• Credit Card
    • Credit Card
    • Rewards Program
    • Installment Payment
    • Donation
    • Auto Payment
    • Rates and Fees
    • KTC Device Pay
  • Personal Loan
    • Loan Product
    • Installment Payment
    • Rates and Fees
  • Promotions
  • Merchant
    • Merchant Service
    • EDC Service
    • QR Code Payment
    • Online Payment Gateway
    • Auto Payment Service
    • Link Payment
    • ALIPAY & ALIPAY+
  • KTC WORLD
  • KTC U SHOP
  • Customer Service
    • Contact KTC
    • KTC MOBILE APPLICATION
    • Payment Channel
    • KTC E-Book
    • Download Manual / Form
    • FAQ
Credit Card
Credit Card
  • Credit Card
  • Forever Rewards
  • Flexi Installment
  • Donation
  • Auto Payment
  • Rates and Fees
  • KTC Device Pay
Personal Loan
Personal Loan
  • Loan Product
  • Flexi Installment
  • Rates and Fees
PromotionsPromotions
Merchant
Merchant
  • Merchant Service
  • EDC Service
  • QR Code Payment
  • Online Payment Gateway
  • Auto Payment Service
  • Link Payment
  • ALIPAY & ALIPAY+
KTC WORLDKTC WORLD KTC U SHOPKTC U SHOP
Customer Service
Customer Service
  • Contact KTC
  • KTC MOBILE APPLICATION
  • Payment Channel
  • KTC E-Book
  • Download Manual / Form
  • FAQ
เปลี่ยนภาษา

EN

TH

KTC Search Icon KTC Search Icon
Apply Card
KTC Login KTC Login Login KTC Login
KTC Profile

My Account

  • KTC Profile

    My Product

  • KTC Promotions

    My Promotions

  • KTC Logout

    Log out

KTC Profile
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ทฤษฎีมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) การนําไปใช้ในการทํางาน
  1. Home
  2. /
  3. Article
  4. /
  5. Knowledge
  6. /
  7. ทฤษฎีมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) การนําไปใช้ในการทํางาน
ทฤษฎีมาสโลว์

ทฤษฎีมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) การนําไปใช้ในการทํางาน

Category : Knowledge

คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมคนเราถึงมีแรงจูงใจที่แตกต่างกัน ? บางคนต้องการเงินเดือนสูง บางคนต้องการความมั่นคงในชีวิตการทำงาน ขณะที่บางคนอยากได้รับการยอมรับและความก้าวหน้า โดยแนวคิดที่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้ดีก็คือ ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมนุษย์ของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) ซึ่งเป็นแนวคิดด้านจิตวิทยา ที่สามารถนำมาปรับใช้เพื่อให้นักการตลาดเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด หรืออีกแง่หนึ่งเมื่อองค์กรเข้าใจความต้องการของพนักงาน ก็จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมการทำงานให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) คืออะไร ?

ทฤษฎีมาสโลว์เป็นทฤษฎีที่ถูกคิดค้นขึ้นในปี ค.ศ. 1943 โดย อับราฮัม มาสโลว์ (Abraham Maslow) ศาสตราจารย์ทางด้านจิตวิทยา ซึ่งเชื่อว่าคนเรามีลำดับขั้นของความต้องการที่ต้องได้รับการเติมเต็มจากระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงสุด โดยมาสโลว์ได้นำเสนอแนวคิดนี้ในรูปแบบพีระมิด 5 ขั้น โดยความต้องการที่อยู่ล่างสุดเป็นปัจจัยพื้นฐานของชีวิต และเมื่อความต้องการระดับล่างได้รับการตอบสนองแล้ว คนเราจะมุ่งไปสู่ความต้องการระดับที่สูงขึ้นนั่นเอง

ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) 5 ขั้นมีอะไรบ้าง ?

ทฤษฎีมาสโลว์ได้แบ่งความต้องการของมนุษย์ออกเป็น 5 ขั้น ไล่จากความต้องการพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงสุด ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงาน หรือนักการตลาดก็สามารถใช้ข้อมูลนี้ เพื่อออกแบบสินค้า บริการ และแคมเปญการตลาดที่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการได้

ลำดับที่ 1 ความต้องการพื้นฐานทางกายภาพ (Physiological Needs)

เป็นความต้องการพื้นฐานของชีวิต ที่สามารถทำให้มนุษย์ดำรงอยู่ได้ เช่น อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค ที่อยู่อาศัย

ลำดับที่ 2 ความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย (Safety Needs)

เมื่อความต้องการพื้นฐานได้รับการตอบสนองแล้ว ผู้คนก็จะเริ่มมองหาความมั่นคงและความปลอดภัย เช่น ความมั่นคงในการทำงาน ความมั่นคงด้านการเงิน ความปลอดภัยของสุขภาพ ความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อมที่ทำงาน

ลำดับที่ 3 ความต้องการด้านความรักและการยอมรับในสังคม (Love and Belonging Needs)

เมื่อชีวิตมีความมั่นคงและปลอดภัยแล้ว ผู้คนก็จะต้องการความรักในรูปแบบต่างๆ และการยอมรับในสังคม เช่น ความรักในแบบคู่รัก มิตรภาพ ความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน การได้รับการยอมรับจากสมาชิกทีม

ลำดับที่ 4 ความต้องการด้านความเคารพนับถือ (Esteem Needs)

เมื่อได้รับความรักและการยอมรับในสังคมแล้ว ก็จะนำมาสู่ความต้องการด้านความเคารพนับถือ ซึ่งมาสโลว์ได้แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ

  • ความเคารพในตนเอง – การมีความมั่นใจในตัวเอง การยอมรับข้อบกพร่องของตน และการตระหนักถึงคุณค่าในตัวเอง
  • การได้รับการยอมรับจากผู้อื่น – เช่น การมีชื่อเสียง การได้รับคำชมเชยจากเพื่อนร่วมงาน การได้เลื่อนตำแหน่ง หรือเงินเดือนที่สูงขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าในสังคม

ลำดับที่ 5 ความต้องการเติมเต็มศักยภาพของตนเอง (Self-Actualization Needs)

เป็นระดับสูงสุดของพีระมิด คือการพัฒนาตัวเองให้ถึงขีดสุด แต่ละคนก็มีความต้องการที่แตกต่างกันไป เช่น การได้ทำงานที่ท้าทาย การเรียนรู้สิ่งใหม่ การได้ช่วยเหลือผู้อื่น

ทฤษฎีมาสโลว์

ทฤษฎีมาสโลว์ เป็นแรงจูงใจของมนุษย์ 5 ลำดับขั้นของความต้องการ ที่ต้องได้รับการเติมเต็มจากพื้นฐานไปสู่ระดับสูงสุด

ประโยชน์ของทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์

ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์มีประโยชน์หลายด้าน ทั้งในแง่ของการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค การบริหารองค์กร การพัฒนาความสัมพันธ์ และการพัฒนาตนเอง ดังนี้

1.ช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมมนุษย์

ทฤษฎีมาสโลว์ช่วยให้เราเข้าใจว่าทำไมมนุษย์ถึงมีพฤติกรรมที่แตกต่างกันไปตามลำดับความต้องการ เมื่อเรารู้ว่าคนๆ หนึ่งยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการพื้นฐานได้ เช่น ความหิว หรือความปลอดภัย พวกเขาก็จะไม่สามารถไปสู่การบรรลุความสำเร็จในขั้นอื่นๆ อย่างการพัฒนาตัวเองหรือการหาความสุขในชีวิตตนเอง

2.การประยุกต์ใช้ในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์

หากพูดในเชิงของการทำงานบริษัทหรือการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ทฤษฎีมาสโลว์จะช่วยให้ผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือฝ่ายบุคคล เข้าใจความต้องการพื้นฐานของพนักงานแต่ละคนแตกต่างกัน เช่น บางคนต้องการความมั่นคงในการทำงาน บางคนต้องการเงินเดือนสูง บางคนต้องการตำแหน่ง บางคนต้องการได้รางวัลในการทำงาน ซึ่งมีผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการรักษาพนักงานที่มีความสามารถไว้ในองค์กร

3.การพัฒนาความสัมพันธ์ในสังคม

ในมุมมองของการสร้างความสัมพันธ์ ทฤษฎีมาสโลว์จะช่วยให้เราเข้าใจว่าความต้องการความรักและการยอมรับ หรือการได้รับการเคารพ จะช่วยส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ที่สร้างขึ้นให้มีความแข็งแรงและยั่งยืนขึ้นได้

4.การส่งเสริมการพัฒนาตนเอง

มาสโลว์เน้นถึงความสำคัญของการบรรลุศักยภาพสูงสุด ซึ่งในชีวิตประจำวัน เราสามารถนำทฤษฎีนี้มาปรับใช้ในการตั้งเป้าหมายชีวิต หรือการพัฒนาตนเองในระดับที่สูงขึ้น ทั้งในด้านการเรียนรู้ การสร้างความมั่นคงในชีวิต หรือการพัฒนาอาชีพ

5.การทำการตลาดและการขายสินค้า/บริการ

ในแง่ของการทำการตลาด ทฤษฎีนี้สามารถช่วยให้ธุรกิจหรือแบรนด์เข้าใจความต้องการของลูกค้า และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากที่สุด เช่น หากลูกค้าต้องการความปลอดภัยด้านสุขภาพ ธุรกิจประกันสามารถเสนอประกันสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น ประกันชีวิตหรือประกันโรคร้ายแรง นอกจากนี้ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เช่น ธนาคารหรือบริษัทสินเชื่อ ก็สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ให้ความมั่นคงในการลงทุนหรือความมั่นใจในการจัดการความเสี่ยงได้

ตัวอย่างการนำทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ (Maslow's Hierarchy of Needs) ไปใช้ในการทํางาน

ทฤษฎีมาสโลว์ การนําไปใช้งานนั้นสามารถประยุกต์ใช้ได้หลายด้าน ยกตัวอย่างเช่น

ยกตัวอย่างการออกแบบระบบค่าตอบแทนและสวัสดิการขององค์กร

การเข้าใจความต้องการในแต่ละระดับ จะช่วยให้องค์กรสามารถออกแบบระบบ ค่าตอบแทนและสวัสดิการที่ตอบสนองความต้องการของพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้

  • ความต้องการพื้นฐานทางกายภาพ (Physiological Needs)

บริษัทควรให้ค่าตอบแทนที่เพียงพอเพื่อให้พนักงานสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ เช่น เงินเดือนที่เหมาะสม ประกันสุขภาพ มีอาหารกลางวันหรือสวัสดิการอาหารสำหรับพนักงาน มีพื้นที่ทำงานที่สะอาด อากาศถ่ายเท มีอุปกรณ์สำนักงานที่เพียงพอ

  • ความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย (Safety Needs)

เมื่อพนักงานได้รับตอบสนองด้านปัจจัยพื้นฐานแล้ว พวกเขาจะต้องการความมั่นคงในการทำงานและชีวิตส่วนตัว เช่น มีสัญญาจ้างงานที่ชัดเจนและมั่นคง มีประกันสุขภาพที่ครอบคลุม มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

  • ความต้องการด้านความรักและการยอมรับในสังคม (Love and Belonging Needs)

เมื่อได้รับตอบสนองด้านความมั่นคงและปลอดภัยแล้ว พนักงานจะต้องการรู้สึกว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และมีความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานกับเพื่อนร่วมงาน โดยบริษัทควรสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม เช่น จัดกิจกรรม Outing เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงาน มีระบบ Buddy หรือ Mentor ให้พนักงานใหม่ได้มีที่ปรึกษา

  • ความต้องการด้านความเคารพนับถือ (Esteem Needs)

เมื่อพนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรแล้ว พวกเขาจะต้องการการเคารพนับถือและการให้เกียรติจากผู้อื่น เช่น บริษัทมีการมอบรางวัลให้กับพนักงานเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน การให้โอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง การเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความคิดเห็นและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ

  • ความต้องการเติมเต็มศักยภาพของตนเอง (Self-Actualization Needs)

ขั้นสูงสุดของมาสโลว์คือการที่พนักงานรู้สึกว่าตัวเองได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ ดังนั้นสิ่งที่บริษัทควรทำ เช่น สนับสนุนคอร์สเรียนเพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง การเปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำงานในโปรเจกต์ที่ท้าทายและตรงกับความสนใจของพวกเขา มีโครงการฝึกอบรมผู้นำ

ยกตัวอย่างการออกแบบสินค้าและบริการ

  • ความต้องการพื้นฐานทางกายภาพ (Physiological Needs)

เป็นความต้องการพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิต เช่น อาหาร น้ำ การนอนหลับ หรือที่พัก สำหรับการทำสินค้าในขั้นนี้จะมุ่งเน้นไปที่การตอบสนองความต้องการพื้นฐานที่ผู้บริโภคต้องการให้ชีวิตดำเนินไปได้ ยกตัวอย่างสินค้า เช่น ข้าวกล่องพร้อมทาน หรือ อาหารแช่แข็งที่ผู้คนสามารถหาทานได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือที่นอน หมอนหนุน ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถพักผ่อนและนอนหลับได้ดีขึ้น

  • ความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัย (Safety Needs)

เมื่อความต้องการพื้นฐานได้รับการตอบสนองแล้ว ผู้บริโภคต้องการความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต การทำสินค้าในขั้นนี้จะมุ่งเน้นที่การให้ความมั่นใจและปกป้องผู้บริโภคจากอันตรายต่างๆ โดยสินค้าในหมวดนี้ เช่น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือ ประกันภัยรถยนต์ ที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินและสุขภาพ

รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน เช่น กล้องวงจรปิด ระบบกันขโมย ที่ช่วยให้เจ้าของบ้านรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจว่าทรัพย์สินและครอบครัวได้รับการดูแลอย่างดี

  • ความต้องการด้านความรักและการยอมรับในสังคม (Love and Belonging Needs)

เมื่อความต้องการความปลอดภัยได้รับการตอบสนองแล้ว ผู้บริโภคก็ต้องการการเชื่อมโยงกับผู้อื่นและการยอมรับจากผู้อื่น ซึ่งการทำสินค้าที่ตอบสนองความต้องการนี้จะมุ่งไปที่การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนในสังคม ยกตัวอย่างสินค้า เช่น เสื้อผ้าแฟชั่น ที่ออกแบบมาให้ผู้บริโภคสามารถแสดงออกถึงตัวตนและเข้ากับกลุ่มคนในสังคมได้อย่างดี รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ อย่างสร้อยคอ แหวน นาฬิกาหรู ที่ช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเองและแสดงออกถึงสถานะทางสังคม

  • ความต้องการด้านความเคารพนับถือ (Esteem Needs)

ผู้บริโภคในขั้นนี้ต้องการได้รับการยอมรับและเคารพจากผู้อื่น โดยการทำสินค้าที่ตอบสนองความต้องการนี้จะมุ่งไปที่การเสริมสร้างความภาคภูมิใจและการได้รับการยกย่องจากสังคม เช่น การใช้สินค้าแบรนด์หรู Rolex, Louis Vuitton, Gucci ที่ช่วยสร้างความรู้สึกของความหรูหราและบ่งบอกสถานะในสังคม การสวมใส่สินค้าประเภทนี้ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับการยอมรับจากสังคมและรู้สึกภูมิใจในตัวเอง หรือแม้กระทั่งคอร์สฝึกอบรมและพัฒนาทักษะต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถพัฒนาทักษะ ความรู้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอาชีพการงาน

  • ความต้องการเติมเต็มศักยภาพของตนเอง (Self-Actualization Needs)

ขั้นสุดท้ายนี้ คือความต้องการที่จะเติมเต็มศักยภาพสูงสุดของตัวเอง โดยการทำสินค้าที่ตอบสนองความต้องการนี้ จะมุ่งไปที่การเสริมสร้างการเติบโตส่วนบุคคลและการเข้าถึงความสำเร็จสูงสุดในชีวิต ยกตัวอย่างเช่น อุปกรณ์กีฬาและสุขภาพอย่าง Fitbit, Apple Watch ที่ช่วยติดตามกิจกรรมในชีวิตประจำวันและสุขภาพของผู้บริโภค เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น หรือสินค้าประเภทการท่องเที่ยวและการเรียนรู้ อย่าง Airbnb, National Geographic ที่ให้ผู้บริโภคมีโอกาสสำรวจโลกและเรียนรู้จากประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งสามารถทำให้พวกเขามีมุมมองใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองได้

จากทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ ที่อธิบายว่ามนุษย์มีลำดับขั้นของความต้องการที่ต้องได้รับเติมเต็ม บัตรเครดิต KTC ก็พร้อมเป็นตัวช่วยให้คุณก้าวไปสู่ทุกเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในขั้นไหนของความต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นความต้องการพื้นฐานทางกายภาพ ที่คุณสามารถใช้บัตรเครดิต KTC ซื้อของกินของใช้อย่างได้สะดวกสบาย ใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัว พร้อมโปรโมชั่นผ่อน 0% หรือหากคุณต้องการบัตรเครดิตที่มีความปลอดภัย บัตรเครดิต KTC ก็มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง ให้คุณมั่นใจทุกการทำธุรกรรม หรือหากคุณต้องการด้านความเคารพนับถือ บัตรเครดิต KTC ก็มอบสิทธิพิเศษ เช่น เข้าใช้บริการเลาจน์สนามบิน หรือให้คุณช้อปกับแบรนด์หรูได้แบบสบายๆ

สมัครบัตรเครดิต KTC ออนไลน์ได้เลยวันนี้ ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ใช้จ่าย คุ้มค่า นึกถึงบัตรเครดิต KTC

Apply Online Service

KTC Credit cards and KTC PROUD

QR Code สมัครออนไลน์ด้วยตนเอง
Scan QR Code
to apply online service
Learn more

Apply Online Service

KTC Credit cards
and KTC PROUD

Apply Now Learn more

Add your contact details
for call back service.

Get advice and help with applying KTC products.

บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)
บัตรเครดิต KTC KTC Credit Card บัตรกดเงินสด KTC PROUD KTC PROUD สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH KTC CASH สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ KTC พี่เบิ้ม KTC P BERM
Car for Cash (Car)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน บิ๊กไบค์ KTC P BERM
Car for Cash (Big bike)
KTC พี่เบิ้ม รถแลกเงิน มอเตอร์ไซค์ KTC P BERM
Car for Cash
(Motorcycle)

About KTC

  • Vision / Mission
  • General Information
  • Group’s Shareholding
  • Organization Structure
  • Board of Directors
  • Executives
  • Company Secretary
  • Compliance and Internal Audit
  • Financial Controller
  • Data Protection Notice
  • Cookies Notice
  • PR News
  • Article
  • Career / Internship

Customer Services

  • Online Services
  • Rates and Fees
  • Interest / Fee Calculator
  • Payment Channels
  • KTC Auto Payment
  • Download
  • Announcement
  • FAQ
  • Site Map

Sustainability Development

  • Economic Dimension
  • Social Dimension
  • Environmental Dimension
  • Internal Control
    and Risk Management
  • Information Security Management System (ISO/IEC 27001:2013) Certification

Investor Relations

  • Financial Hightlight
  • Publications and Webcast
  • Shareholder
  • Bondholder
  • Policy
  • IR Contact

KTC PHONE

02 123 5000
CAC Certified

Download App

KTC Mobile
KTC Mobile KTC Mobile KTC Mobile
ติดตามข่าวสารได้ที่
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter
© 2020 Krungthai Card PCL.
Follow us on
KTC LINE KTC LINE KTC Facebook KTC Facebook KTC instagram KTC instagram KTC Youtube KTC Youtube KTC TikTok KTC TikTok KTC twitter KTC twitter

EN

TH

KTC LIVE CHAT

Live Chat

KTC LIVE CHAT
สมัครบัตรเครดิต KTC
สมัครกดเงินสด KTC PROUD
All
Promotion
Credit card
Article
News
0 Result
คุณกำลังหมายถึง?
    See more

    Not found

    Check your search keywords and try again.
    Try searching with fewer keywords.
    History Search
    History empty
    Clear all
    KTC
    Filter promotion
    All category
    • Select all
    • Clear all
    All brand
    • Select all
    • Clear all
    Choose Product

    KTC Credit Card

    KTC PROUD

    KTC CASH

    สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ <span>KTC พี่เบิ้ม</span>

    KTC P BERM

    Filter

    ตัวกรอง

    Search
    www.ktc.co.th ไม่รองรับเบราว์เซอร์ Internet Explorer
    หากดำเนินการต่อ การใช้งานในบางเมนู/รายการอาจไม่สมบูรณ์

    © 2019 Krungthai Card PCL.

    EN

    TH

    Live Chat