• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Device Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
    • ALIPAY & ALIPAY+
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • Payment Channel
    • KTC E-Book
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card
Credit Card
  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Device Pay
Personal Loan
Personal Loan
  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant
Merchant
  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
  • ALIPAY & ALIPAY+
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service
Customer Service
  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • Payment Channel
  • KTC E-Book
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Value Proposition คืออะไร ? เครื่องมือช่วยสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. Value Proposition คืออะไร ? เครื่องมือช่วยสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น
value proposition คือ

Value Proposition คืออะไร ? เครื่องมือช่วยสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น

Category : Knowledge

ว่าด้วยเรื่องการแข่งขันทางธุรกิจ การทำให้แบรนด์ของตนเองโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถสื่อสารคุณค่าของตัวเองได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือ "Value Proposition" ซึ่งหัวใจหลัก คือการสื่อสารถึงคุณค่าของแบรนด์ เพื่อดึงดูดลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าในระยะยาว บทความนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Value Proposition คืออะไร แล้ว Value Proposition มีอะไรบ้าง รวมไปถึงเครื่องมือที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น แตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อความสำเร็จที่มากยิ่งขึ้น

Value Proposition คืออะไร ?

Value Proposition คือ คุณค่าของแบรนด์ที่ส่งมอบให้ลูกค้า ซึ่งเป็นข้อความที่บ่งบอกถึงประโยชน์หรือคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์หรือบริการของธุรกิจนั้นๆ โดยจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจว่าแบรนด์นั้นมีอะไรที่พิเศษและต่างจากคู่แข่งอย่างไร รวมถึงต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างชัดเจน สามารถมองเห็นได้ในทันทีด้วย เช่น เมื่อพูดถึง "กาแฟสด" คุณค่าของแบรนด์ที่ส่งมอบให้ลูกค้าที่ดีอาจจะเป็น "กาแฟสดรสชาติดีที่ให้พลังงาน เติมเต็มความสดชื่นตลอดวัน"

value proposition หัวใจหลัก

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักมี Value Proposition ที่ชัดเจน เข้าใจง่าย และส่งคุณค่าที่แท้จริงให้กับลูกค้า

Value Proposition สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร ?

1. ช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

Value Proposition คือส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างจุดเด่นและความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทำให้ลูกค้าเห็นความพิเศษและตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากแบรนด์นั้นๆ ได้

2. ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

Value Proposition ทำให้ธุรกิจสามารถสื่อสารสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้สินค้าหรือบริการอย่างชัดเจน ซึ่งช่วยในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

3. เพิ่มความไว้วางใจจากลูกค้า

เมื่อแบรนด์สามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นว่า มีการส่งมอบคุณค่าที่ดีและตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ ลูกค้าก็จะเกิดความมั่นใจและไว้วางใจในการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากแบรนด์นั้น

4. ช่วยในการตั้งราคา

Value Proposition ช่วยในการตั้งราคาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้เหมาะสมกับคุณค่าและประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ ทำให้ลูกค้ามองเห็นความคุ้มค่าในการซื้อ

5. ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า

การส่งมอบคุณค่าจากตัวสินค้าและบริการ จะทำให้ลูกค้ามองเห็นประโยชน์ที่ได้รับ ส่งผลให้เกิดการซื้อซ้ำและเกิดความภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ในระยะยาว

6. ช่วยในการสื่อสารการตลาด

Value Proposition คือเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบข้อความทางการตลาดและโฆษณาให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้การสื่อสารของแบรนด์ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

7. ช่วยในการพัฒนาและปรับปรุงสินค้า/บริการ

Value Proposition ทำให้ธุรกิจเข้าใจถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการจริงๆ ซึ่งสามารถนำไปสู่การพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

8. ช่วยสร้างความจดจำและเอกลักษณ์ของแบรนด์

การมี Value Proposition ที่ชัดเจน จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่ายและเห็นถึงความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด

Value Proposition มีอะไรบ้าง?

1. คุณค่าที่ลูกค้าได้รับ (Benefits)

เป็นสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการ เช่น ความสะดวกสบาย ความประหยัดเวลา หรือประโยชน์อื่นๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้า

2. การแก้ปัญหาของลูกค้า (Problem Solving)

Value Proposition มักจะเกี่ยวข้องกับการเสนอวิธีการแก้ปัญหาหรืออุปสรรคที่ลูกค้าประสบอยู่ เช่น การทำให้ชีวิตของลูกค้าสะดวกขึ้น การปรับปรุงประสิทธิภาพ การลดความเสี่ยงต่างๆ

3. ความแตกต่างจากคู่แข่ง (Differentiation)

การเสนอคุณค่าที่มีเอกลักษณ์และแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด เช่น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย คุณภาพที่เหนือกว่า หรือบริการที่พิเศษและไม่เหมือนใคร

4. คุณค่าที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า (Relevance)

Value Proposition จะต้องตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยเฉพาะในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานและผลลัพธ์ที่ลูกค้าคาดหวัง

5. การสร้างประสบการณ์ที่ดี (Experience)

การให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สินค้า การบริการลูกค้า หรือการมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากเรานั้นคุ้มค่า

6. ราคา (Price)

ราคาของสินค้าและบริการที่ตรงกับคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า "คุ้มค่า" ในการจ่ายและไม่รู้สึกว่าราคาเกินความเป็นจริง

7. ความสะดวกและเข้าถึงง่าย (Convenience and Accessibility)

Value Proposition บางครั้งอาจจะเน้นที่ความสะดวกสบายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการ เช่น การช้อปออนไลน์ที่ง่ายหรือการให้บริการที่ตอบสนองได้ทันที

8. ความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ (Trust and Credibility)

การที่ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและบริการ รวมถึงการรับประกันหรือการบริการหลังการขายที่ดี จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าสามารถไว้วางใจแบรนด์ได้

9. การทำให้ชีวิตง่ายขึ้น (Simplification)

Value Proposition บางตัวอาจเน้นการทำให้กระบวนการหรือวิธีการบางอย่างง่ายขึ้น เช่น การลดขั้นตอนซับซ้อน หรือการทำให้การใช้งานผลิตภัณฑ์ไม่ยุ่งยาก

Value Proposition Canvas คืออะไร ?

Value Proposition Canvas หรือ VPC คือ เครื่องมือที่ช่วยให้แบรนด์สามารถพัฒนาและปรับปรุงคุณค่าของสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ โดยแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก คือ "Customer Profile" และ "Value Map" ซึ่งจะช่วยให้แบรนด์เข้าใจถึงความต้องการและปัญหาของลูกค้า และสามารถออกแบบ Value Proposition ที่ตอบโจทย์ได้อย่างเหมาะสมและเหนือกว่าคู่แข่ง

Value Proposition Canvas ประกอบด้วยอะไรบ้าง ?

Value Proposition Canvas ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ

Customer Profile (โปรไฟล์ลูกค้า)

โปรไฟล์ลูกค้าคือการเข้าใจความต้องการและปัญหาของลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก

  • Customer Jobs (ความต้องการของลูกค้า) คือ สิ่งที่ลูกค้าต้องการทำ หรือปัญหาที่ลูกค้าต้องการแก้ไข ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น หรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน
  • Customer Pains (อุปสรรคหรือความไม่พึงพอใจ) คือ สิ่งที่ลูกค้าไม่ชอบหรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการหลีกเลี่ยง อาจเป็นความยุ่งยากในการใช้งานสินค้าหรือบริการ หรือความรู้สึกไม่พอใจที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งของเราและของคู่แข่ง
  • Customer Gains (ความคาดหวังหรือสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้รับ) คือ สิ่งที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้รับจากผลิตภัณฑ์หรือบริการ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ที่ลูกค้าคาดหวัง เช่น ความสะดวก ความคุ้มค่า หรือการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

Value Map (แผนผังคุณค่า)

Value Map คือการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยประกอบด้วย 3 องค์ประกอบสำคัญ

  • Products & Services (ผลิตภัณฑ์และบริการ) คือ สินค้าและบริการที่แบรนด์นำเสนอให้กับลูกค้า ซึ่งจะต้องมีคุณสมบัติและคุณค่าที่ตอบโจทย์ "Customer Jobs" ของลูกค้า มักจะมีจุดเด่นหรือความแตกต่างจากคู่แข่ง เช่น ฟีเจอร์พิเศษ หรือประสิทธิภาพที่เหนือกว่า
  • Pain Relievers (การบรรเทาปัญหาหรืออุปสรรค) คือ วิธีหรือคุณสมบัติของสินค้าและบริการที่ช่วยแก้ปัญหาหรือลดอุปสรรคที่ลูกค้าประสบอยู่ โดยการออกแบบคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจขึ้น และสามารถนำไปแก้ไขปัญหาหรืออุปสรรคได้ง่ายขึ้น
  • Gain Creators (การสร้างความพึงพอใจ) คือ การออกแบบคุณลักษณะของสินค้าและบริการที่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจและได้รับประโยชน์มากขึ้น ซึ่งจะต้องตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้าและสร้างความประทับใจได้ เช่น การให้บริการที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนพิเศษ หรือการให้บริการอย่างรวดเร็ว

วิธีใช้ Value Proposition Canvas

การใช้ Value Proposition Canvas จะช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนาและปรับปรุงคุณค่าของแบรนด์ที่ต้องการส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้แบรนด์สามารถแข่งขันได้ในตลาด และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างยั่งยืน และนี่คือวิธีการใช้ Value Proposition Canvas ให้เกิดประสิทธิภาพ

1. ระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ย่อมมีความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อให้การออกแบบคุณค่าของแบรนด์ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย แบรนด์จะต้องระบุกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เช่น อายุ อาชีพ หรือความสนใจ เพื่อให้สามารถสร้าง Value Proposition ที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้

2. ต้องเข้าใจความต้องการของลูกค้า

การศึกษาความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง จะช่วยให้แบรนด์เข้าใจความต้องการที่แท้จริงและปัญหาที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่ ซึ่งการใช้ Customer Profile ใน Value Proposition Canvas จะช่วยให้แบรนด์เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ปัญหาหรือความไม่พึงพอใจที่ของสินค้าหรือบริการ รวมไปถึงสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังได้รับ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญในการพัฒนาแนวทางที่เหมาะสมในการตอบโจทย์ลูกค้านั่นเอง

3. ระบุแนวทางแก้ไขปัญหาที่ใช่ให้กับลูกค้า

เมื่อเราเข้าใจความต้องการของลูกค้าแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการออกแบบ Value Map โดยการเลือก Products & Services ที่มีคุณค่าและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ยังต้องพิจารณา Pain Relievers ซึ่งเป็นวิธีหรือคุณสมบัติที่สามารถบรรเทาปัญหาหรืออุปสรรคที่ลูกค้ากำลังเผชิญอยู่ พร้อมกับ Gain Creators ที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าและทำให้ประสบการณ์ของลูกค้าดีขึ้น

4. สื่อสารคุณค่าที่แท้จริงให้ชัดเจนและเข้าใจง่าย

หลังจากที่เราได้ออกแบบ Value Proposition แล้ว สิ่งสำคัญคือเราต้องสื่อสารคุณค่าของสินค้าและบริการให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจน ผ่านข้อความที่ตรงประเด็นและเข้าใจง่าย โดยใช้ภาษาที่สื่อสารถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณค่าที่นำเสนอเป็นสิ่งที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับความต้องการของพวกเขา

5. ทดสอบและปรับปรุง Value Proposition Canvas

หลังจากสื่อสารและนำเสนอ Value Proposition ไปแล้ว ควรทำการทดสอบและเก็บข้อมูลผลตอบรับจากลูกค้า เพื่อตรวจสอบว่า Value Proposition ที่ออกแบบไว้นั้นสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้จริงหรือไม่ ซึ่งการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยน Value Proposition ตามผลลัพธ์จากการทดสอบ จะช่วยให้แบรนด์สามารถปรับตัวและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว

ตัวอย่างแบรนด์ที่มี Value Proposition แข็งแรง

Apple

Apple เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มี Value Proposition ที่ชัดเจนและโดดเด่น โดยเสนอคุณค่าที่มุ่งเน้นไปที่ "เทคโนโลยีล้ำสมัยในดีไซน์ที่ใช้งานง่าย" ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและความสวยงามในตัวผลิตภัณฑ์ เช่น iPhone, MacBook และ Apple Watch ที่มีฟีเจอร์ที่ทันสมัยและใช้งานง่าย แต่ยังคงรักษาความหรูหราและภาพลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร

Apple สร้าง Value Proposition ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีและเป็นสัญลักษณ์ของสถานะทางสังคม ซึ่งสร้างความภักดีในกลุ่มลูกค้าของตนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีระบบการเชื่อมโยงในแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการต่างๆ ได้อย่างราบรื่น เช่น iCloud, Apple Music ซึ่งช่วยเสริมสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้นด้วย

Netflix

Netflix มี Value Proposition ที่แข็งแกร่งมาก โดยนำเสนอการ "รับชมความบันเทิงที่ไม่จำกัดทุกที่ทุกเวลา" ด้วยการให้บริการสตรีมมิ่งที่สามารถดูหนังและซีรีส์ได้จากทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือทีวี โดยลูกค้าสามารถเลือกดูคอนเทนต์ที่ต้องการในเวลาและสถานที่ที่สะดวก

ซึ่ง Netflix มุ่งเน้นการสร้าง Value Proposition ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายในการเลือกชมรายการที่ชื่นชอบ ด้วยการให้บริการที่ไม่มีโฆษณารบกวน และคอนเทนต์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้ชม ด้วยราคาที่สามารถเข้าถึงได้

Amazon

Amazon สร้าง Value Proposition ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหาความสะดวกสบายในการ "ช้อปออนไลน์ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกสบาย" โดยมีสินค้าที่หลากหลาย สามารถจัดส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยสูง

Amazon มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ง่ายดาย ด้วยฟังก์ชันต่างๆ เช่น การสั่งซื้อที่รวดเร็ว, การชำระเงินที่ปลอดภัย, บริการจัดส่งที่หลากหลาย รวมทั้งการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งช่วยสร้างความพึงพอใจและความภักดีจากลูกค้าอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังมี Amazon Prime ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าด้วยบริการเพิ่มเติม เช่น การจัดส่งฟรีและการเข้าถึงคอนเทนต์สตรีมมิ่ง เช่น เพลงและภาพยนตร์

สรุปแล้วการใช้ Value Proposition Canvas จะช่วยให้ธุรกิจสามารถวางกลยุทธ์การตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้แบรนด์มีความโดดเด่นจากคู่แข่ง สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าได้นั่นเอง


ซึ่งบัตรเครดิต KTC เอง ก็นับว่าเป็นบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ทุกส่วนใน Value Proposition Canvas ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Customer Profile หรือ Value Map ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้า จนออกแบบบัตรเครดิตที่มีให้เลือกตามไลฟ์สไตล์การใช้จ่าย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม มาพร้อมสิทธิประโยชน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจากที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ, การสะสมคะแนน KTC FOREVER โดยทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนน KTC FOREVER ซึ่งสามารถนำคะแนนไปแลก ส่วนลด สินค้า/บริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการได้ และคะแนน KTC FOREVER ไม่มีวันหมดอายุอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครบัตรเครดิต KTC ออนไลน์ ได้เลยตอนนี้ ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ใช้จ่าย คุ้มค่า นึกถึงบัตรเครดิต KTC

Apply Online Service

KTC Credit cards and KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
Scan QR Code
to apply online service
Learn more

Apply Online Service

KTC Credit cards
and KTC PROUD

Apply Now Learn more

Add your contact details
for call back service.

Get advice and help with applying KTC products.

บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)
บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Hightlight
  • Publications and Webcast
  • Shareholder
  • Bondholder
  • Policy
  • IR Contact

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter
© 2020 Krungthai Card PCL.
Follow us on
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
All
Promotion
Credit card
Article
News
0 Result
คุณกำลังหมายถึง?
    See more

    Not found

    Check your search keywords and try again.
    Try searching with fewer keywords.
    History Search
    History empty
    Clear all
    KTC
    Filter promotion
    All category
    • Select all
    • Clear all
    All brand
    • Select all
    • Clear all
    Choose Product

    KTC Credit Card

    KTC PROUD

    KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    KTC P BERM

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    © 2019 Krungthai Card PCL.

    EN

    TH

    Live Chat

    ประกาศปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ชั่วคราว
    KTC จะทำการปิดปรับปรุงระบบแอป KTC Mobile ในวันพุธที่ 14 พฤษภาคม 2568 เวลา 00:00 - 04:00 น. ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานแอป KTC Mobile ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

    หากสมาชิกบัตรต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการอายัดบัตรฯ ชั่วคราว สามารถติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ขออภัยในความไม่สะดวก



    KTC Mobile App Maintenance Announcement
    KTC will be performing maintenance on the KTC Mobile App on Wednesday, May 14, 2025, from 12:00 AM to 4:00 AM. During this period, the KTC Mobile App will be temporarily unavailable.

    If KTC cardmembers require assistance or need to temporarily block their card, please contact KTC PHONE at 02 123 5000

    We apologize for any inconvenience caused.