1. ผู้ให้บริการระบบสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารเครื่องบินออนไลน์บนเว็บไซต์ KTC WORLD คือใคร
บริการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารบนเว็บไซต์นี้ ดำเนินการโดยบริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จำกัด บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวพันธมิตรร้านค้าของ KTC ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เลขที่ 35-3-0509-3 โดยใช้ระบบของ Amadeus ผู้นำด้านการให้บริการระบบสำรองที่นั่งบัตรโดยสารเครื่องบินตามมาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับจากบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ระบบ Amadeus
2. ก่อนทำรายการสำรองบัตรโดยสารเครื่องบินต้องเตรียมตัวอย่างไร
เตรียมพาสปอร์ตหรือบัตรประชาชนและบัตรเครดิต KTC ที่จะใช้ทำรายการให้พร้อม ศึกษารายละเอียด ข้อตกลงและเงื่อนไข ในการใช้บริการสำรองบัตรโดยสารเครื่องบินบนหน้าเว็บให้เข้าใจและยอมรับ ข้อตกลงและเงื่อนไข ก่อนทำรายการ
3. ความแตกต่างระหว่างบัตรโดยสารโปรโมชั่นกับบัตรโดยสารปกติ
บัตรโดยสารโปรโมชั่น จะมีข้อตกลงและเงื่อนไขพิเศษ และ/หรือมีกำหนดระยะเวลาในการจองและเดินทางสั้น รวมทั้งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หลังจากออกบัตรโดยสารนั้น ๆ แล้ว บัตรโดยสารโปรโมชั่นบางประเภทกำหนดให้สำรองห้องพักโรงแรมควบคู่ไปด้วยโดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งรายละเอียดอัตราห้องพักโรงแรมเพิ่มเติมก่อนออกบัตรโดยสาร กรณีสมาชิกเลือกบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นประเภทนี้แล้วไม่ต้องการสำรองห้องพักตามเงื่อนไข สายการบินขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าโดยสารใหม่ตามความเหมาะสม เพื่อความมั่นใจกรุณาศึกษา “เงื่อนไข/ข้อบังคับของบัตรโดยสาร” ทุกครั้งก่อนยืนยันการจอง
4. สามารถเปลี่ยนแปลง/แก้ไข ชื่อผู้เดินทาง หลังจากทำการจองหรือออกบัตรโดยสารแล้วได้หรือไม่
สายการบินส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนชื่อผู้โดยสารบนบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรืออาจมีการคิดค่าธรรมเนียมในการดำเนินการตามนโยบายของสายการบินนั้น ๆ ก่อนยืนยันการทำรายการสำรองที่นั่ง สมาชิกควรตรวจสอบความถูกต้องของ ชื่อ-นามสกุล รวมทั้งรายละเอียดผู้โดยสารให้ตรงกับข้อมูลบนพาสปอร์ต กรณีทารกอายุไม่เกิน 2 ปี เดินทางพร้อมกับผู้ปกครอง นามสกุลทารกต้องตรงกับนามสกุลของผู้ปกครองที่เดินทางร่วมกัน ทั้งนี้ การระบุ ชื่อ-สกุล ของผู้ปกครองและทารก ต้องมีความยาวรวมกันไม่เกิน 28 ตัวอักษร หากมีความยาวเกินกว่าที่กำหนด โปรดใช้อักษรย่อของชื่อต้นแทนชื่อเต็ม ในการระบุชื่อของผู้ปกครอง เช่น S แทน SUWANNA หากมีข้อสงสัย หรือต้องการความช่วยเหลือ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC WORLD ก่อนทำการจอง โทร. 02 123 5050
5. ทำไมบางครั้ง ราคาบัตรโดยสารที่แสดงในขั้นตอนการสำรองที่นั่ง/ชำระเงิน ไม่ตรงกับราคาที่แสดงในหน้าค้นหาก่อนหน้านั้น
เพื่อความรวดเร็วในการแสดงผลในหน้าค้นหา ระบบจะดึงราคาโดยอิงจากอัตราค่าภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงที่บันทึกไว้ในระบบล่าสุด เมื่อสมาชิกทำการยืนยันการสำรองที่นั่งและชำระเงิน ระบบจะดึงราคาบัตรโดยสารใหม่ โดยอิงจากอัตราค่าภาษีที่อัพเดท ณ วันที่สำรองบัตรโดยสาร หรือชำระเงิน และเนื่องจากสายการบินมีการปรับเปลี่ยนอัตราค่าภาษีน้ำมันและค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงทุกสัปดาห์ จึงทำให้ราคาบัตรโดยสารอาจไม่ตรงกัน
6. สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน วันเดินทาง หรือเส้นทางได้หรือไม่
การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสามารถกระทำได้ภายใต้เงื่อนไขของบัตรโดยสารหรือสายการบินนั้น ๆ สมาชิกสามารถติดต่อแจ้งเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือเที่ยวบินได้ที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 บัตรโดยสารโปรโมชั่นบางประเภทมีเงื่อนไขไม่ให้เปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือต้องเปลี่ยนแปลงภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น โปรดตรวจสอบเงื่อนไขของบัตรโดยสารแต่ละประเภท หรือชั้น (class) ก่อนยืนยันการสำรองที่นั่ง ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงข้อมูลการเดินทางแต่ละครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการซึ่งผู้โดยสารต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมทั้งค่าภาษีน้ำมันและค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงเพิ่มเติมกรณีมีการเปลี่ยนแปลงโดยสายการบิน
7. สามารถยกเลิกการสำรองที่นั่งได้หรือไม่
การยกเลิกการสำรองที่นั่ง สามารถกระทำได้เฉพาะกรณีที่ยังไม่มีการออกบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น สมาชิกสามารถแจ้งยกเลิกรายการที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 กรณีที่มีการออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้ว KTC ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกรายการหรือคืนค่าบัตรโดยสารเต็มจำนวน โดยเป็นไปตามเงื่อนไขของสายการบินนั้น ๆ
8. จะทราบได้อย่างไรว่าการสำรองที่นั่งได้รับการยืนยันแล้ว
หลังทำรายการเสร็จสิ้น สมาชิกจะได้รับอีเมลแจ้งยืนยันการสำรองที่นั่งพร้อมรายละเอียดเที่ยวบิน วันเดินทาง และราคาบัตรโดยสาร กรุณาตรวจสอบกล่องข้อความตามอีเมลแอดเดรสที่สมาชิกให้ข้อมูลไว้ในระบบทุกครั้งหลังทำรายการ โดยสมาชิกจะได้รับอีเมล 2 ฉบับตามลำดับดังนี้ 1. อีเมลยืนยันการชำระเงิน (Payment Confirmation) แจ้งผลการสำรองที่นั่งพร้อมแจ้งผลการทำรายการหักบัญชีผ่านบัตรเครดิต 2. อีเมล e-ticket แจ้งรายละเอียดบัตรโดยสาร สำหรับรายการที่ได้รับการสำรองที่นั่งและหักบัญชีผ่านบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
9. หากการสำรองที่นั่งสมบูรณ์ บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์จะออกให้เลยทันทีหรือไม่
เนื่องจากปัจจุบัน การสำรองที่นั่งออนไลน์ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่บริษัทตัวแทนท่องเที่ยว (บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จำกัด) เป็นผู้ตรวจสอบข้อมูลการจองก่อนออกบัตรโดยสาร ดังนั้นการออกบัตรโดยสารจะดำเนินการภายใน 1 วันทำการ หลังรายการสำรองที่นั่งได้รับการอนุมัติหักบัญชีบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว กรณีสำรองที่นั่งออนไลน์นอกเวลาทำการ สมาชิกจะได้รับบัตรโดยสารในวันทำการถัดไป สำหรับบัตรโดยสารโปรโมชั่นเส้นทางภายในประเทศของสายการบินไทย และเส้นทางต่างประเทศของบางสายการบิน สายการบินจะกำหนดให้ต้องออกบัตรโดยสารโดยทันที ดังนั้นสำหรับสมาชิกบัตรที่ทำรายการจองและชำระเงินนอกเวลาทำการ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการออกบัตรโดยสารและยกเลิกที่นั่งที่มีการยืนยันการจอง และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อแจ้งเปลี่ยนแปลงการสำรองที่นั่งใหม่ หรือแจ้งรายละเอียดการคืนเงิน (การคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตจะดำเนินการ ภายใน 45 วันทำการ)
10. กรณีสายการบินปรับขึ้นอัตราค่าภาษีน้ำมันและค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง หลังจากที่สมาชิกทำรายการสำรองที่นั่งและมีการหักค่าบัตรโดยสารผ่านบัตรเครดิตตามอัตราเดิมเรียบร้อยแล้ว สมาชิกจะต้องชำระเงินค่าส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นหรือไม่
สมาชิกต้องชำระค่าภาษีน้ำมันและค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นตามอัตราที่ประกาศใช้ใหม่ โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อแจ้งให้สมาชิกทราบก่อนมีการออกบัตรโดยสาร
11. การชำระเงินผ่านบัตรเครดิต KTC ต้องทำอย่างไรบ้าง
สมาชิกสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต KTC VISA/ MASTERCARD/ JCB/ UNIONPAY ที่มีการสมัครและผ่านขั้นตอนยืนยันตัวตน ในการเป็นเจ้าของบัตรด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยของการใช้บัตรเครดิต ผ่านบริการ EMV 3-D Secure ซึ่งเป็นบริการด้านความปลอดภัยให้กับสมาชิกบัตรเครดิต KTC ในการทำรายการชำระค่าสินค้า หรือบริการออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีการพัฒนาให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลและสามารถรองรับระบบ Verified by Visa (VbV) ของวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล และ Mastercard Securecode (MCSC) ของมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล และ J/Secure ของเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล และด้วยกลไกป้องกันข้อมูลในการยืนยันตัวตนของผู้ถือบัตรถึง 2 ขั้นตอน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EMV 3-D Secure
12. การสำรองที่นั่งออนไลน์นี้สามารถให้ผู้อื่นชำระด้วยบัตรเครดิต KTC แทนได้หรือไม่
การให้ผู้อื่นชำระแทน สามารถทำได้ภายใต้ความยินยอมของผู้ถือบัตร อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางจะไม่ได้รับสิทธิ์วงเงินประกันคุ้มครองอุบัติเหตุจากบัตรเครดิต KTC เนื่องจากไม่ใช่ผู้ถือบัตร
13. จะมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้มากน้อยเพียงใด ในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตบนเว็บไซต์
KTC มีนโยบายความปลอดภัยในการป้องกันข้อมูลในบัตรเครดิตของสมาชิกขณะส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และรักษาข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ของสมาชิกไว้เป็นความลับ ทั้งนี้ ในการรับชำระบัตรเครดิตผ่านอินเทอร์เน็ตต้องมีการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บัตรฯ ผ่านบริการ EMV 3-D Secure และ OTP ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตของสมาชิกมีความปลอดภัยอย่างสูงสุด ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EMV 3-D Secure และ OTP
14. หากไม่เดินทาง จะขอคืนบัตรโดยสารหรือขอเงิน Refund ค่าบัตรโดยสารได้หรือไม่
การ Refund บัตรโดยสารเพื่อขอเงินคืน ขึ้นอยู่กับนโยบายและเงื่อนไขของสายการบินนั้น ๆ สายการบินส่วนใหญ่จะหักค่าธรรมเนียมในการยกเลิกรายการจองบัตรโดยสารเครื่องบิน และมีขั้นตอนระยะเวลาในการคืนเงินประมาณ 2 - 3 เดือน
15. ถ้า e-ticket สูญหาย หรือเผลอลบทิ้งไปจะต้องทำอย่างไร
สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่ง e-ticket ให้อีกครั้ง
16. ถ้าไม่มีบัตรเครดิต KTC สามารถทำรายการชำระเงินได้หรือไม่
บริการนี้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC เท่านั้น หากต้องการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอื่น กรุณาติดต่อ บริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ จำกัด โทร. 02 631 3448 เพื่อทำรายการ
17. สามารถตรวจสอบได้อย่างไรว่าบัตรโดยสารเครื่องบินได้รับการยืนยันจากสายการบินเป็นแน่นอน
สามารถตรวจสอบสถานะบัตรโดยสารเครื่องบินได้ด้วยตนเองจากเว็บไซต์ www.checkmytrip.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์กลางในการตรวจสอบบัตรโดยสารของสายการบินชั้นนำ
18. ถ้าต้องการซื้อบัตรโดยสารพร้อมประกันการเดินทาง หรือจองห้องพักเพิ่มเติมต้องทำอย่างไร
สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 ทุกวัน 08.00 - 22.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
19. ใช้คะแนนหรือผ่อนชำระได้เลยหรือไม่
การทำรายการบนเว็บไซต์นี้รองรับการชำระด้วยบัตรเครดิต KTC ทั้งในรูปแบบชำระ เต็มจำนวน หรือผ่อน 0% นาน 6 เดือน หรือใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับส่วนลดได้
20. หากมีปัญหาในการทำรายการต้องติดต่อใคร
ติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 ทุกวัน 08.00 - 22.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
21. ในวันที่เดินทางต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
สำหรับท่านที่เดินทางเส้นทางในประเทศ โปรดเตรียม e-ticket, บัตรประจำตัวประชาชน หรือ พาสปอร์ต เพื่อแสดง ณ เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน สำหรับท่านที่เดินทางเส้นทางระหว่างประเทศ โปรดเตรียม e-ticket และพาสปอร์ตอายุการใช้งานเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือนขึ้นไป (หากเป็นพาสปอร์ตใหม่ ควรนำพาสปอร์ตเก่าติดตัวไปด้วย) พร้อมประทับตราวีซ่าประเทศจุดหมายปลายทาง ปัจจุบันประเทศที่ยกเว้นวีซ่า คือ จีน, ญี่ปุ่น, กัมพูชา, เกาหลีใต้, ชิลี, เซเชลส์, ตุรกี, บราซิล, บรูไน, บาห์เรน, เปรู, ฟิลิปปินส์, มองโกเลีย, มัลดีฟส์, มาเก๊า, ไต้หวัน, อินเดีย, มาเลเซีย, รัสเซีย, ลาว, เวียดนาม, สิงคโปร์, อาร์เจนตินา, อินโดนีเซีย, เอกวาดอร์, แอฟริกาใต้, ฮ่องกง เนื่องจากแต่ละประเทศมีข้อกำหนดหรือกฎเกณฑ์การเข้าประเทศแตกต่างกัน ควรตรวจสอบข้อมูลที่สถานทูตของประเทศที่จะเดินทางไปล่วงหน้า เพื่อจะได้ไม่ถูกปฏิเสธการเดินทางที่สนามบิน โดยท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://consular.mfa.go.th/th/index
22. หากต้องการซื้อผลิตภัณฑ์การเดินทางอื่น ๆ เช่น จองที่พัก เช่ารถ ซื้อบัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว หรือสอบถามโปรโมชั่นพิเศษต้องติดต่อใคร
สอบถามกับเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 หรือ Add LINE : @KTCWORLD ทุกวัน 08.00 - 22.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
23. หากต้องการบริการเช็กอินออนไลน์ ต้องทำอย่างไร
เมื่อซื้อบัตรโดยสารสายการบินที่ KTC WORLD สามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ KTC WORLD รับทราบเพื่อทำบริการเช็กอินออนไลน์ให้ล่วงหน้า 24 - 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางได้
24. หากต้องการบริการเสริมพิเศษ ของการบริการนั้น ๆ ต้องทำยังไง
สอบถามกับเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 หรือ Add LINE : @KTCWORLD ทุกวัน 08.00 - 22.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
25. ถ้าต้องการสำรองบัตรโดยสารมากกว่า 9 คนขึ้นไปต้องทำอย่างไร
สามารถติดต่อสอบถามราคากับเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 หรือ Add LINE : @KTCWORLD ทุกวัน 08.00 - 22.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
26. กรณีต้องการจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็กทารก ที่มีอายุต่ำกว่า 2 ปี ณ วันที่เดินทาง สามารถจองได้หรือไม่
สมาชิกสามารถจองและสอบถามเพิ่มเติมได้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 เวลา 8.00 - 22.00 น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)