูกค้าเป้าหมายโดยตรง โดยการแจ้งข่าวสาร ข้อมูลผลิตภัณฑ์ แนะนำสินค้าใหม่ แจ้งโปรโมชั่น เสนอคูปองส่วนลดพิเศษ หรือข้อเสนอพิเศษต่างๆ

แคมเปญ การตลาด

แคมเปญการตลาด เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายและการสร้างแบรนด์

ประโยชน์ของการทำแคมเปญการตลาด

การทำแคมเปญการตลาดมีประโยชน์ในการช่วยส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เราจึงเห็นแคมเปญการตลาดเจ๋งๆ มากมาย โดยประโยชน์หลักๆ ของการทำแคมเปญการตลาด ได้แก่

  • ช่วยเพิ่มการรับรู้

ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าใหม่ได้ ซึ่งการที่ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตของธุรกิจและการตัดสินใจซื้อของลูกค้านั่นเอง

  • ช่วยกระตุ้นยอดขายและเพิ่มรายได้

การทำแคมเปญการตลาดจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้นและสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขาย ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจมีกำไรสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

  • ช่วยสร้างความผูกพันกับลูกค้า

แคมเปญการตลาดที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์ เช่น โปรแกรมสะสมคะแนนหรือการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าประจำ จะช่วยสร้างความภักดีและความผูกพันที่ยาวนานกับลูกค้า เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าตนเองได้รับประโยชน์หรือสิทธิพิเศษมากมาย ก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาซื้อซ้ำและแนะนำต่อให้กับคนอื่นๆ ได้รู้จักอีกด้วย

  • ช่วยขยายฐานลูกค้า

แคมเปญการตลาดที่มีกลยุทธ์ชัดเจนจะสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาสู่ธุรกิจ ช่วยให้ธุรกิจมีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าระยะยาวได้

  • ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

แคมเปญที่มีเนื้อหาตอบโจทย์และเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า หรือการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เช่น กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ช่วยเหลือชุมชน จะช่วยให้ธุรกิจดูดีในสายตาของลูกค้าและสังคม ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

  • ช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

ทำให้แบรนด์โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่งช่วยให้แบรนด์ของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น การจัดโปรโมชั่นพิเศษที่ไม่เหมือนใครหรือแคมเปญที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า ความแตกต่างนี้จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นในตลาดและเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน

  • ช่วยวัดผลและปรับปรุงกลยุทธ์ของธุรกิจได้

แคมเปญการตลาดช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าได้ เช่น ยอดคลิก การมีส่วนร่วม และยอดขาย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการปรับปรุงกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำแคมเปญในอนาคตนั่นเอง

องค์ประกอบของแคมเปญการตลาด

แคมเปญการตลาดที่มีประสิทธิภาพควรประกอบด้วยองค์ประกอบหลักต่างๆ ดังนี้

  • วัตถุประสงค์ของแคมเปญ : จะต้องมีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น เพื่อเพิ่มยอดขาย 10% ภายใน 3 เดือน
  • กลุ่มเป้าหมาย : ระบุกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น เพศ อายุ อาชีพ และทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการจะเข้าถึง
  • ช่องทางการสื่อสาร : เลือกสื่อและช่องทางการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อการสื่อสารออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โซเชียลมีเดีย อีเมล หรือโฆษณาออนไลน์
  • งบประมาณ : ต้องมีการกำหนดงบประมาณที่ใช้สำหรับแคมเปญอย่างชัดเจน
  • การติดตามและวัดผล : กำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จของแคมเปญ มีเครื่องมือติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญเพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาหรือปรับปรุงในอนาคต

แคมเปญการตลาดเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ดังนั้น การออกแบบและดำเนินการแคมเปญการตลาดให้ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องมีการวางแผนและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ รวมถึงการเลือกใช้เครื่องมือการตลาดที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับธุรกิจใดที่ต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้วยการทำแคมเปญการตลาด MAAI BY KTC สามารถช่วยคุณได้ ด้วยระบบบริหารจัดการ CRM และ Digital Loyalty Platform ที่มีจุดเด่นด้านระบบ Loyalty 3 ระบบที่เข้าใจทุกความต้องการของธุรกิจ

1. ระบบจัดการข้อมูลสมาชิก (Membership Management)

ช่วยให้ธุรกิจรู้จักและเข้าใจลูกค้าของตนเองมากขึ้น ผ่านการเก็บข้อมูลสมาชิกอย่างเป็นระบบ รวมถึงสามารถจัดกลุ่ม แบ่ง Segment ได้ตามต้องการ และนำข้อมูลมาต่อยอดทำการตลาดแบบ Personalize ได้ สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการ Cross-Sell และ Up-sell สามารถ Plug & Play เข้ากับทุกแพลตฟอร์มที่ธุรกิจมีอยู่แล้ว ทั้ง POS, App, Website และ Line OA ได้อย่างสะดวกสบาย

2. ระบบจัดการคะแนน (Point System Management)

ระบบจัดการคะแนนที่คุณสามารถบริหารจัดการคะแนนได้เอง ตั้งแต่กำหนดเงื่อนไขการสะสมคะเเนน อัตราคะเเนนที่มอบให้กับลูกค้า หรือการแลกคะเเนน เพื่อทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า มาพร้อมระบบหลังบ้านที่สามารถตรวจสอบรายละเอียดรายการคะแนน สะสม แลก โอน ของลูกค้าสมาชิกได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีการทำแคมเปญการตลาดที่ช่วยกระตุ้นยอดขายและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้

3. ระบบจัดการ e-Coupon (e-Coupon Management)

สร้าง e-Coupon ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านระบบหลังบ้าน โดยสามารถ Generate ได้ทั้ง Barcode, QR Code และ Text Code โดย MAAI BY KTC ยังพร้อมจัดหาสิทธิพิเศษให้กับธุรกิจของคุณได้ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแรง เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้โดนใจสมาชิก


มาต่อยอดแผนแคมเปญการตลาดให้กับธุรกิจของคุณวันนี้ ด้วย MAAI BY KTC สำหรับธุรกิจใดที่สนใจบริการ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02 123 5678

ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ธุรกิจเติบโต MAAI BY KTC ผู้ช่วยของคุณ

Apply Online Service

KTC Credit cards and KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
Scan QR Code
to apply online service
Learn more

Apply Online Service

KTC Credit cards
and KTC PROUD

Apply Now Learn more

Add your contact details
for call back service.

Get advice and help with applying KTC products.

บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)
บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Hightlight
  • Publications and Webcast
  • Shareholder
  • Bondholder
  • Policy
  • IR Contact

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter
© 2020 Krungthai Card PCL.
Follow us on
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
All
Promotion
Credit card
Article
News
0 Result
คุณกำลังหมายถึง?
    See more

    Not found

    Check your search keywords and try again.
    Try searching with fewer keywords.
    History Search
    History empty
    Clear all
    KTC
    Filter promotion
    All category
    • Select all
    • Clear all
    All brand
    • Select all
    • Clear all
    Choose Product

    KTC Credit Card

    KTC PROUD

    KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    KTC P BERM

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    © 2019 Krungthai Card PCL.

    EN

    TH

    Live Chat