การสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกของ KTC สามารถสมัครผ่านช่องทางใดบ้าง
ร้านค้าสามารถสมัครเป็นร้านค้าสมาชิกได้ 3 ช่องทางหลัก
- กรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ สมัครร้านค้าสมาชิก
- ติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า โทร 02 123 5700 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
- อีเมลมาที่ ktc_merchant@ktc.co.th
ใช้เวลาในการอนุมัติและติดตั้งเครื่อง / บริการ ภายในกี่วัน
- กรณีของบริการเครื่องรูดบัตร (EDC) และบริการเครื่องรูดบัตรแบบพกพา (mPOS) ใช้เวลา 5 วันทำการ ในการติดตั้งเครื่องภายในเขตกรุงเทพฯ และ 10 วันทำการในต่างจังหวัด นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
- กรณีของบริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ใช้เวลา 2 สัปดาห์ ในการเชื่อมต่อระบบ นับจากวันที่ KTC สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์
- กรณีของบริการหักบัญชีลูกค้าอัตโนมัติ (AUTO PAYMENT / RECURRING) และ บริการรับชำระเงิน Alipay เจ้าหน้าที่จะทำการติดต่อกลับหลังจากได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว
การทำรายการผ่อนชำระกับบัตร KTC มีการกำหนดยอดขั้นต่ำหรือไม่
- การทำรายการผ่อนชำระกับบัตร KTC สามารถทำได้ตั้งแต่ยอดซื้อสินค้า 3,000 บาทขึ้นไป หรือตามแต่ร้านค้ากำหนด และจะต้องมียอดแบ่งชำระต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 500 บาท
- ทั้งนี้ การทำรายการผ่อนชำระกับบัตร KTC สามารถทำได้เฉพาะบัตรเครดิต KTC บนบริการเครื่องรูดบัตร (รวมทั้งเครื่องแบบพกพา) และระบบรับชำระเงินออนไลน์ของ KTC เท่านั้น (แต่ไม่รวมถึงบริการรับชำระเงินบนแอปพลิเคชัน Alipay)
ร้านค้าสมาชิกจะได้รับเงินจากการรับบัตรอย่างไร
ทาง KTC จะโอนเงินเข้าบัญชีของร้านค้า (บัญชีธนาคารกรุงไทย) โดยมีการสรุปยอดการรับบัตรก่อนเวลา 21.00 น. ของทุกวันไม่เว้นวันหยุดทำการ และโอนเงินเข้าบัญชีในวันถัดไป
ทั้งนี้ ร้านค้าสามารถตรวจสอบยอดบัญชี ขอรับรายงานการรับบัตรและใบกำกับภาษีในวันรุ่งขึ้นด้วยบริการออนไลน์ของ KTC ผ่าน KTCOnline ทางเว็บไซต์ www.ktc.co.th/online
บริการรับชำระเงิน ALIPAY เป็นบริการรับชำระเงินที่เหมาะกับร้านค้าประเภทใด
เหมาะกับร้านค้าที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมไปซื้อสินค้า / บริการ หรือร้านค้าที่ต้องการขยายธุรกิจกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน การทำรายการ จะทำโดยร้านค้าจะทำการสแกน QR Code บนแอปพลิเคชัน ALIPAY ในโทรศัพท์มือถือของลูกค้า ด้วยเครื่องอ่าน QR Code ณ ร้านค้า 2 ประเภท
- เครื่องอ่าน QR Code โดยเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ของร้านค้า
- เครื่องอ่าน QR Code โดยใช้ Sim Card ผ่านสัญญาณ GPRS / 3G / 4G
หากพบปัญหาในการใช้บริการ / เครื่องชำรุด สามารถติดต่อได้ที่ใด
สามารถติดต่อฝ่ายธุรกิจร้านค้า ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่เบอร์ 02 123 5700 หรือทางอีเมล ktc_service@ktc.co.th